Thứ Sáu, 11/10/2024 13:16 CH
Lincoln dẫn đầu để cử Quả Cầu Vàng
Thứ Sáu, 14/12/2012 19:00 CH

Sau khi dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG), bộ phim lịch sử Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg tiếp tục trở thành ứng cử viên sáng giá cho Quả cầu Vàng 2013 (Golden Globe) khi nhận được bảy đề cử. Xếp sau LincolnArgoDjango Unchained với năm đề cử cho mỗi phim.

 

Megan-121214.jpg

Nữ diễn viên Megan Fox xướng tên các phim được đề cử Golden Globe - Nguồn: AFP

Les Miserables (Những người khốn khổ), phim hài lãng mạn Silver Linings Playbook và tác phẩm nói về cuộc săn lùng Bin Laden Zero Dark Thirty đồng hạng ba với bốn đề cử.

 

Danh sách đề cử Quả cầu Vàng 2013 được công bố ngày 13/12 (theo giờ Mỹ), chỉ một ngày sau những đề cử của SAG. Tại giải “SAG”, LincolnSilver Linings Playbook có số hạng mục được xướng tên nhiều nhất.

 

Sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra năm nay, chắc hẳn bộ phim mang sắc thái chính trị Lincoln sẽ thành công hơn War Horse cũng của đạo diễn Spielberg tại các lễ trao giải. Hồi đầu năm, tác phẩm trên đã được đề cử tới sáu Oscar, hai giải Quả Cầu Vàng song vẫn phải ra về tay trắng.

 

Bộ phim kể về tổng thống Abraham Lincoln trong thời gian Nội chiến này đã nhận được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình và được coi như ứng cử viên hàng đầu cho Oscar 2013. Hiệp hội nhà báo nước ngoài tại Hollywood (HFPA) – đơn vị tổ chức Quả Cầu Vàng đã trao đề cử Phim, Đạo diễn và Nam diễn viên xuất sắc nhất cho tác phẩm này.

 

lin-121214.jpg

Đạo diễn Steven Spielberg và diễn viên Daniel Day Lewis trong Lincoln - Nguồn: AFP

Ngôi sao vào vai Lincoln là Daniel Day-Lewis chia sẻ: “Tôi rất biết ơn hội nhà báo nước ngoài tại Hollywood đã ghi nhận chúng tôi trong một năm tràn ngập những bộ phim và màn trình diễn xuất sắc như năm nay”.

 

Trong hạng mục Phim chính kịch hay nhất, tác phẩm của Spielberg sẽ phải cạnh tranh với Argo, Django Unchained của Quentin Tarantino, Life of Pi của Lý An và Zero Dark Thirty.

 

Đạo diễn lừng danh Tarantino chia sẻ: “Thật hạnh phúc khi được nhận nhiều giải thưởng đến thế cho một bộ phim mà tôi đã đổ nhiều công sức và đam mê vào nó.” Cá nhân Tarantino từng nhận giải Oscar năm 1994 với bộ phim Pulp Fiction.

 

Nữ đạo diễn Katherine Bigelow, người từng có bộ phim The Hurt Locker nhận sáu giải Oscar năm 2008 cho biết thêm: “Đây là một vinh dự rất lớn khi được đích thân HFPA lựa chọn”.

 

Nam diễn viên kiêm đạo diễn Ben Affleck, người được đề cử với bộ phim về con tin tại Iran Argo tỏ ra khiêm tốn về kĩ năng đằng sau máy quay của mình. “Mọi thứ diễn ra thật tự nhiên tới mức tôi không nghĩ là mình đã trở thành đạo diễn. Thú thực rằng tôi không rõ liệu có ai tự nhận thức được điều đó từ trước tới nay không nữa”.

 

Danh sách đề cử phim Hài, nhạc kịch bao gồm The Best Exotic Marigold Hotel, Silver Linings Playbook, Les Miserables, Moonrise KingdomSalmon Fishing in the Yemen.

 

Hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất bên cạnh Daniel Day-Lewis trong Lincoln còn có Denzel Washington (phim Flight), Richard Gere (Arbitrage), John Hawkes (The Sessions) và Joaquin Phoenix (The Master).

 

Đúng như dự đoán của nhiều người, ngôi sao trẻ Jessica Chastain đã nhận một đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn xuất thần trong Zero Dark Thirty, bên cạnh những đàn chị như Marion Cotillard (Rust and Bone), Naomi Watts (The Impossible), Rachel Weisz (The Deep Blue Sea) và cả lão làng như Helen Mirren (Hitchcock).

 

Đề cử Nam diễn viên Hài/Nhạc kịch xuất sắc nhất sẽ là cuộc ganh đua giữa những Jack Black (Bernie), Bradley Cooper (Silver Linings Playbook), Hugh Jackman (Les Miserables), Ewan McGregor (Salmon Fishing in the Yemen) và Bill Muray (Hyde Park on Hudso).

 

Nước Anh có tới ba nữ diễn viên được đề cử cho Nữ diễn viên Hài/Nhạc kịch xuất sắc nhất là Emily Blunt (Salmon Fishing in the Yemen), Judi Dench (The Best Exotic Marigold Hotel) và Maggie Smith (Quartet). Hai người còn lại là huyền thoại Meryl Streep (Hope Springs) và Jennifer Lawrence (Silver Linings Playbook).

 

Trên màn ảnh nhỏ, các serie truyền hình Downton Abbey, Breaking Bad, Broadwalk Empire, HomelandThe Newsroom đã được lựa chọn vào hạng mục Chương trình truyền hình hay nhất.

 

Lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 70 sẽ được tổ chức tại Los Angeles vào ngày 13/1 tới, với bộ đôi MC là hai nữ diễn viên vui nhộn Tina Fey và Amy Poehler – sự lựa chọn an toàn của ban tổ chức sau những trò đùa hơi quá lố của MC Ricky Gervais đầu năm nay.

 

Các đề cử Oscar 2013 sẽ được công bố vào ngày 10 tháng Giêng và lễ trao giải thưởng điện ảnh được chờ đợi nhất trong năm nay sẽ diễn ra ngày 24 tháng hai.

 

Theo Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cú hích cho phong trào khiêu vũ
Chủ Nhật, 09/12/2012 14:05 CH
Di sản văn hóa tiêu biểu của nhân loại
Chủ Nhật, 09/12/2012 10:10 SA
Cánh mày râu chiếm ưu thế
Chủ Nhật, 09/12/2012 08:41 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek