Thứ Năm, 10/10/2024 19:21 CH
Quả Cầu Vàng 2013: Les Miserables và Argo thắng lớn
Thứ Hai, 14/01/2013 17:12 CH

Lễ trao giải điện ảnh tiền Oscar lớn nhất: giải Quả Cầu Vàng (Golden Globe) 2013 diễn ra vào sáng 14/1 tại khách sạn Beverly Hilton (Mỹ) đã đem lại nhiều bất ngờ cho người hâm mộ điện ảnh. Vượt qua những ứng cử viên nặng ký, hai bộ phim Argo của diễn viên kiêm đạo diễn Ben Affleck và Les Miserables đã nhận được giải Phim xuất sắc nhất.

 

QVC1-130114.jpg

Ben Affleck nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất

 

Trước đêm trao giải Quả cầu Vàng, Lincoln là tác phẩm có nhiều đề cử nhất (7 hạng mục), vượt qua hai phim cùng có năm đề cử là ArgoDjango Unchained. Song rốt cuộc, bộ phim sử thi này lại chỉ đoạt duy nhất một giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho tài tử Daniel Day-Lewis, còn cả ArgoDjango Unchained đều nhận được hai giải mỗi phim. 

 

Argo đã xuất sắc vượt qua những ứng cử viên nặng kí để nhận giải Phim chính kịch xuất sắc nhất còn đạo diễn của bộ phim là Ben Affleck cũng đã được tôn vinh với giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Từ một nam diễn viên tiềm năng, Ben Affleck giờ đây đã được đứng trên cả những tên tuổi như Quentin Tarantino, Steven Spielberg và Lý An trong một giải thưởng điện ảnh. Sau The Town cách đây vài năm được đánh giá cao, khả năng đằng sau máy quay của Ben đã tiến bộ hơn rất nhiều với Argo – bộ phim được nhiều người nhận xét là “căng thẳng và hấp dẫn đến nghẹt thở”.

 

QVC2-130114.jpg

Anne Hathaway và Hugh Jackman cùng giành Quả cầu vàng với vai diễn trong phim Les Miserables

 

Một bộ phim khác cũng gặt hái nhiều thành công tại Quả Cầu Vàng 2013 là Les Miserables (Những người khốn khổ), tác phẩm nhạc kịch vừa được trình chiếu tại Việt Nam. Bộ phim có sự góp mặt của một dàn sao như Hugh Jackman, Anne Hathaway, Russell Crowe… này đã nhận giải Phim, Nam diễn viên chính và Nữ diễn viên phụ trong phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất."Dị nhân" Hugh Jackman đã vượt qua những gương mặt nổi tiếng khác là Jack Black, Bradley Cooper, Ewan McGregor và Bill Murray để có được giải thưởng quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp. Trong khi đó, Anne Hathaway phải hi sinh rất nhiều, thậm chí là xuống tóc và giảm cân trong Les Miserables để có được vai diễn ưng ý.  Tại Oscar 2013, tác phẩm này được đề cử tới tận 8 giải, bao gồm cả Phim, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên phụ và Ca khúc trong phim.

 

Vượt qua nhiều gương mặt khác như Emily Blunt, Maggie Smith, Judi Dench thậm chí là ngôi sao kỳ cựu Meryl Streep, nữ diễn viên tóc vàng Jennifer Lawrence đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim hài/ca nhạc với vai diễn trong bộ phim Silver Linings Playbook. Trong phim, Jennifer Lawrence vào vai một góa phụ trẻ rơi vào mối quan hệ tình cảm khó hiểu với một người đàn ông lưỡng tính do Bradley Cooper thủ vai. Silver Linings Playbook đã được giới chuyên môn khen ngợi hết lời khi được trình chiếu từ tháng 11 năm ngoái. Tại tại lễ trao giải Oscar sắp tới, Silver Linings Playbook cũng giành đến 8 đề cử. 

 

 

QCV3-130114.jpg

Daniel Day-Lewis chiến thắng Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất sắc

 

Hai bộ phim được đánh giá rất cao là Zero Dark Thirty và tuyệt phẩm Life of Pi đã không có một đêm trao giải thành công khi mỗi phim chỉ nhận được duy nhất một giải. Trong khi Zero Dark Thirty có thể tạm hài lòng với Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất dành cho Jessica Chastain thì tác phẩm của Lý An cũng giành được giải thưởng an ủi là Nhạc nền hay nhất.


Ca khúc xuất sắc nhất trong phim được trao cho Skyfall trong tác phẩm cùng tên về chàng điệp viên James Bond. Người thể hiện bản nhạc này trong phim là nữ diva người Anh Adele đã xuất hiện lộng lẫy trong trang phục màu đen sang trọng Burberry để bước lên bục nhận giải.

 

 

QVC5-130114.jpg

Jessica Chastain với Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim tâm lý / chính kịch.

 

Không như tên tuổi Spielberg phải ra về trắng tay, đạo diễn tài ba Quentin Tarantino đã được lên bục nhận giải Kịch bản xuất sắc nhất cho bộ phim Django Unchained. Ngoài giải kịch bản, Django Unchained còn được tôn vinh thêm một lần với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Christoph Waltz. Cách đây 3 năm, ngôi sao này cũng từng đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với Inglorious Basterds cũng do Tarantino đạo diễn.

 

Ở hạng mục phim hoạt hình, tác phẩm Brave của hãng Pixar đã  bất ngờ vượt qua Wreck it Ralph của Disney để nhận giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Giải thưởng Phim nước ngoài hay nhất thuộc về bộ phim Cành Cọ Vàng của LHP Cannes 2012 - Amour của Áo.

 

QVC4-130114.jpg

Jennifer Lawrence được vinh danh là Nữ diễn viên chính phim hài kịch xuất sắc nhất và Christoph Waltz nhận giải diễn viên phụ xuất sắc nhất

 

Trong lĩnh vực phim truyền hình, giải thưởng Quả Cầu Vàng dành cho Phim truyền hình thể loại chính kịch đã được trao cho bộ phim Homeland. Bộ phim này cũng mang về giải thưởng Nam diễn viên phim truyền hình thể loại chính kịch xuất sắc nhất cho Damian Lewis và Nữ diễn viên phim truyền hình thể loại chính kịch xuất sắc nhất cho Claire Danes. Homeland kể về cuộc sống của hai điệp viên do Claire Danes và Damian Lewis thủ vai. Homeland nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và đã giành được một số giải thưởng trước lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Bộ phim này nhận được 4 đề cử Quả Cầu Vàng và đã giành được 3 giải.

 

Giải thưởng Nam diễn viên phim truyền hình thể loại hài/ca nhạc xuất sắc nhất thuộc về Don Cheadle trong House of Lies và Quả Cầu Vàng dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình hài/ca nhạc đã thuộc về Lena Dunham trong bộ phim Girls.

 

QVC6-130114.jpg

Claire Danes nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình chính kịch

 

Ngôi sao kỳ cựu Kevin Costner đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình dài tập trong Hatfields & McCoys. Trong hạng mục dành cho Nữ diễn viên của thể loại phim truyền hình dài tập, một cái tên nổi tiếng của Hollywood khác là Julianne Moore cũng được tôn vinh với diễn xuất trong bộ phim Game Change.

 

Các giải thưởng Nam/Nữ diễn viên phụ thể loại phim truyền hình xuất sắc nhất đã lần lượt được trao cho Ed Harris trong Game Change, và Maggie Smith trong Downton Abbey. Game Change cũng giành luôn giải Quả Cầu Vàng dành cho Bộ phim truyền hình dài tập hay nhất. Như vậy, Game Change đã có được 3 trong tổng số 5 đề cử Quả Cầu Vàng. Bộ phim The Big Bang Theory giành giải Bộ phim truyền hình thể loại hài/ ca nhạc hay nhất.

 

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2013 cũng dành thời gian để trao giải Thành tựu Cống hiến trọn đời cho Jodie Foster. Chương trình còn dành thời gian để tổng kết những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp điện ảnh kéo dài trong suốt hơn 40 năm của Jodie Foster, với các bộ phim ấn tượng như: Taxi Driver, The Little Girl Who Lives Down the Lane, Foxes, Five Corners, The Accused, The Silence of the Lambs, Contact, Panic Room, Flightplan, The Brave One, The Beaver

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Suối nước nóng Trà Ô
Chủ Nhật, 13/01/2013 16:00 CH
Tình ca người lính đảo
Chủ Nhật, 13/01/2013 14:00 CH
Người có duyên với lục bát
Chủ Nhật, 13/01/2013 10:20 SA
Lincoln chiếm ưu thế
Chủ Nhật, 13/01/2013 08:47 SA
Argo chiến thắng giải của các nhà phê bình
Thứ Bảy, 12/01/2013 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek