Thứ Hai, 14/10/2024 11:25 SA
Mùa hè của các siêu anh hùng
Chủ Nhật, 26/08/2012 14:00 CH

Dù không đạt doanh thu cao như cùng kỳ năm trước, nhưng mùa phim hè năm nay vẫn là sự thống trị của các bộ phim “bom tấn” về siêu anh hùng khi chiếm 4/5 vị trí dẫn đầu trong top các bộ phim ăn khách, nổi bật là The Avengers với hơn 1,48 tỉ USD.

 

vntg120826.jpg

Các siêu anh hùng truyện tranh của Marvel và DC Comics thắng lớn trong mùa phim hè 2012.

Thành công của The Avengers là điều đương nhiên khi quy tụ những “người hùng” vốn quen mặt với khán giả trong những bộ phim ra mắt trước đó như Iron Man, Captain America, Thor, Hulk. Bên cạnh đó, với việc ra mắt đúng vào dịp đầu hè, khi các “bom tấn” chưa tấp nập xuất hiện như sau đó cũng là một lợi thế giúp The Avengers vượt qua Harry Potter 7.2 của mùa hè năm ngoái để trở thành phim có doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử điện ảnh.

 

Một bộ phim khác cũng thu hút được nhiều sự quan tâm là The Dark Knight Rises, tập cuối cùng trong bộ ba phim về Người Dơi của đạo diễn Christopher Nolan, ra mắt trong tháng 7. Tác phẩm này được kỳ vọng đạt doanh thu mở màn kỷ lục, vượt qua The Avengers, nhưng vụ xả súng ở Aurora (Colorado, Mỹ) đã ảnh hưởng đến doanh số của The Dark Knight Rises. Tuy nhiên, sau hơn một tháng công chiếu, bộ phim thu về hơn 900 triệu USD trên toàn cầu. The Dark Knight Rises nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình nhưng số đông vẫn cho rằng tập cuối của Người Dơi là “bom tấn” có chất lượng tốt nhất trong mùa phim hè năm nay.

 

Cũng không thể không nhắc đến The Amazing Spider-Man, bộ phim đánh dấu sự trở lại của Người Nhện sau 5 năm kể từ khi phần ba của đạo diễn Sam Raimi ra mắt khán giả. Trở lại với hình ảnh trẻ trung hơn, có nhiều đổi mới hơn, Người Nhện lôi kéo được một lượng lớn khán giả trẻ cũng như những fan trung thành của siêu anh hùng này ra rạp và là một bộ phim hốt bạc của mùa phim hè năm nay với gần 700 triệu USD.

 

Sau những thành công của các bộ phim về siêu anh hùng, Hollywood mạnh dạn tiếp tục khai thác “mỏ vàng” này và sẽ đón chào sự trở lại của rất nhiều gương mặt quen thuộc trong mùa hè tới như Người Sắt trong Iron Man 3, dàn sao hành động của The Fast and The Furious phần 6, ba chàng “ngự lâm” của The Hangover phần 3, “Người Sói” The Wolverine, “kẻ cắp tia chớp” Percy Jackson. Trong đó, một nhân vật mới hứa hẹn sẽ bùng nổ màn ảnh rộng mùa hè 2013 là siêu nhân trong “bom tấn” Man of Steel của đạo diễn Zack Snyder, với sự góp mặt của đạo diễn Christopher Nolan trong vai trò nhà sản xuất và biên kịch.

 

HUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek