Thứ Ba, 08/10/2024 17:32 CH
Liên hoan Tiếng hát CNVC-LĐ Phú Yên lần thứ V:
Sân chơi bổ ích, lành mạnh
Thứ Năm, 18/04/2013 08:30 SA

Liên hoan Tiếng hát CNVC-LĐ Phú Yên lần thứ V - năm 2013 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đã chính thức khép lại sau hơn hai ngày tranh tài sôi nổi. Đây là sân chơi giúp đội ngũ CNVC-LĐ toàn tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi, là nơi những người yêu âm nhạc được “cháy” hết mình trong lời ca tiếng hát đầy đam mê, cảm xúc...

 

anh-lh130419.jpg

Một tiết mục biểu diễn của Công đoàn khối Dịch vụ - Ảnh: N.HÂN

Liên hoan lần này là cuộc đua tài sôi nổi của gần 400 diễn viên “cây nhà lá vườn” đến từ 9 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và 7 công đoàn trực thuộc. Tiếng cười, tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả vỡ òa qua phần biểu diễn của các đoàn, làm cho không khí tại hội trường mỗi lúc một sôi nổi hơn. Mở màn trong phần biểu diễn đầu tiên, những ca khúc với chủ đề “Quê hương và hải đảo yêu thương” của LĐLĐ TX Sông Cầu đã thể hiện tình yêu ngành, yêu nghề, yêu biển đảo quê hương tha thiết qua các ca khúc: Trên công trường rộn tiếng ca (sáng tác Ngô Quốc Tính), Tiếng hát nơi đảo xa (sáng tác Thanh Bình)… Được dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng; hát trong cảm xúc tràn đầy tự hào nên đoàn Sông Cầu đã nhận được sự tán thưởng nhiệt tình của khán giả. Ngay sau đó, các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước… lần lượt được các đoàn trình bày ở các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca và múa… Mỗi đoàn đều thể hiện một phong cách riêng, đầy màu sắc biểu cảm của các giọng ca và đều có chung tinh thần quyết tâm, biểu diễn nhiệt tình, hết mình để đạt được kết quả, phục vụ người xem những tiết mục đặc sắc nhất.

 

Qua các ca khúc mang âm hưởng dân ca các vùng miền trong nước, các diễn viên nghiệp dư đã đem tới liên hoan lần này sự mượt mà, ngọt ngào, sâu lắng, cho thấy sự tìm tòi, thử nghiệm sáng tạo trong phong cách biểu diễn. Khán giả không quên các giọng ca trong trẻo mà đậm kỹ thuật của Ngọc Thúy (LĐLĐ huyện Tây Hòa) với bài Khúc hát sông quê (sáng tác Nguyễn Trọng Tạo); cột hơi tốt, đầy nội lực, biểu diễn tự tin, làm chủ sân khấu của đôi song ca Kpá Y Chứ và H’Hương (Công đoàn Viên chức) với ca khúc Chờ em xuống núi (sáng tác của Mạnh Trí). Liên tục những tràng pháo tay giòn giã được dành tặng cho phần biểu diễn của các tiết mục múa: Nhịp sống Tây Nguyên (Công đoàn Viên chức), Tiếng trống Paranưng (LĐLĐ huyện Đồng Xuân), Nét duyên Việt (Công đoàn khối Dịch vụ)... Trên sàn diễn, những người công nhân bước ra từ các công xưởng, nhà máy, những viên chức rời công việc bàn giấy bỗng hóa thân thành “nghệ sĩ” thật có “nghề” theo từng giai điệu tươi vui, sôi nổi. Chị Nguyễn Thị Tường Vương (Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên) bộc bạch: “Chỉ có 10 buổi tập nhưng tôi và các anh chị trong nhóm đã sẵn sàng cho 5 tiết mục khác nhau, gồm: đơn ca, song ca, tốp ca và múa. Ngoài giờ làm việc, tôi mong muốn được thường xuyên giao lưu, sinh hoạt văn nghệ với các bạn công nhân tại các phân xưởng và các doanh nghiệp khác”. Vương tự nhận là hát chưa hay, múa chưa khéo nhưng nghe tin có chương trình liên hoan là hăng hái tham gia ngay.

 

Qua 2 ngày diễn ra liên hoan, khán giả được mãn nhãn và đắm mình trong bữa tiệc tinh thần, đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi phần lớn các tiết mục đều được trình bày khá tốt; các “ca sĩ” cho thấy bản lĩnh sân khấu, tự tin, làm chủ giọng hát. Không thể tin được rằng những công nhân, công chức hàng ngày say sưa với công việc chuyên môn lại có thể biểu diễn trên sân khấu chẳng khác nào các ca sĩ chuyên nghiệp. Anh Nguyễn Hùng Dũng, diễn viên của đoàn LĐLĐ huyện Đồng Xuân cho biết: “Để hoàn thành tốt phần thi của cả đội, chúng tôi phải đầu tư nhiều thời gian, công sức. Do các thành viên đều là cán bộ, công chức nên phải tranh thủ lúc nghỉ trưa hay chiều tối để cùng luyện tập”.

 

Ông Hồ Hồng Nam, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng ban tổ chức liên hoan, cho biết: “Liên hoan góp phần tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong CNVC-LĐ toàn tỉnh. Qua đó phát hiện và bồi dưỡng những hạt nhân trong phong trào văn nghệ quần chúng, tạo dựng đời sống tinh thần tích cực, lành mạnh. Đây còn là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội IX Công đoàn Phú Yên, chào mừng Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 127 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5”.

 

Tối 17/4, ban giám khảo đã trao 85 giải cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về LĐLĐ TP Tuy Hòa; LĐLĐ huyện Đồng Xuân và Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Yên đoạt giải nhì; đồng giải ba thuộc về Công đoàn khối Trường học, Công đoàn khối Dịch vụ và LĐLĐ các huyện Sơn Hòa, Tây Hòa. Đồng thời tặng 74 giấy biểu dương cho các tập thể, cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba và giải phụ các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, hợp ca và múa

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek