Thứ Tư, 02/10/2024 21:19 CH
Thí sinh đoạt giải nhì Phan Đắc Hoan:
Ra sức học tập, rèn luyện để xứng đáng với truyền thống quê hương
Thứ Tư, 06/09/2006 08:56 SA

Trông Phan Đắc Hoan (sinh viên Học viện Hành chính quốc gia TP Hồ Chí Minh) một trong hai thí sinh đoạt giải nhì cuộc thi, chững chạc hơn nhiều so với tuổi 24 của mình. Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, trao đổi với phóng viên báo Phú Yên, Hoan phấn khởi bộc bạch:

 

060906-luon.jpgHôm ấy, em đang tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại huyện Chưprông (tỉnh Gia Lai) thì người chị bà con ở Phú Yên điện lên báo cho biết em được tặng giải nhì. Thú thật, em rất vui. Khi đến nộp bài dự thi tại tòa soạn Báo Phú Yên, em tin tưởng mình sẽ qua vòng sơ khảo nhưng đâu ngờ lại được giải cao như thế này.

 

* Là sinh viên rất bận rộn với việc học tập tại TP Hồ Chí Minh xa xôi, vậy Hoan làm thế nào để có thể tìm kiếm tư liệu và hoàn chỉnh bài dự thi đạt kết quả tốt như vậy?

 

- Toàn bộ tài liệu mà em có được để phục vụ cho việc làm bài thi chủ yếu truy cập, tìm kiếm trên báo Phú Yên online và một ít từ website của tỉnh. Bên cạnh đó, em có một lần đến Thư viện Hải Phú để tìm hiểu thêm. Em rất biết ơn báo điện tử của tỉnh vì đã cung cấp thông tin phong phú, chính xác và nhờ đó, em có thể hoàn thành tốt bài dự thi của mình. Đối với em cũng như nhiều sinh viên  Phú Yên đang học tập ở TP Hồ Chí Minh, đây chính là một nhịp cầu nối hữu ích giữa những người con xa quê với nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Qua Phú Yên online và qua cuộc thi này, em và các bạn hiểu rõ thêm  về lịch sử hào hùng cũng như những đổi thay đầy tự hào của quê hương hôm nay.

 

* Hoan nghĩ gì về cuộc thi tìm hiểu lịch sử 395 năm Phú Yên?

 

- Cuộc thi rất bổ ích cho các tầng lớp nhân dân. Đối với em, cuộc thi là nguồn động viên để em ra sức  học tập, rèn luyện sao cho xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương, xứng đáng với bao nhiêu mồ hôi, máu xương của những người đi trước đã đổ xuống để có một Phú Yên hòa bình, đổi mới như hôm nay. Sau khi ra trường, trở thành một công chức phục vụ tốt nhân dân là mục tiêu của em. Để đạt được mục tiêu này, em phải phấn đấu nhiều lắm.

 

THẠCH BI SƠN (thực hiện) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek