Thứ Hai, 14/10/2024 13:20 CH
Ấn tượng hội thi Văn hóa ứng xử
Thứ Tư, 22/08/2012 08:00 SA

Hội thi “Văn hóa ứng xử của Tuổi trẻ Công an Phú Yên” năm 2012 do Công an Phú Yên tổ chức vừa khép lại. Mỗi tình huống, câu chuyện mà các đội thi thể hiện đã tạo được ấn tượng mạnh cho người xem với những nội dung, thông điệp hết sức ý nghĩa.

 

cong-an120822.jpg

Một tiết mục tiểu phẩm trình bày tại hội thi - Ảnh: H.THÀNH

Hội thi “Văn hóa ứng xử của Tuổi trẻ Công an Phú Yên” năm 2012 diễn ra trong không khí toàn lực lượng đang ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện tốt Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Vì vậy, hội thi đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng được cụ thể hóa bằng hoạt động thiết thực, tạo sự quan tâm đặc biệt không chỉ ở các đội tham gia mà còn thu hút, lôi cuốn, hấp dẫn đông đảo người xem.

 

Khởi đầu với phần thi chào hỏi, 6 đội thi đại diện đến từ các khối Xây dựng lực lượng, trực thuộc, hậu cần; khối Cảnh sát nhân dân, An ninh nhân dân và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã “làm nóng” hội trường bằng những lời tự giới thiệu về mình hết sức sinh động, dí dỏm gắn với đặc thù từng lĩnh vực công tác. Tiếp đến là phần thi kiến thức, với các nội dung xoay quanh những nội quy, quy định, điều lệnh Công an nhân dân. Mỗi khi câu hỏi vừa đặt ra, ngay lập tức tiếng chuông giành quyền trả lời vang lên, cho thấy các đội thi đều có sự chuẩn bị khá công phu và kỹ lưỡng.

 

Kết quả hội thi: Khối Xây dựng lực lượng - trực thuộc - hậu cần đạt giải nhất; Khối An ninh nhân dân giải nhì; ngoài ra Ban tổ chức còn trao hai giải ba, hai giải khuyến khích tập thể; giải Tiểu phẩm xuất sắc nhất, Xử lý tình huống hay nhất và phần thi chào hỏi ấn tượng nhất.

Ấn tượng nhất của hội thi là ở hai phần: xử lý tình huống và tiểu phẩm. Với những tình huống đặt ra được minh họa bằng video clip đã được các đội chủ động giải quyết bằng những đáp án hết sức tự tin với lý luận chặt chẽ, phản ánh lối giao tiếp, ứng xử của lực lượng Công an nhân dân nói chung và của tuổi trẻ Công an Phú Yên nói riêng. Từ mỗi câu chuyện bắt gặp trong cuộc sống, công tác hàng ngày các thí sinh đã đề xuất nhiều cách giải quyết sáng tạo, mang tính thực tế cao, thể hiện nếp sống văn hóa trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân, đồng chí, đồng đội và với bản thân của người chiến sĩ công an. Cái hay thì cố gắng học tập, phát huy; Những việc làm chưa tốt, việc chấp hành chưa nghiêm, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an nhân dân thì phải kiên quyết phê bình, nghiêm khắc sửa đổi.

 

Qua các phần thi, mỗi đội đều mang đến hội thi một sắc thái riêng, những thông điệp chung mà tất cả cùng hướng đến, đó là cần phải luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện hết mình trên các mặt công tác. Tuyệt đối tuân thủ, chấp hành nghiêm lễ tiết, tác phong và các quy định, điều lệnh Công an nhân dân, xây dựng nếp sống văn hóa trong giao tiếp, ứng xử của tuổi trẻ Công an Phú Yên khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Từ đó, mỗi cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an Phú Yên ngày càng nhận thức sâu sắc, toàn diện nội dung, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, gắn với thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và các mặt công tác nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Phú Yên trong lòng nhân dân.

  

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek