Chủ Nhật, 06/10/2024 15:22 CH
Hội diễn Nghệ thuật quần chúng LLVT tỉnh Phú Yên lần thứ V:
Lời ca, tiếng hát còn bay xa
Thứ Năm, 27/06/2013 14:30 CH

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Phú Yên lần thứ V, năm 2013 đã khép lại với nhiều tiết mục, chương trình được Ban tổ chức trao thưởng. Thế nhưng âm hưởng, giai điệu, những lời ca tiếng hát của hội diễn vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả và sẽ bay cao, bay xa đến với đời sống của cán bộ chiến sĩ và người dân địa bàn bộ đội đóng quân.

 

HD130627.jpg

Một tiết mục tham gia hội diễn của đơn vị Phòng Kỹ thuật - Ảnh: H.VY

Đến hẹn lại lên, cứ hai năm một lần, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng LLVT tỉnh Phú Yên lại được tổ chức và lần nào cũng được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng. Hội diễn lần này thu hút 13 đội Nghệ thuật quần chúng của tất cả các cơ quan quân sự huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.

 

Với chủ đề “Sáng mãi niềm tin”, trên 300 diễn viên, nhạc công của các đội là những cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng thường trực, dân quân tự vệ và các đơn vị kết nghĩa đã mang đến hội diễn gần 80 tiết mục, bằng nhiều thể loại, tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước; khắc họa đậm nét hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

 

Điểm nổi bật của hội diễn, là chương trình tham gia của các đội đều có sự đầu tư công phu và khá đồng đều. Bố cục từng chương trình khá hợp lý, phù hợp với chủ đề và đảm bảo được thời lượng quy định. Những đội như Đông Hòa, Phú Hòa, Tuy An, Phòng Tham Mưu… có sự sáng tạo trong cách dàn dựng chương trình, gắn kết hài hòa những ca khúc hát về biển đảo thân yêu của Tổ quốc; nhiều diễn viên có chất giọng và phong cách thể hiện tốt. Điều khởi sắc, đánh dấu sự phát triển của phong trào văn nghệ quần chúng ở các cơ quan đơn vị trong LLVT, theo đánh giá của Ban tổ chức hội diễn năm nay là Nghệ thuật quần chúng nhưng tại hội diễn lần này lại được dịp thăng hoa; nhiều tiết mục được biên đạo công phu, đa dạng, phong phú về màu sắc. Đặc biệt là các làn điệu dân vũ đã được nhiều đội khai thác, kế thừa và phát triển thành những tác phẩm nghệ thuật có giá trị như: Tình quân dân của Phòng Tham mưu, Làng Chăm ơn Bác của Trung đoàn BB888, Người mẹ của biển của Trường Quân sự…

 

Theo ông Huỳnh Từ Nhân (Sở VH-TT-DL Phú Yên), thành viên Ban giám khảo, tuy là hội diễn NTQC nhưng chương trình tham gia của các đội đều thể hiện tính nghệ thuật khá cao. Những lời ca, tiếng hát, điệu múa… được mang đến hội diễn là những “bông hoa thơm” được chắt lọc trong vườn hoa nghệ thuật của LLVT tỉnh. Còn theo trung tá Nguyễn Dũng Sĩ, Chính trị viên phó Cơ quan quân sự TP Tuy Hòa: “Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh, đồng thời cũng là nơi để các đơn vị, các diễn viên gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về công tác tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa văn nghệ ở đơn vị cơ sở”.

 

Đại tá Trần Minh Từ, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Không chỉ là dịp để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Phú Yên thể hiện tình cảm, ý chí trách nhiệm và niềm tin của LLVT tỉnh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Bác Hồ, về truyền thống vẻ vang của quân đội ta, hội diễn còn là đợt sinh hoạt văn hóa - văn nghệ nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong từng cơ quan, đơn vị. Hội diễn đã khép lại với những phần thưởng đã được trao, nhưng âm hưởng, giai điệu của những lời ca tiếng hát vẫn còn âm vang và sẽ bay cao, bay xa đến với đời sống sinh hoạt hàng ngày của cán bộ chiến sĩ và người dân nơi địa bàn đơn vị đóng quân.

 

Hội diễn diễn ra từ ngày 20 đến 22/6. Ngoài 20 tiết mục xuất sắc ở các thể loại được trao giải A; 20 tiết mục được trao giải B; 4 giải Chương trình xuất sắc được trao cho các đội: Đông Hòa, Phú Hòa, Tuy An và phòng Tham mưu; Ban tổ chức hội diễn cũng đã trao 4 giải Chương trình khá cho các đội: Tây Hòa, Phòng Hậu cần, TP Tuy Hòa và Trường Quân sự. Đồng thời trao các giải phụ: Đơn vị biểu diễn bài hát quy định hay nhất; đơn vị có cán bộ lãnh đạo, chỉ huy tham gia nhiều nhất; đơn vị có bài hát về người lính hay nhất; diễn viên xuất sắc nhất.

 

HIẾU VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek