Thứ Năm, 10/10/2024 17:19 CH
Chương trình ca nhạc thiên đường tuổi thơ:
Giới thiệu “đặc sắc”, biểu diễn thất vọng
Thứ Ba, 15/01/2013 14:30 CH

Những ngày qua, khán giả nhỏ tuổi ở TP Tuy Hòa háo hức chờ thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của các giọng ca nhí từng tham gia và đoạt giải Đồ Rê Mí. Thế nhưng, buổi diễn được chờ đợi vào tối 12/1, tại Nhà hát Sao Mai, Khu du lịch sinh thái Thuận Thảo (TP Tuy Hòa) lại gây thất vọng lớn, phần đông khán giả nói rằng họ bị lừa.

 

Ve-xem130115.jpg

Tờ rơi quảng cáo và vé VIP xem chương trình dành cho người lớn và trẻ em - Ảnh: H.KIM

Trên tờ rơi quảng cáo chương trình nghệ thuật này in rõ: “Chào mừng quý vị và các em đón xem chương trình ca nhạc Thiên đường tuổi thơ - Chương trình ca nhạc thiếu nhi đặc biệt với sự có mặt của rất nhiều các bạn nhỏ đã tham gia và đạt giải thưởng cao trong chương trình Đồ Rê Mí”.

 

Tiếp sau đó là những gương mặt Đồ Rê Mí rất quen thuộc: Bảo An, Gia Linh, Chu Lê Anh Thư, Hà Phạm Anh Thư, Phi Hùng, Chu Lê Phương Thảo, Duy Thái (giải nhì Hoa Phượng Đỏ tỉnh Bình Dương 2011) và Nhóm múa thiếu nhi.

 

Do đó, không chỉ các em nhỏ mà cả những bậc phụ huynh đều nghĩ rằng mình sẽ được xem một chương trình nghệ thuật hấp dẫn, tổ chức chuyên nghiệp. Thế nhưng, buổi diễn đêm 12/1 tại Nhà hát Sao Mai lại quá tẻ nhạt, đơn điệu, gây thất vọng cho các khán giả nhỏ tuổi và sự bực tức ở người lớn.

 

Xuyên suốt chương trình là các tiết mục đơn ca, song ca, xen vào một màn múa Ấn Độ của bé Chu Lê Phương Thảo và cuối cùng là tốp ca. Mỗi “ca sĩ” phải biểu diễn liên tục 2-3 tiết mục, không có ban nhạc, không múa minh họa. Tất nhiên chả thấy bóng dáng nhóm múa thiếu nhi nào như tờ rơi quảng cáo. Thậm chí, bé Hà Phạm Anh Thư phải thay đổi bài hát khác sau khi giới thiệu chỉ vì lý do kỹ thuật mà ai cũng hiểu là không có đĩa nhạc nền hoặc là đĩa nhạc nền bị hỏng. Chưa kể là hệ thống âm thanh trục trặc, lúc có lúc không.

 

Những tràng pháo tay vang dội và tiếng hò reo cổ vũ khi bắt đầu buổi diễn đã nhanh chóng tàn dần sau vài tiết mục, chỉ còn lác đác tiếng vỗ tay “lịch sự” động viên các giọng ca nhí. Chưa được nửa chương trình, nhiều khán giả lục tục ra về.

 

Chị Bích Ly (phường 5, TP Tuy Hòa) bức xúc: “Chương trình chỉ hát đơn ca, song ca “chay”, không có ban nhạc. Danh nghĩa của Đồ Rê Mí bị lợi dụng, khán giả bị lừa!”. Chị Quỳnh (phường 6, TP Tuy Hòa) khó chịu cho biết: “Cứ nghĩ là một chương trình ca nhạc thiếu nhi đặc sắc, hấp dẫn của các bé Đồ Rê Mí nên tôi mới cho con nghỉ buổi học tiếng Anh để đi xem nhưng hóa ra chỉ là những tiết mục đơn ca, song ca hết sức tẻ nhạt. Đơn vị tổ chức cố tình lừa khán giả mà!”.

 

Bé Quỳnh Anh (Trường tiểu học Trưng Vương, TP Tuy Hòa) nhận xét: “Chương trình còn dở hơn hội diễn văn nghệ trường con, không có múa minh họa gì hết”.

 

Một điều thể hiện sự nhếch nhác của “chương trình ca nhạc đặc biệt” nữa là sân khấu ca nhạc dành cho thiếu nhi nhưng bài trí rất sơ sài, thậm chí quá buồn tẻ. Trước phông nền sẫm nhấp nhánh đèn, ở giữa là một cây cổ thụ cụt ngọn, hai phía cánh gà, một bên là hai nọc rơm, bên kia là chiếc thuyền nan nằm chỏng chơ…

 

Chương trình thiếu sự đầu tư như vậy nhưng giá vé lại trên trời. Vé thường cho trẻ em là 50.000 đồng/người, vé cho người lớn là 150.000 đồng/người. Còn vé VIP cho trẻ em là 100.000 đồng/người, người lớn là 200.000 đồng/người.

 

Mặc dù trên tờ rơi quảng cáo chương trình có lưu ý “Vé bán theo số ghế, các bậc phụ huynh tham gia chương trình phải mua vé tại phòng vé…”, thế nhưng nhiều khán giả sau khi xem sơ đồ chỗ ngồi, bỏ tiền túi mua vé VIP để mong có chỗ ngồi tốt, lại chả tìm được ghế. Có người dắt díu con, cháu lẽo đẽo theo nhân viên soát vé gần 15 phút mới tìm được chỗ ở tận cuối khu vực dành cho VIP, mặc dù khi mua vé họ đã chọn vị trí là hàng ghế thứ 2 khu vực VIP, chỉ sau hàng ghế của đại biểu. Trong khi tìm chỗ, nhân viên cứ hỏi đi hỏi lại người xem là “Vé này bao nhiêu tiền?”.

 

Thì ra, trên vé dành cho người lớn (có đóng dấu của Công ty TNHH một thành viên Nhịp cầu âm nhạc, TP Hồ Chí Minh) chỉ in số ghế, không hề có giá tiền. Người mua thắc mắc thì nhân viên bán vé trả lời “Vé như vậy đấy!”.

 

Chị Bích Ly cho biết: “Chương trình chả có gì hấp dẫn nhưng giá vé lại quá cao, các bé 3 tuổi cũng phải mua vé”.

 

Một số khán giả lớn tuổi cho biết con em họ được phát vé mời ở trường nên đã đưa con đi xem. Đến nơi phải mua vé vào cửa từ 150.000-200.000 đồng tùy vị trí, nhưng vô ghế ngồi thì phải bế con trong lòng chứ cháu bé không được ngồi riêng. Xem ra, chiêu tặng vé này khá “độc”!

 

Kết thúc buổi diễn, khán giả lục tục kéo về. Dưới ánh đèn sáng mới thấy rất nhiều bé được mẹ trang điểm thật xinh để mong được giao lưu với các bạn Đồ Rê Mí, ra về với vẻ mặt đầy thất vọng. Người lớn thì chào nhau: “Mẹ con chị cũng bị lừa đi xem các ngôi sao Đồ Rê Mí à?”.

 

HOÀNG KIM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Suối nước nóng Trà Ô
Chủ Nhật, 13/01/2013 16:00 CH
Tình ca người lính đảo
Chủ Nhật, 13/01/2013 14:00 CH
Người có duyên với lục bát
Chủ Nhật, 13/01/2013 10:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek