Thứ Tư, 09/10/2024 11:24 SA
Baauer và “cơn sốt” Harlem Shake
Chủ Nhật, 17/03/2013 08:35 SA

Điệu nhảy trong bản nhạc điện tử Harlem Shake của DJ Baauer đang gây sốt trên toàn cầu. Điệu lắc này được xem như thay thế điệu nhảy ngựa trong Gangnam Style của rapper Hàn Quốc PSY, từng khiến giới trẻ trên thế giới mê mẩn trong một thời gian dài.

 

baauer-130317.jpg

“Cơn sốt” Harlem Shake thật sự bắt đầu từ đầu tháng 2, khi một blogger đăng tải đoạn video kết hợp giữa những giai điệu của bản nhạc điện tử Harlem Shake do DJ người Mỹ Baauer sáng tác với những điệu rung lắc cơ thể tự do trên YouTube. Những đoạn video nhảy Harlem Shake thường kéo dài khoảng 30 giây. Trong khoảng 15 giây đầu, một người sẽ đứng rung, lắc tay chân và toàn thân một cách tự phát trong khi những người xung quanh vẫn làm việc của mình và không để ý gì đến người này. Sau đó, đến điệp khúc, mọi người sẽ cùng tham gia nhảy và họ thường mặc những trang phục hóa trang với màu sắc sặc sỡ và có thể đeo mặt nạ trong khi nhảy tự do không theo một kỹthuật hay nội dung cụ thể nào. Trên YouTube, hàng ngàn video thể hiện nhiều phiên bản khác nhau của Harlem Shake được tải lên hằng ngày và dễ dàng vượt qua mốc 100 triệu lượt xem chỉ trong vài tháng.

 

Harlem Shake do người đàn ông có tên Al B sống ở khu Harlem (New York) cho ra đời từ năm 1981 dựa trên điệu nhảy của người Ethiopia có tên là Eskista. Ngay khi ra mắt, Harlem Shake nhanh chóng lan ra các khu vực khác và xuất hiện trong nhiều video ca nhạc. Al B cho biết, Harlem Shake có nguồn gốc từ người Ai Cập cổ đại và miêu tả nó giống như cách các bà mẹ thường làm. Thực chất các bà mẹ ấy không nhảy, tất cả những gì họ làm chỉ là lắc lư.

 

DJ Baauer, người đứng đằng sau điệu nhảy đang gây sốt toàn cầu Harlem Shake đã tuyên bố hồi đầu tuần này rằng anh cảm thấy vô cùng phấn khích khi vũ đạo nhạc điện tử (EDM) của mình đang được lan truyền cực nhanh. Năm nay 23 tuổi, DJ Baauer có tên thật là Harry Rodrigues, đã trình làng Harlem Shake từ tháng 5 năm ngoái, bốn tháng trước khi một nhà phê bình âm nhạc của tờ New York Times ghi nhận anh như một ngôi sao mới nổi của dòng nhạc EMD khu Brooklyn (Mỹ). Baauer tiết lộ, cảm hứng của anh khi tạo nên bản nhạc nền sôi động của Harlem Shake được lấy từ bài hát Miller Time (2001) của rapper Plastic Little. Tính đến thời điểm hiện tại, Harlem Shake của Baauer đã có 4 tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ca khúc ăn khách nhất. “Cơn sốt” này dường như sẽ diễn ra trong một thời gian dài nữa khi Harlem Shake ra mắt tại châu Á và đang thăng tiến nhanh trong tốp 10 tại các bảng xếp hạng ở châu Âu và Úc.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek