Thứ Năm, 10/10/2024 05:13 SA
Hát trong những ngày xuân
Thứ Ba, 19/02/2013 15:00 CH

Với những người biểu diễn nghệ thuật, tết đến rồi đi rất nhanh và khi thiên hạ còn nô nức du xuân, họ vẫn bận rộn với công việc. Các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển cũng vậy. Từ mùng 5 tết, họ đã mang lời ca tiếng hát đến các huyện, các xã vùng sâu vùng xa.

Hat130219.jpg

Một tiết mục song ca rất tươi trẻ của Đoàn Sao Biển - Ảnh: Y.LAN

Sông Hinh là nơi Sao Biển “xuất hành”, mở đầu đợt biểu diễn phục vụ đồng bào kéo dài cho đến rằm tháng Giêng. Sau Sông Hinh, đoàn đến với người dân Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa, TX Sông Cầu, Đồng Xuân và Tuy An. Nghệ sĩ ưu tú - nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, cho biết: Tết năm nào đoàn cũng biểu diễn phục vụ bà con ở các huyện. Năm nay, chương trình tết được đoàn chuẩn bị từ tháng 12/2012. Tuy bận rộn nhưng anh em lại vui. Hát về mùa xuân ai cũng thấy náo nức.

Hành trình đến với khán giả vùng sâu vùng xa của Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển thường bắt đầu từ 2g chiều. Xe vừa đến điểm diễn, nhân viên hậu đài, kỹ thuật… tất bật chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng. Bữa cơm chiều của các nghệ sĩ, diễn viên trên vùng núi khá đạm bạc và thường diễn ra trong vội vàng để chuẩn bị cho đêm diễn bởi sau khi trời tắt nắng, một số bà con đã đến sân bãi, háo hức chờ xem ca nhạc. Không có nhiều sân chơi giải trí như đô thị, người dân ở vùng sâu vùng xa luôn hào hứng mỗi khi đoàn hát về biểu diễn.

Tap-hat130219.jpg

Luyện tập biểu diễn phục vụ đồng bào trong dịp tết - Ảnh: Y.LAN

Chương trình nghệ thuật mà Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển mang đến cho bà con trong dịp tết tràn ngập sắc xuân với những câu hát điệu múa ca ngợi quê hương đất nước, khát vọng của tuổi trẻ… Bên cạnh những tiết mục hát múa được đầu tư dàn dựng là một số bài hát trẻ trung được nhiều khán giả yêu thích. Và bà con say sưa xem cho đến cuối chương trình.

Đêm diễn kết thúc khi cái lạnh của vùng núi đã thấm vào da thịt. Lại hối hả thu dọn sân khấu, thiết bị… chất lên xe. Và chiếc xe chở các nghệ sĩ, diễn viên lăn bánh trên con đường vắng ngắt. Đi diễn ở vùng xa, nhiều khi nửa đêm họ mới về đến nhà.

Ca sĩ Mỹ Như, người vừa đón tết ở Sơn Thành Tây (Tây Hòa) trong khi chồng con sống ở… Campuchia, thổ lộ: “Không có thời gian dành cho gia đình. Anh em trong đoàn ai cũng vậy”.

Ca sĩ Thanh Huệ đã có nhiều năm gắn bó với Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển, với những đợt biểu diễn phục vụ đồng bào trong dịp tết. Giọng ca quê ở Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) này sinh đứa con thứ hai mới được 4 tháng tuổi, tâm sự: “Biểu diễn là niềm hạnh phúc. Đó là nghề của mình”.

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tản mạn về hai cây bút trẻ
Chủ Nhật, 17/02/2013 18:00 CH
Tưng bừng lễ hội Sông nước Đà Nông
Chủ Nhật, 17/02/2013 16:40 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek