Thứ Năm, 03/10/2024 05:23 SA
“Một thoáng quê hương” bồi đắp tình yêu văn học
Thứ Năm, 15/02/2007 08:14 SA

Mừng Đảng mừng xuân mới, CLB Văn học Trường THPT Lương Văn Chánh tổ chức chương trình Một thoáng quê hương - một sân chơi thú vị và bổ ích, bồi đắp cho học sinh tình yêu quê hương đất nước, tình yêu văn học.

 

070214-CLB-Van-hoc-LVC-4.jpg

Cảnh trong vở kịch Lọ Lem. Ảnh: M.NGUYỆT

Một thoáng quê hương được mở màn bằng tiết mục tốp ca đầy màu sắc Việt Nam gấm hoa, do các học sinh lớp 11 Văn và 11 Toán thể hiện. Từ đây, bằng giai điệu và lời ca, bằng những trò chơi gắn với văn học và đời sống, các học trò Trường Lương Văn Chánh đưa người xem đi qua 3 miền Bắc - Trung - Nam của đất nước, sau đó đi... ra nước ngoài. Khán giả - hầu hết là học sinh của trường - ngồi kín khán phòng Nhà văn hoá Diên Hồng, reo hò cổ vũ nồng nhiệt cho từng tiết mục. Không khí xuân như tràn ngập, khi bài hát Dịu dàng sắc xuân được cất lên. Ngay sau đó là trò chơi Về nguồn. Đến miền Trung, người xem hoà lòng cùng bài hát Mười ngón tay tình yêu và hào hứng với trò chơi Đoán ý bạn thơ. Trước khi “vào” miền Nam, phần bình thơ mang tên Đi tìm tiếng nói tri âm  tạo nên những phút giây lắng đọng đầy cảm xúc. Bài bình thơ hay nhất được giới thiệu đến khán giả, và tác giả của bài viết được nhận quà của chương trình. Rồi hành trình được tiếp nối để đưa người xem đến với một vùng mênh mông sông nước của miền Nam, với  bài hát Đau xót lý con cua đẫm chất dân ca, do các học sinh lớp 12 Toán và 12 Văn thể hiện khá dí dỏm. Sau đó, trò chơi Đi guốc hái dừa khiến khán giả cười ngặt nghẽo, khi thấy nhiều bạn chệch choạc trên những đôi guốc mà quai là hai sợi dây được giữ bằng hai tay. Một số bạn không tài nào vượt qua chướng ngại vật trên đôi guốc kì dị ấy để đến với cây dừa cách đó hơn 3m.

 

Đi qua 3 miền, khán giả được thưởng thức những bài hát mang sắc màu của từng xứ sở. Còn khi đi ra… nước ngoài, họ thưởng thức một tiết mục nhảy hip hop khá ấn tượng do nhóm Startbust - cũng là học sinh của trường - thể hiện.

 

Càng về sau, trò chơi càng thú vị và gay go hơn. Những người chơi chia thành hai đội, mỗi người ngậm một chiếc muỗng, trên muỗng có một... quả chanh. Nhiệm vụ của họ là giữ quả chanh đó, vượt qua những chướng ngại vật để đến bên tấm bảng. Tại đây, các bạn chọn những tác phẩm văn học nước ngoài tương ứng với tên tác giả, gắn lên bảng, sau đó cầm một quả táo đem về. Mỗi quả táo có một miếng ghép. Phải nhanh chóng mở những miếng ghép đó ra và ghép lại thành một bức tranh. Đội xanh hoàn tất việc ghép bức tranh của câu chuyện cổ tích Nàng công chúa ngủ trong rừng và giành chiến thắng, trong khi đội đỏ mất thêm một chút thời gian với bức tranh của câu chuyện Héc- Quyn.

 

Sau các tiết mục văn nghệ, các trò chơi là vở kịch Lọ Lem. Một hài kịch làm khán giả nhiều phen ôm bụng cười, khi bà tiên xuất hiện với... bộ đồ rất hip hop, cũng tốt bụng nhưng khá chanh chua, lời ăn tiếng nói hao hao giống... nghệ sĩ hài Vân Dung. Còn Lọ Lem thì hơi “chảnh”, được bà tiên hoá phép nên mặc đầm, mang dép và đi xe... ba gác đến dự hội. Vở hài kịch Lọ Lem được các diễn viên học trò thể hiện một cách xuất sắc!

 

Chủ công của Một thoáng quê hương là lớp 12 Văn, song chương trình còn thu hút sự tham gia của một số lớp khác trong trường. Một học sinh lớp 12 Toán giải thích về sự tham gia của lớp mình: “Học sinh chuyên Toán cũng thích môn Văn. Em thấy chương trình này rất hấp dẫn!” Các bạn nữ lớp 12 Văn có chung suy nghĩ: Mệt, nhưng rất vui. Bảo Anh, một học sinh của lớp này, cho biết: “Cả lớp rất vất vả vì nhiều việc phát sinh mà mình chưa tính hết được. Làm chương trình này, tụi em được rèn luyện khả năng tổ chức”. Thanh Tâm và một số bạn khác ở lớp 12 Văn nói: Chương trình là một sân chơi. Khán giả có một đêm vui và bổ ích, tụi em có một kỷ niệm đẹp trong tuổi học trò.

 

Sau “tiết mục” xổ số, Một thoáng quê hương được khép lại với hợp ca Khúc yêu thương. Đúng như các bạn học sinh đã nói, khán giả có một đêm vui và lý thú, còn các diễn viên học trò thì có một kỷ niệm khó quên, trong 3 năm gắn bó với ngôi trường chuyên. Vì, theo lời cô giáo chủ nhiệm Xuân Hương, chương trình như thế này 3 năm mới tổ chức một lần.

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Còn ai đợi chờ phim Tết?
Thứ Sáu, 16/02/2007 08:14 SA
Khai mạc Hội báo xuân Đinh Hợi 2007
Thứ Ba, 13/02/2007 11:16 SA
Quà Tết!
Thứ Hai, 12/02/2007 13:59 CH
Gió xuân
Thứ Hai, 12/02/2007 13:59 CH
Nhớ một người bạn
Thứ Hai, 12/02/2007 08:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek