Chủ Nhật, 06/10/2024 23:22 CH
Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam lần thứ nhất:
Hoàng Minh Hà giành quán quân
Thứ Ba, 18/06/2013 08:10 SA

Với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ màu nắng vàng của kinh đô thời trang Paris, nhà thiết kế Hoàng Minh Hà đã chiến thắng thuyết phục trong đêm chung kết Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa đầu tiên.

 

hoang-ninh130618.jpg

Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà với bộ sưu tập của mình đoạt quán quân Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2013.

Sau gần 3 tháng tranh tài quyết liệt tại sân chơi mới - chương trình truyền hình thực tế Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam lần đầu tiên được mua bản quyền và sản xuất tại Việt Nam. 3 gương mặt xuất sắc nhất gồm Lâm Gia Khang, Châu Chấn Hưng và Hoàng Minh Hà đã bước đến điểm đích cuối cùng là đêm chung kết vừa diễn ra tại sân khấu Lan Anh, TP Hồ Chí Minh.

 

Mỗi người có thời gian ngắn nói về ý tưởng bộ sưu tập của mình, sau đó lần lượt là màn trình diễn bộ sưu tập 12 mẫu mang tên “Cảm hứng Paris”, kết quả của chuyến đi thực tế đến Pháp vừa qua của top 3.

Hoàng Minh Hà chia sẻ, khi bắt tay thực hiện bộ sưu tập anh khá hoang mang vì Paris mang lại cho anh quá nhiều cảm hứng. Cuối cùng, chàng trai sinh năm 1985 này đã chọn ý tưởng đưa ánh nắng vàng vào các mẫu trang phục váy dạ hội và đã nhận được nhiều lời khen từ Ban giám khảo.

 

Hoàng Minh Hà là sinh viên xuất sắc của Trường đại học Kiến Trúc TP Hồ Chí Minh. Trước khi đến với Project Runway, anh sở hữu nhiều thành tích, giải thưởng về thiết kế, đồng thời cũng có nhiều sản phẩm trưng bày tại Designer House. Miệt mài theo đuổi thiết kế thời trang nhưng chưa bao giờ hài lòng với bản thân mình, anh từng thất bại khi quyết định gầy dựng một thương hiệu thời trang riêng. Chính vì vậy, Minh Hà đến với Project Runway để tìm kiếm cơ hội mới. Chiến thắng thuyết phục trước hai đối thủ “nặng ký” Lâm Gia Khang và Châu Chấn Hưng trong “đấu trường” Project Runway Vietnam được Hoàng Minh Hà xem là hành trình trở lại và tìm lại bản ngã vô cùng quý giá trong con đường theo đuổi niềm đam mê thời trang của anh. Với danh hiệu quán quân, Hoàng Minh Hà đoạt được giải thưởng 500 triệu đồng từ các nhà tài trợ cùng nhiều tặng phẩm và cơ hội để mang bộ sưu tập của mình đến gần với công chúng hơn.

 

Bộ sưu tập trong đêm chung kết của Chấn Hưng được lấy ý tưởng từ những đóa hoa muôn sắc màu tại ngôi nhà tuổi thơ của Christian Dior ở Granville, Pháp. Không chỉ vậy, anh còn mang cả những cánh đồng hoa lên thân váy, áo tạo nên sự nhẹ nhàng, bay bổng. Trên nền nhạc Pháp sôi động, phần trình diễn 12 mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng khiến khán giả phấn khích và liên tục vỗ tay tán thưởng. Tuy nhận được nhiều lời khen, nam thiết kế cũng bị chê về một số mẫu thiết kế trong bộ sưu tập chưa được đẹp, đường may còn bị phô. "Muốn làm cho bộ sưu tập của bạn sang trọng hơn, cao cấp hơn cần lưu ý đến đường may hơn", giám khảo Thiên Hương chia sẻ.

 

Khác với màu nắng của Minh Hà, cánh đồng hoa của Châu Chấn Hưng, Lâm Gia Khang mang "đại lộ ánh sáng" vào bộ sưu tập. Tuy vậy, dễ nhận thấy, cuộc đua quán quân chỉ dành cho Chấn Hưng và Minh Hà, bởi Gia Khang còn yếu ở khâu cắt may, phối màu sắc trang phục và thể hiện ý tưởng còn khá đơn giản. So với hai thí sinh còn lại, Gia Khang có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang. Vì thế, anh bị Ban giám khảo nhận xét là còn chịu ảnh hưởng từ người khác quá nhiều. Gia Khang cũng là thí sinh đầu tiên rời khỏi top 3.

 

VÂN ANH (tổng hợp)

Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà với bộ sưu tập của mình đoạt quán quân Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2013.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek