Chủ Nhật, 13/10/2024 03:26 SA
Xem Lấy chồng người ta
Thứ Bảy, 13/10/2012 16:00 CH

Phim Lấy chồng người ta do Lưu Huỳnh biên kịch và đạo diễn đang thu hút nhiều khán giả đến rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa). Sức hút ban đầu của bộ phim có thể do những hoạt động quảng bá rầm rộ của nhà sản xuất; trailer có nhiều cảnh nóng bỏng và đẹp mắt được tung lên mạng là bước đệm để kéo khán giả tới rạp. Và Lấy chồng người ta đã không phụ lòng khán giả.

Canh-trong121013.jpg

Cảnh trong phim “Lấy chồng người ta” - Nguồn: Internet

Với vai trò đạo diễn, Lưu Huỳnh đã gây tiếng vang từ bộ phim Áo lụa Hà Đông (sản xuất năm 2006), giành nhiều giải thưởng điện ảnh trong nước và quốc tế.

Chuyện phim được kể bằng cái nhìn nhân văn về đời sống của người dân ở vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Ở đây, cuộc sống vẫn còn nghèo nàn với những ngôi nhà bằng tôn được che tạm bợ, có thể dễ dàng kéo trôi như lục bình trôi trên khắp dòng sông. Câu chuyện của bộ phim xoay quanh một cặp vợ chồng sống với nhau đầm ấm, nhưng người chồng bị vô sinh. Anh ta khao khát có một đứa con và người vợ đã cố “lấy chồng người ta” để sinh con với mong muốn đem lại hạnh phúc trọn vẹn cho chồng.

Đây là câu chuyện phim không quá xa lạ với khán giả điện ảnh. Song với bối cảnh sông nước ở miền Tây Nam Bộ, khán giả thường được nghe những câu chuyện về việc cái nghèo sinh ra tệ nạn, phụ nữ phải bán mình hoặc lấy chồng ngoại quốc. Vì thế mà khán giả rất hồi hộp và băn khoăn không biết chuyện phim sẽ được triển khai như thế nào cho hay?

Sức hấp dẫn của phim có được là nhờ vào những trường đoạn xung đột liên tiếp dẫn đến cao trào về cuộc chiến giành quyền nuôi con của hai người cha.

Diễn viên Huy Khánh thủ vai Khánh (người chồng vô sinh) rất mực yêu thương vợ con, kể cả khi biết đứa con mà anh mong mỏi có được là do vợ anh đã đi “lấy chồng người ta” mà sinh ra. Đây là tuýp nhân vật chính diện, hiền lành, biết cách sống xứng đáng với vợ con. Với cách diễn xuất tự nhiên, Huy Khánh đã thể hiện tròn vai diễn chân chất điển hình của con người vùng sông nước Nam Bộ.

Diễn viên Đinh Y Nhung lột xác với vai Lụa - một phụ nữ lam lũ, yêu chồng. Cô có quyết định táo bạo là “lấy” một người khác để sinh con cho chồng.

Lay-chong1211013.jpg

Khán giả đến rạp xem phim “Lấy chồng người ta”- Ảnh: T.DIỆU

Diễn viên Thái Hòa là một cái tên hot trên thị trường phim ảnh hiện nay. Thái Hòa đã thể hiện xuất sắc vai Linh (cha ruột của đứa trẻ). Đây là một nhân vật sống không có mục đích, ban ngày bán vé số về đêm uống rượu. Linh có tính vũ phu, hành hạ vợ đến mức người vợ phải chạy trốn. Theo cách thể hiện trong phim, đây là con người không có gì tốt đẹp ngoại trừ khả năng có thể giúp người khác sinh con.

Cái hay của Lưu Huỳnh là ông để nhân vật trong phim phát triển một cách tự nhiên và “tới” nhất. Một người mẹ không hối tiếc khi đã “lấy chồng người ta”; một người cha nuôi rất mạnh mẽ, dù chết cũng bảo vệ con trước người cha đẻ không xứng đáng; một người cha ruột đến chết vẫn còn hung bạo. Khán giả không cảm thấy bị gượng gạo khi theo dõi diễn biến tính cách của nhân vật.

Trong Lấy chồng người ta, những cảnh nóng được quay tinh tế, không tạo cảm giác dung tục. Cảnh quay người mẹ khỏa thân, hai tay ôm lấy ngực và mang tấm bảng đề dòng chữ “lấy chồng người ta” tạo cho khán giả sự thương cảm. Ngoài ra, những cảnh quay với những góc máy thú vị về “làng nổi” ở miền Tây Nam Bộ đem đến cho khán giả một cái nhìn chân thực về con người và vùng đất này. Và điều đọng lại sau khi phim kết thúc là mỗi khán giả sẽ suy ngẫm lại giá trị cơ bản nhất của gia đình, đó là nơi tình yêu thương tạo nên chất keo gắn kết những người chung sống trong một mái nhà.

Lấy chồng người ta là phim duy nhất đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan Phim quốc tế Toronto (Canada) năm 2012.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek