Thứ Năm, 03/10/2024 13:24 CH
Phim Tết Đinh Hợi:
“Chuông reo” ai sẽ thắng?
Thứ Hai, 29/01/2007 14:17 CH

Không chỉ phong phú về đề tài, các phim tết năm nay còn phong phú cả khoản chiêu dụ khán giả đến xem phim

 

Ngày 28/1 tới, bộ phim Võ lâm truyền kỳ (hãng phim Phước Sang) sẽ có buổi ra mắt hoành tráng tại rạp Thăng Long (TP HCM), mở màn cho cuộc chạy đua nước rút giữa các hãng trong việc quảng bá phim chiếu tết. Khác với năm ngoái, “miếng bánh” phim tết chỉ chia đôi cho 2 “đại gia” tư nhân là Phước Sang và Thiên Ngân, năm nay có thêm sự góp mặt của hãng phim Nhà nước: Hãng phim Giải Phóng.

 

070129-vo-lam-truyen-ky.jpg

“Võ lâm truyền kỳ” liệu có “làm nên chuyện” trong dịp tết?

 

TRÀN NGẬP DIỄN VIÊN KHÔNG CHUYÊN

 

Cùng với Chuông reo là bắn của đạo diễn Trương Dũng (hãng phim Giải Phóng), sản phẩm của hai đạo diễn cùng họ Lê: Võ lâm truyền kỳ của Lê Bảo Trung, Trai nhảy của Lê Hoàng (hãng Thiên Ngân) đều đề cập những vấn đề thời sự, đang được dư luận quan tâm hiện nay như tình trạng nghiện game online, thế giới của những người đồng tính và nạn phát tán ảnh sex lên mạng.

 

Ở mỗi đề tài, các đạo diễn đều cố gắng tìm tòi những mảng, miếng riêng để làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim. Với Võ lâm truyền kỳ, Lê Bảo Trung khai thác triệt để những kỹ xảo điện ảnh khiến người xem phải trầm trồ trước những màn bay lượn, phi thân, đánh nhau trên không đẹp mắt hệt như những bộ phim võ hiệp Trung Hoa. Còn Trai nhảy của Lê Hoàng hấp dẫn ở lời thoại ngắn gọn, hài hước đúng kiểu “Lê Thị Liên Hoan”. Chuông reo là bắn lôi cuốn bởi tiết tấu nhanh gọn, giàu kịch tính.

 

Điểm chung nổi bật nhất ở cả ba phim chiếu tết là cuộc biểu dương lực lượng của những diễn viên không chuyên. Chưa bao giờ màn ảnh tết lại trở thành nơi trình diễn “sở đoản” của đội ngũ ca sĩ, người mẫu. Đan Trường, Phương Thanh, Thanh Thảo, siêu mẫu Vũ Thu Phương góp mặt trong Võ lâm truyền kỳ. Ca sĩ Quách An An, Lê Kiều Như, Nguyên Vũ, Sỹ Luân, người mẫu Thân Thúy Hà đảm nhận những vai quan trọng trong Chuông reo là bắn...

 

KHUYẾN MÃI TƯNG BỪNG

 

Phim đông khách chưa hẳn vì hay mà còn vì khéo tiếp thị. Bài học này không bao giờ cũ với các nhà làm phim. Chính vì vậy cả hãng Phước Sang lẫn Thiên Ngân đều không tiếc tiền tung ra nhiều chiêu quảng bá độc đáo để kéo khách bằng mọi giá. Có lẽ chưa bao giờ những người đến rạp có nhiều cơ hội rước lộc về nhà như năm nay. Khán giả xem phim Võ lâm truyền kỳ tham gia trò chơi hỏi đáp Ai là ai? nếu may mắn sẽ được nhận giải đặc biệt là một chuyến du lịch Thái Lan dành cho 2 người. Giải nhất được sở hữu chiếc máy nghe nhạc kỹ thuật số iPod video đời mới. Ngoài ra, còn vô số giải khuyến khích khác với quà tặng là những album mới nhất có chữ ký của ca sĩ Đan Trường. Bên cạnh đó hãng Phước Sang còn xây dựng hẳn một trang web riêng về bộ phim, cung cấp đầy đủ mọi thông tin, hình ảnh kể cả những chuyện bên lề lúc làm phim để những ai chưa đến rạp cũng phải háo hức tò mò.

 

Không thua kém, hãng Thiên Ngân cũng tiến hành một chiến dịch quảng cáo rầm rộ Xem phim hài đón thần tài cho bộ phim Trai nhảy. Đầu tiên là gây sốc với poster đăng hình ảnh một đôi chân lông lá xỏ đôi guốc cao gót màu hồng kèm dòng slogan “Con gái cũng thích... con trai cũng thèm...!!!” (!). Chưa hết, nhà sản xuất còn gây sốc khi treo nhiều giải thưởng bằng vàng và tiền mặt khá hấp dẫn. Với mỗi tấm vé vào rạp, khán giả sẽ được tặng một vé cào mà phần thưởng là 3 giải đặc biệt trị giá 5 chỉ vàng 9,999/giải và 1.000 bao lì xì may mắn trị giá 100.000 đồng/bao. Riêng hãng phim Giải Phóng dường như đứng ngoài cuộc chơi chiêu dụ khách hàng này.

 

Ngày 9/2, Võ lâm truyền kỳTrai nhảy sẽ đồng loạt trình chiếu trên toàn quốc. Sau đó là Chuông reo là bắn (ngày 15/2) Từ nay đến giờ G chỉ còn khoảng hai tuần nữa. Màn ảnh tết năm nay, hãng phim nào sẽ thắng lớn? Câu trả lời đang dành cho khán giả.           

 

                               (Theo NLĐ)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek