Chủ Nhật, 06/10/2024 23:23 CH
Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên - 2013:
Niềm đam mê hội ngộ
Thứ Ba, 18/06/2013 14:30 CH

Trên nền nhạc lúc trữ tình, lúc sôi động, các đôi thí sinh thể hiện niềm đam mê khiêu vũ và sự đầu tư luyện tập. Khán giả dõi theo từng bước nhảy và hò reo tán thưởng. Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên - 2013 vừa khép lại bằng đêm chung kết sôi động tại nhà hát Sao Mai (TP Tuy Hòa).

 

Trao-giai130618.jpg

Lãnh đạo tỉnh và Sở VH-TT-DL trao giải cho các đôi thí sinh đoạt giải nhất - Ảnh: Y.LAN

Vượt qua sơ khảo, 7 đôi nhảy đến từ Khánh Hòa, Gia Lai và Ninh Thuận cùng 4 đôi ở Phú Yên vào chung kết, trong đó có Đặng Tuyến - Phan Thị Thu Hương - đôi nhảy đoạt giải nhất nhóm Phong trào trong Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh 2012. “Chúng tôi thích sân chơi này và mong muốn tiếp tục đoạt giải cao trong cuộc thi năm nay” - chị Thu Hương chia sẻ trước giờ thi. Song năm nay, ở nhóm Phong trào từ 36 tuổi trở lên, quán quân 2012 gặp đối thủ đáng gờm đến từ Khánh Hòa: đôi nhảy Trần Thế Sơn - Hồ Thị Bích Hạnh, cũng là hai vợ chồng. Chị Bích Hạnh cho biết: “Tôi và ông xã không định đi thi nhưng vì bạn bè động viên nên chúng tôi ra Phú Yên để cọ xát, xem thử cảm giác thi như thế nào. Hồi giờ chúng tôi chưa từng thi khiêu vũ”.

 

Ở nhóm Phong trào từ 18 đến 35 tuổi, thí sinh hầu hết đều rất trẻ. Và họ mang sự trẻ trung tươi tắn vào những vũ điệu dự thi. Đôi thí sinh Nguyễn Ngọc Thiên - Huỳnh Thị Mỹ Hải (Phú Yên) đưa cả xe đạp, hoa phượng lên sân khấu và làm cho vũ điệu rumba mà họ thể hiện thêm phần lãng mạn. Đôi nhảy Nguyễn Văn Trí - Nguyễn Thị Nhã Quyên (Ninh Thuận) chọn trang phục đẹp mắt và làm sân khấu nóng lên trong vũ điệu samba. Ở một góc độ khác, đôi nhảy Huỳnh Kim Hải - Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phú Yên) cho thấy niềm đam mê khiêu vũ của họ lớn như thế nào. Anh Hải chị Thúy là thành viên CLB Khiêu vũ Dưỡng Sinh (TP Tuy Hòa). Những vũ điệu đưa họ đến với nhau, nên duyên chồng vợ. Bận rộn với đứa con đầu lòng khoảng 5 tháng tuổi song họ vẫn say mê tập luyện và tham gia sân chơi này.

 

Nhóm Nâng cao có 4 đôi thí sinh vào chung kết, tuổi từ 18 đến 35. Điểm chung của các phần thi ở nhóm này là có sự dàn dựng; thí sinh tự tin, biểu cảm. Nếu như đôi thí sinh Lê Hồng Quân - Đỗ Thị Hồng Nguyên (Gia Lai) thu hút bởi ngoại hình, trang phục và nét biểu cảm trong vũ điệu rumba thì đôi thí sinh Cao Xuân Hiếu - Hoàng Thuy Đăng Khuyên (Khánh Hòa) chinh phục người xem bằng những bước nhảy điêu luyện, giàu cảm xúc. Đặc biệt, vượt qua những bất lợi về ngoại hình, thí sinh Cao Xuân Hiếu đã chứng minh rằng: khiêu vũ dành cho mọi người, chỉ cần có niềm đam mê!

 

Ngồi ở hàng ghế khán giả, các “cựu thí sinh” cuộc thi khiêu vũ năm trước nồng nhiệt cổ vũ cho bạn bè. Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân, giải nhất nhóm Nâng cao trong Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh 2012, nhận xét: “Năm nay các đôi thí sinh thi rất tốt”. Thanh Xuân cho biết chị bị đau chân nên không tham gia giải khiêu vũ năm nay, hẹn năm sau sẽ gặp lại khán giả. Chị Trần Thị Kim Hải (giải nhì nhóm Phong trào trong Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh 2012) vui vẻ cho biết: “Năm nay, CLB Khiêu vũ Dưỡng Sinh của chúng tôi có 3 đôi tham gia và đoạt giải”.

 

Không chỉ thay đổi tên gọi, sân chơi khiêu vũ năm nay của VTV Phú Yên có một số nét mới so với lần đầu tiên tổ chức. Đó là sự trẻ hóa thí sinh, đồng thời chia thành 2 độ tuổi: từ 18 đến 35 và từ 36 tuổi trở lên. Trong đêm sơ khảo, sau mỗi phần thi, Ban Giám khảo đều có nhận xét, đánh giá. Điều đó giúp thí sinh nhận ra những cái được và chưa được trong phần thi của mình và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

 

Huấn luyện viên, trọng tài dancesport quốc gia Nguyễn Trọng Đạt, Trưởng ban Giám khảo Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên - 2013, nhận xét: “So với giải năm ngoái, năm nay, các đôi nhảy có sự đầu tư kỹ lưỡng về phần dựng bài thi, về trang phục. Chất lượng các phần thi năm nay được cải thiện đáng kể. Các thí sinh rất háo hức và thi với tinh thần cống hiến, đưa tác phẩm khiêu vũ đẹp đến với công chúng”.

 

KẾT QUẢ GIẢI KHIÊU VŨ VTV PHÚ YÊN - 2013:

 

Giải nhất:

- Nguyễn Ngọc Thiên - Huỳnh Thị Mỹ Hải (Phú Yên) (Nhóm Phong trào, từ 18 đến 35 tuổi)

- Trần Thế Sơn - Hồ Thị Bích Hạnh (Khánh Hòa) (Nhóm Phong trào, từ 36 tuổi trở lên)

- Cao Xuân Hiếu - Hoàng Thuy Đăng Khuyên (Khánh Hòa) (Nhóm Nâng cao, từ 18 đến 35 tuổi)

 

Giải nhì:

- Nguyễn Văn Trí - Nguyễn Thị Nhã Quyên (Ninh Thuận) (Nhóm Phong trào, từ 18 đến 35 tuổi)

- Đặng Tiến - Phan Thị Thu Hương (Phú Yên) (Nhóm Phong trào, từ 36 tuổi trở lên)

- Lê Hồng Quân - Đỗ Thị Hồng Nguyên (Gia Lai) (Nhóm nâng cao, từ 18 đến 35 tuổi)

 

Giải ba:

- Phan Thanh Chương - Nguyễn Thị Minh Châu (Khánh Hòa) (Nhóm Phong trào, từ 18 đến 35 tuổi)

- Mai Văn Trường An - Phan Thị Bạch Thu Hà (Gia Lai) (Nhóm Phong trào, từ 36 tuổi trở lên)

- Nguyễn Văn Thắng - Trần Thị Tố Uyên (Phú Yên) (Nhóm Nâng cao, từ 18 đến 35 tuổi)

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek