Thứ Tư, 09/10/2024 15:26 CH
“Lạc vào xứ Oz” diệu kỳ
Chủ Nhật, 10/03/2013 15:00 CH

Được xây dựng xoay quanh những tình tiết trong cuốn sách The Wonderful Wizard of Oz, khám phá thế giới bí ẩn của các vị phù thủy, Lạc vào xứ Oz: Vĩ đại và quyền năng (OZ: The Great and Powerful) mang lại cho người xem những trải nghiệm lý thú, cuốn khán giả vào một thế giới nhiệm màu lung linh huyền ảo cùng với những nhân vật khiến người xem cảm thấy vô cùng thích thú.

Oz130310.jpg

Dàn diễn viên xinh đẹp của bộ phim Lạc vào xứ Oz

Lạc vào xứ Oz: Vĩ đại và quyền năng là bộ phim phiêu lưu giả tưởng dưới định dạng 3D của hãng Disney được thực hiện bởi đạo diễn Sam Raimi và quy tụ dàn diễn viên xuất sắc như James Franco (127 Hours), Mila Kunis (Black Swan), Rachel Weisz (The Constant Gardener) và Michelle Williams (Brokeback Mountain, Blue Valentine, My Week with Marilyn). Câu chuyện giàu tính tưởng tượng xoay quanh cuộc đời của Oscar Diggs, một ảo thuật gia không có nguyên tắc đạo đức rõ ràng, kiếm sống bằng cách diễn trò tại các hội chợ đã rời bỏ Kansas bụi bặm để tới với mảnh đất Oz sôi động rực rỡ sắc màu. Ở nơi đó, Oscar nghĩ rằng mình trúng số độc đắc, với hy vọng rằng mảnh đất đấy sẽ mang lại cho anh cả danh vọng và tiền tài, và mọi chuyện đã diễn tiến đúng như vậy cho đến khi anh gặp gỡ 3 nữ phù thủy Theodora, Evanora và Glinda, những người không hề tin rằng Oscar là một phù thủy tài ba như mọi người ca tụng. Bị buộc phải đương đầu với hàng loạt những vấn đề nan giải xảy đến với miền đất Oz và những cư dân của nó, Oscar đã phải tự mình phân biệt được thiện - ác trước khi quá muộn. Bằng những màn ảo thuật và cả sự khéo léo của mình, Oscar đã thay đổi hoàn toàn, không chỉ trở thành một phù thủy tài ba mà còn thành một con người tốt bụng và vị tha hơn. Lạc vào xứ Oz: Vĩ đại và quyền năng đem đến một câu chuyện ngụ ngôn, ẩn dụ về sự hèn nhát, thói khoác lác, về trách nhiệm, tính hướng thiện, lòng can đảm và niềm tin giữa con người. Những thông điệp này được thể hiện trên màn ảnh đủ tinh tế để đem lại cảm xúc và suy nghĩ cho người xem, dù là người lớn hay trẻ em.  

Điểm thành công nhất của Lạc vào xứ Oz chính là đã tạo ra một thế giới Oz có quy mô vô cùng hoành tráng, đưa toàn bộ xứ sở Oz hư cấu trong những trang sách lên phim một cách sinh động rõ nét như đời thực. Những vùng đất nơi Oz hiện ra với vô vàn sinh vật kỳ thú như một thế giới thần tiên, âm thanh hình ảnh sống động đập vào giác quan, thỏa thích đắm chìm trong trí tưởng tượng không giới hạn.

HUỲNH TRỌNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek