Chủ Nhật, 06/10/2024 17:32 CH
Cô gái đến từ các… cuộc thi
Thứ Năm, 27/06/2013 09:00 SA

Học giỏi, có năng khiếu văn nghệ, cô nữ sinh xinh đẹp Nguyễn Đặng Tường Linh nổi bật trong các phong trào ở Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Từng là học sinh giỏi cấp quốc gia và để lại nhiều ấn tượng trong các cuộc thi nhan sắc, giờ đây Tường Linh đã là sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam với thành tích học tập “đỉnh”, làm cho nhiều người có cái nhìn khác về người đẹp.

 

Tuong-Linh130627.jpg

Nguyễn Đặng Tường Linh.

Hơn một năm trước, trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch 2012 do Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức, khán giả ấn tượng với một thí sinh thanh thoát trong chiếc áo dài trắng điểm hoa sen. Thí sinh ấy có màn trình diễn xuất sắc trong phần thi năng khiếu, với tiết mục múa Quê tôi rồi tiếp tục nổi bật ở phần thi ứng xử. Trở thành hoa khôi không phải là điều bất ngờ song đó là niềm vui của nữ sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh - người đoạt Huy chương đồng Olympic Văn 30/4 khi đang học lớp 10, hai lần đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi Văn cấp tỉnh (năm học lớp 11 và lớp 12), giải khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi Văn toàn quốc năm lớp 12… Ông Nguyễn Văn Trân, công tác ở sân bay Tuy Hòa và Nhà giáo ưu tú Đặng Thị Xuân Hương, một trong những giáo viên Văn kỳ cựu ở Trường chuyên Lương Văn Chánh, hoàn toàn có thể tự hào về cô con gái cưng của mình.

 

Trước khi trở thành hoa khôi cuộc thi Nữ sinh thanh lịch, Nguyễn Đặng Tường Linh đã đoạt danh hiệu Người đẹp Nguyên tiêu trong lần đầu tiên cuộc thi Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức. Giải thưởng không lớn nhưng cả người mẫu ảnh lẫn người chụp ảnh đều rất vui. Qua cuộc thi này, những người cầm máy ở Phú Yên “phát hiện”: Trường Lương Văn Chánh có một nữ sinh rất xinh, rất duyên và rất tự tin khi đứng trước ống kính.

 

Tốt nghiệp THPT, Tường Linh thi vào Học viện Hàng không Việt Nam, khoa Quản trị kinh doanh. Cô gái sinh năm 1994 lý giải về sự lựa chọn của mình: “Từ nhỏ Linh đã thích ngắm nhìn máy bay và mơ ước được làm tiếp viên hàng không. Lớn lên một chút, Linh có thêm đam mê với ngành báo, ngành ngôn ngữ, đặc biệt là Hàn Quốc học. Linh làm hai hồsơ nhưng chỉ thi mỗi Học viện Hàng không. Linh đã suy nghĩ rất nhiều giữa sở thích và ước mơ. Linh chọn hàng không vì đó là ước mơ của mình và hơn hết là vẫn có thể tiếp tục theo đuổi sở thích tiếng Hàn. Hơn nữa, Linh không chọn tiếp viên hàng không mà chọn Quản trị kinh doanh vì mình suy nghĩ nhiều về tương lai sau này và sự ổn định nghề nghiệp. Cho đến bây giờ thì Linh vẫn không hối hận vì quyết định này. Và Linh rất yêu trường, yêu bộ đồng phục mà mình được khoác lên”.

 

Trong năm đầu tiên ở giảng đường đại học, với gương mặt khả ái, rạng rỡ và chiều cao 1m68, Tường Linh vào top 6 hoa khôi Học viện Hàng không, đoạt giải Người đẹp có nụ cười đẹp nhất Miss Noel 2012 do UNESCO tổ chức, vào top 4 và đoạt giải Người mặc áo dài đẹp nhất T.O.P Girl TheFaceShop 2013. Những bức ảnh Tường Linh rạng rỡ trong trang phục của học viện đã gây “sốt” trên mạng. Điều đáng nói là nữ sinh xinh đẹp này luôn đặt việc học lên hàng đầu và giữ vững thành tích học tập. Tường Linh chia sẻ qua email: “Gần đây cụm từ “chân dài não ngắn” xuất hiện nhiều trên mặt báo, vì thế mọi người có cái nhìn không tốt về những cô gái xinh đẹp là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng, không phải ai cũng vậy và không phải điều đó luôn đúng với tất cả mọi người. Linh không dám tự nhận mình xinh đẹp nhưng cũng may mắn được mọi người quan tâm và biết đến. Được mọi người quan tâm thật sự là một niềm vinh hạnh lớn, tuy nhiên cũng là một áp lực. Linh không muốn mọi người nhìn mình với suy nghĩ: Cô bé đó cũng dễ thương nhưng học hành chả ra sao, hay cô bé đó chỉ biết học… Từ nhỏ Linh đã xác định ngoài việc học thì sẽ tham gia nhiều hoạt động khác để rèn luyện bản thân. Và cho tới bây giờ cũng vậy, Linh tham gia nhiều cuộc thi. Mỗi cuộc thi, dù là trí tuệ hay sắc đẹp cũng đem lại cho Linh rất nhiều bài học quý giá và kinh nghiệm, được mọi người quan tâm, yêu mến hơn. Và bằng sự cố gắng của bản thân, Linh muốn chứng tỏ rằng dù tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng mình vẫn là một học sinh - sinh viên có thành tích học tập tốt”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek