Thứ Tư, 09/10/2024 04:12 SA
Nhằm thu hút khán giả:
Nhiều nhà làm phim chuộng xu hướng chọn diễn viên đa quốc gia
Chủ Nhật, 31/03/2013 11:00 SA

Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ làm phim hiện đại là sự ra đời của nhiều hãng phim đủ chất lượng để cạnh tranh lượng khán giả đến rạp. Chính vì thế, một bộ phim muốn nhận được sự quan tâm của khán giả trước khi ra rạp phần lớn do sức hấp dẫn từ dàn diễn viên tham gia. Một cách làm hiệu quả để thu hút khán giả đến rạp là chọn diễn viên đa quốc gia tham gia vào dự án phim.

Dustin-Nguyen130331.jpg

Dustin Nguyễn (phải) và Roger Yuan đang trao đổi - Ảnh: Internet

Bộ phim Lửa Phật của đạo diễn kiêm biên kịch Việt kiều Dustin Nguyễn (nổi tiếng với tác phẩm điện ảnh Dòng máu anh hùng (năm 2007) dự kiến ra rạp vào tháng 8/2013 nhưng đã nổi đình đám trên các trang mạng. Một lý do quan trọng là có sự tham gia của Roger Yuan - người nổi tiếng thế giới với vai trò diễn viên trong các phim bom tấn như: Shanghai noon, Lethal Weapon 4, Batman Begins. Anh cũng là người trực tiếp huấn luyện cho diễn viên Daniel Craig (vai điệp viên James Bond) trong phim Skyfall đình đám.

Năm 2005, đạo diễn Trần Khải Ca chọn nam diễn viên điện ảnh người Hàn Quốc Jang Dong Gun - được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim truyền hình All about eve (Thời quá khứ) - vào vai chính trong phim Vô cực cùng với hai diễn viên Trung Quốc là Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong đã đưa vô cực trở thành phim nghệ thuật “hốt bạc” trong khu vực châu Á thời điểm bấy giờ. Sự thành công của bộ phim không chỉ ở chất lượng nghệ thuật mà bởi có sự tham gia của các diễn viên hạng A của điện ảnh Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trần Anh Hùng, đạo diễn người Pháp gốc Việt, gương mặt hiếm hoi của giới điện ảnh làm rạng danh người Việt Nam trong các tác phẩm điện ảnh của ông trên trường quốc tế (Mùi đu đủ xanh, Xích lô, Mùa hè chiều thẳng đứng) đã làm bộ phim I come with the rain (tạm dịch Anh đến từ trong mưa) đã chọn một dàn diễn viên đến từ bốn cường quốc điện ảnh của thế giới là Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Với dàn diễn viên ngôi sao đến từ nhiều quốc gia có lượng khán giả đông đảo, phim của ông đã trở thành phim được săn đón và chờ đợi từng ngày công chiếu vào năm 2009.

Vương Gia Vệ đạo diễn kỳ cựu của điện ảnh Trung Quốc được khán giả trên toàn thế giới biết đến qua các tác phẩm điện ảnh In The Mood For Love (tạm dịch Tâm trạng khi yêu) và phim Ashes of time redux (tạm dịch Đông tà tây độc), đầu năm 2013, ông cho ra mắt siêu phẩm The Grandmaster (tạm dịch Nhất đại tông sư). Trong phim này, ngoài dàn diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Hoa Ngữ như: Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Vương Gia Vệ còn chọn thêm diễn viên điện ảnh Hàn Quốc Song Hye Kyo (cô đào nổi tiếng từ vai diễn trong bộ phim truyền hình Trái tim mùa thu) như một cách nhằm lôi kéo khán giả.

Với lượng kinh phí khổng lồ (tính bằng triệu đô), nhiều nhà làm phim đã chọn cách tìm diễn viên đa quốc gia cho tác phẩm điện ảnh của mình và xem như một cứu cánh giúp cho nhiều nhà sản xuất phim có được lượng khán giả nhất định trong tay. Thực tế đã chứng minh, phim do diễn viên của nhiều quốc gia hợp tác diễn xuất bao giờ cũng có lượng khán giả đông đảo. Trong thời kỳ mà còn nhiều khán giả Việt Nam chưa mấy mặn mà đến rạp xem phim thì việc chọn diễn viên đa quốc gia có thể sẽ là một cách làm hay kéo khán giả đến rạp.

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek