Thứ Tư, 09/10/2024 19:27 CH
Liên hoan Tiếng hát thanh niên:
Sân chơi hấp dẫn công chức trẻ
Thứ Tư, 06/03/2013 14:00 CH

Liên hoan Tiếng hát thanh niên (THTN) vừa được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Phú Yên tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong khối tham gia, cổ vũ. Liên hoan đã tăng cường giáo dục truyền thống, truyền lửa niềm tin, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, qua đó giúp ĐVTN xác định vai trò, trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

van-nghe-1130306.jpg

Một tiết mục văn nghệ tại hội thi - Ảnh: T.HIẾU

Liên hoan THTN lần này có 45 tiết mục của 43 cơ sở đoàn trực thuộc tham gia. Các thí sinh trải qua thi vòng loại, sau đó chọn ra 15 tiết mục xuất sắc nhất để vào chung kết. Nội dung chủ đề tập trung ca ngợi về Đảng, quê hương đất nước, con người Việt Nam, Đoàn thanh niên. Đối với những ca khúc nhạc trẻ, bắt buộc thí sinh thể hiện về chủ đề tình yêu, tuổi trẻ và tình bạn…

Theo thể lệ Liên hoan THTN, các tiết mục tham gia chỉ là đơn ca, nhưng nhiều đơn vị đã đầu tư tốt, tập luyện công phu và có dàn múa phụ họa; nhiều thí sinh đã thể hiện được sự nổi bật của mình và một số giọng ca hay có nhiều triển vọng; nhiều tiết mục thể hiện rất tốt, sáng tạo bám sát chủ đề, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc, trang phục đẹp, lịch sự phù hợp với tuổi trẻ và được ban giám khảo đánh giá cao. Kết quả, ca khúc Đêm rừng thiêng của thí sinh Nguyễn Lê Hoàng Vy, đến từ Chi đoàn BHXH tỉnh đoạt giải A; hai giải B là Bà tôi do thí sinh Nguyễn Thị Thủy Tiên, Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và Hãy yên lòng mẹ ơi do thí sinh Cao Văn Lâm đến từ Chi đoàn Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thể hiện… Ngoài ra, còn một số tiết mục được Ban tổ chức, Ban giám khảo trao giải C và khuyến khích. Tuy nhiên bên cạnh đó, có một số tiết mục chưa được đầu tư kỹ và lấy nhạc beat trên mạng do ca sĩ chuyên nghiệp hát nên có phần múa phụ họa, phần nhạc intro và giang tấu dài, khi biểu diễn thí sinh chỉ đứng đơn độc tại chỗ nên chưa tạo ấn tượng sâu sắc.

Nguyễn Lê Hoàng Vy, giọng ca trẻ đã chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh của mình trên sân khấu, nói: “Đoạt giải A tại liên hoan THTN lần này tôi rất bất ngờ, bởi lâu nay tôi chỉ hát phong trào ở tại cơ quan hay kỷ niệm ngành thôi chứ chưa bao giờ dự thi. Để đến với liên hoan này tôi đã bỏ thời gian và đầu tư tập luyện rất nhiều. Vì thế, khi lên sân khấu tôi rất tự tin thi diễn”.

Theo nhiều khán giả, Liên hoan THTN do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức lần này là một sân chơi rất bổ ích đối với đoàn viên, thanh niên công chức. Một số thí sinh có giọng hát rất truyền cảm thu hút được người xem, phong cách thể hiện không kém ca sĩ chuyên nghiệp. Nhiều tiết mục múa phụ họa phù hợp, có đội biểu diễn “cây nhà lá vườn” nhưng hoàn thành xuất sắc tiết mục của mình. Vì vậy, để đoàn viên, thanh niên của các cơ sở đoàn trong khối gặp gỡ, giao lưu, định kỳ hàng năm, Đoàn khối cần duy trì và tổ chức hoạt động này. Tuy nhiên, Đoàn khối cần phải nâng cao hơn nữa về giải thưởng cũng như các tiết mục dự thi.

Phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Bùi Thanh Toàn - thành viên Ban giám khảo Liên hoan THTN nhận xét: “Qua liên hoan cho thấy, các cơ sở đoàn trong khối đều hào hứng tham gia, có nhiều đơn vị đầu tư tốt, tập luyện công phu, có nhiều giọng ca hay và triển vọng mới được phát hiện. Nội dung các tiết mục đa dạng phong phú, tập trung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình yêu, nhịp sống của tuổi trẻ. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị tham gia cho có, không đầu tư cả về trang phục, nội dung bài hát cũng như tập luyện. Cá biệt, có những thí sinh còn… quên lời khi thi. Ban giám khảo đánh giá cao 15 tiết mục trong đêm chung kết, một số giọng ca trẻ đã chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh trên sân khấu”.

“Liên hoan THTN được Đoàn khối tổ chức lần đầu tiên, nhằm tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của Tháng Thanh niên 2013 trong cán bộ, ĐVTN; chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hoạt động này đẩy mạnh phong trào ca hát trong thanh niên, tạo điều kiện cho cán bộ, ĐVTN nâng cao đời sống tinh thần trong những ngày, giờ làm việc căng thẳng. Từ đây, Đoàn khối tuyển chọn ra những giọng ca triển vọng để bổ sung vào Đội hình thanh niên xung kích tuyên truyền ca khúc cách mạng của Đoàn khối trong thời gian tới” - Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phát hành tuyển tập Thơ nguyên tiêu 2013
Thứ Ba, 05/03/2013 08:22 SA
Sức hút Mỹ nhân kế
Thứ Ba, 05/03/2013 08:19 SA
Cuộc cạnh tranh thú vị
Thứ Ba, 05/03/2013 07:00 SA
Mumford & Sons - Niềm tự hào của Anh quốc
Thứ Hai, 04/03/2013 07:00 SA
Nơi lưu giữ văn hóa truyền thống
Chủ Nhật, 03/03/2013 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek