Thứ Tư, 02/10/2024 15:17 CH
Người đẹp Thanh Hoa:
Nghề diễn viên không đơn giản
Chủ Nhật, 17/09/2006 09:26 SA

Gương mặt đẹp tươi tắn, chiều cao 1m67 cộng với phong thái tự tin đã giúp  Nguyễn Thị Thanh Hoa đã đoạt giải Người đẹp trang sức trong cuộc thi Hoa hậu các kinh đô, có mặt trong Top 5 Miss Áo dài và vào chung kết Hoa hậu VN 2006. Đang học năm thứ hai khoa Sân khấu - Điện ảnh, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, cô được giao vai nữ chính trong bộ phim truyền hình 22 tập Cỏ lông chông. Người đẹp 19 tuổi của đất Hà Thành chập chững đến với nghề diễn viên bằng những bước chân háo hức.

 

* Thanh Hoa đã “gặp” vai diễn đầu tiên như thế nào?

 

060917-Thanh-Hoa.jpg

Thanh Hoa bìa trái trong cuộc thi Hoa hậu thân thiện - Ảnh: Hoàng Quyên

 

 - Khi mình mới vào học năm đầu tiên ở Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, đạo diễn phim Cảnh sát hình sự đến tìm diễn viên và thấy mình phù hợp với vai đấy. Chú ấy gọi mình đến quay thử, trò chuyện và nói mình rất hợp với vai này. Đó là vai con gái của một trung tá cảnh sát hình sự. Bố mẹ cô bé này đã ly hôn, bố rất say mê với công việc phá án. Cô bé đi học và bị bạn bè lôi kéo sa vào cạm bẫy. Đấy là vai diễn đầu tiên của mình.

 

 * Sau khi nhận một vai phụ trong “Cảnh sát hình sự”, Thanh Hoa được mời vào vai nữ chính trong bộ phim truyền hình dài 22 tập “Cỏ lông chông”. Lúc đó, bạn có nhận thấy sức nặng của vai diễn này?

 

- Hoa, nhân vật nữ chính trong phim Cỏ lông chông có một số phận rất éo le. Đây là vai tương đối khó. Trước khi nhận vai, mình đã nói chuyện rất nhiều với đạo diễn. Chú ấy nói nhân vật trong phim rất khổ, có những việc mà chắc chắn là ở ngoài đời cháu chưa trải qua nên cháu cố gắng đọc kỹ kịch bản, nghiên cứu nội tâm của nhân vật. Mình đọc kỹ kịch bản, thấy có nhiều đoạn diễn tả nội tâm, rồi còn khóc nữa. Cũng sợ, không biết có đóng được không. Nhưng khi tham gia, mình được ê kíp làm phim ủng hộ rất nhiều. Ở những đoạn khó, từ đạo diễn đến quay phim đã giúp mình hoàn thành vai diễn. Phim toàn quay ở những nơi xa. Đi cùng đoàn, mình rút được nhiều kinh nghiệm và cảm thấy chín chắn hơn. 

 

* Vào vai chính trong khi “vốn liếng” hãy còn quá ít ỏi, Thanh Hoa hơi liều, nhỉ?

 

- Ban đầu mình rất lo lắng nhưng cũng rất vui, vì được đạo diễn tin tưởng giao cho vai như thế. Hơn nữa mình may mắn được đóng chung với nhiều diễn viên đàn anh đàn chị, đóng đôi với anh Hoàng Hải, người đã tham gia phim Đường đời. Mình xem phim đấy và thấy anh ấy diễn xuất rất tốt. Ban đầu mình cũng hơi “khớp” một chút, không biết sẽ thể hiện như thế nào ở những đoạn nội tâm, khi chỉ có hai người với nhau. Chỉ sợ mình diễn không tốt thì ảnh hưởng đến mọi người. Rất may là anh Hải đã tận tình hướng dẫn phải diễn ra sao, ánh mắt như thế nào. Anh ấy như một người anh vậy.

 

* Thường ít có bố mẹ nào muốn con đi theo con đường nghệ thuật vì sợ chông gai vất vả. Gia đình Thanh Hoa thì sao?            

 

- Cả ba chị em đều được gia đình ủng hộ. Bố mình trước đây là nhiếp ảnh gia, sau này bố không theo nghề đó nữa. Còn mẹ ngày xưa rất xinh và hát rất hay. Mẹ rất muốn theo nghiệp ca sĩ và đã hát rất nhiều trên truyền hình, trên đài, nhưng ông bà không đồng ý. Mẹ nói với ba chị em: Nếu các con thích làm ca sĩ, diễn viên thì mẹ không bao giờ phản đối. Em gái mình đang học múa ở Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; chị  làm ở Công ty FPT nhưng cũng tham gia trình diễn thời trang.

 

* Chưa có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất, với những cảnh “tình cảm ướt át”, Thanh Hoa có cảm thấy quá khó khăn?

 

- Mới đầu khi đọc kịch bản, mình cảm thấy rất sợ những cảnh tình cảm, chẳng biết phải làm thế nào. Đến đoạn mình vuốt tóc anh Hải thì anh ấy bảo: Em không được làm thế, đấy là rứt tóc rồi (bật cười).

 

* Không ít người nghĩ rằng diễn viên là một nghề “đẹp đẽ và sang trọng”, lại được nhiều người biết đến. Bạn thấy thế nào?

 

- Ai cũng nghĩ đóng phim dễ lắm, không có gì vất vả, lại dễ nổi tiếng. Thật ra đây là một nghề rất vất vả, đòi hỏi sự hy sinh lớn. Với mỗi vai diễn, mình đều phải dốc sức dốc lòng, lại chịu nhiều áp lực. Diễn tốt vai này rồi thì vai sau phải hay hơn nữa, và không được lặp lại. Trước khi nhận một vai diễn cũng phải cân nhắc xem có phù hợp với mình  không, có thể hiện được hay không. Nói chung nghề diễn viên  không đơn giản chút nào.

 

* Xin cảm ơn bạn.

 

LÂM VY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek