Thứ Năm, 03/10/2024 01:25 SA
Hoạ sĩ, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thành Công:
Theo tôi, Mai Phương Thúy có nhiều cơ hội đăng quang
Thứ Bảy, 26/08/2006 07:44 SA

Gần 30 năm cầm máy, là một trong những người có mặt tại cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong lần đầu tiên (năm 1988), ông gắn bó với cuộc thi cho đến nay.

 

Năm nay đã 62 tuổi, nhưng họa sĩ – nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thành Công vẫn tất bật vác máy theo chân các người đẹp từ mờ sáng  đến tối mịt, chụp hơn 1000 tấm ảnh mỗi ngày. Thỉnh thoảng lại thấy ông vừa nạp ảnh vào laptop vừa trao đổi với các giám khảo và... trang điểm cho thí sinh Nguyễn Thu Hà.

 

* Ông đã theo sát và có một bộ sưu tập ảnh khá đầy đủ của 34 thí sinh tham gia vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006, cuộc đua đã gần kết thúc, theo ông những gương mặt nào triển vọng nhất cho danh hiệu Hoa hậu ảnh?

 

060826-Tran-Thanh-Cong-Dieu.jpg

Họa sĩ - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thành Công trao đổi với giám khảo hình thể Diệu Linh - Ảnh: HOÀNG QUYÊN

 

- Là người chụp ảnh nên tôi rất coi trọng chân dung. Tôi chú trọng không chỉ vóc người và khuôn mặt đẹp, mà khuôn mặt đẹp cũng phải có hồn và duyên dáng. Cái duyên ấy là bản chất của con người, người tốt mới có duyên chứ người xấu đầy âm mưu và đố kị thì không thể duyên được.

Tôi cộng tác với khá nhiều tờ báo, từ Nhi đồng đến Người đẹp Việt Nam vô tình thành một chuỗi. Mình chú trọng chụp ảnh các cháu từ khi còn là nhi đồng, cháu nào có tố chất phát triển thì hướng cho hoa hậu tương lai luôn. Thậm chí cháu nào khá thì luyện cả ứng xử. Cháu Nguyễn Thu Hà (SBD 784) là một trong những trường hợp như thế. Tôi chụp ảnh cho cháu khi còn là cô bé con tại một hội trại ở công viên Thống Nhất, Hà là học sinh giỏi trường Hà Nội- Amsterdam, và là hoa khôi nữ sinh thanh lịch quận Ba Đình. Lần này tôi “xúi” cháu đi thi, cháu đồng ý ngay. Hà rất vô tư, không vướng sức ép tâm lý thi cử và không hề đố kỵ với các thi sinh khác. Hôm giao lưu với các cháu ở làng SOS, Hà đã khóc khi gặp những mảnh đời bất hạnh. Hà cũng vui thật sự cùng các em, bao nhiêu bài hát từ khi còn mẫu giáo đều lôi ra hết khiến bọn trẻ con mê quá. Đi với Thu Hà, tôi biết mình sẽ hài lòng. Nhưng tôi cũng nói thẳng với Hà rằng đừng bao giờ hi vọng ở danh hiệu hoa hậu vì còn phải đi làm nhiệm vụ quốc tế, ngoài sắc đẹp, sự thông minh duyên dáng, cần có chiều cao vì cháu chỉ cao 163 cm. Tuy nhiên, ở hai giải phụ là Hoa hậu ảnh và Hoa hậu thân thiện thì Nguyễn Thu Hà hoàn toàn có hi vọng.

 

* Thế còn Hoa hậu Việt Nam 2006?

 

- Các cuộc thi hoa hậu Báo Tiền Phong, ngày nay là Hoa hậu Việt Nam đều chú trọng đến bản chất của con người, cái tạo nên tố chất của hoa hậu. Đã từng có những á hậu của Báo Tiền Phong thậm chí không biết đi đứng khi trình diễn vì các cháu là dân tỉnh lẻ, giỏi nhiều mặt nhưng chưa hề luyện qua cách bước, cách sải chân, đánh mông tạo dáng... Vì vậy, nhiều thí sinh vốn là người mẫu thời trang, diễn rất xuất sắc nhưng lại thua một thí sinh đi đứng không được thông thạo lắm.

 

Năm nay, theo tôi tiềm năng nhất là Mai Phương Thuý (SBD 189) của Hà Nội, đây là một may mắn của Ban tổ chức vì Thuý có chiều cao (179cm). Tất nhiên ở Mai Phương Thúy không phải cái gì cũng hoàn thiện, nhưng hài hòa và chấp nhận được và cần phải trang điểm ấn tượng hơn. Trường hợp được cử đi làm nghĩa vụ quốc tế, đứng ở vị trí cao thì Thúy buộc phải thay đổi cách ứng xử vì hiện cháu vẫn rất trẻ con.

 

Một nhân vật khác được nhiều người đánh giá cao là Lưu Bảo Anh (SBD 003) đến từ Cần Thơ. Cô này dáng cao, số đo các vòng đẹp, rất năng động, tuy nhiên gương mặt lại không được ấn tượng lắm.

 

* Gắn bó với cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền Phong, nay là Hoa hậu Việt Nam trong suốt 18 năm qua, ông có nhận xét gì về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006?

 

- Với kinh nghiệm tổ chức hết sức chuyên nghiệp của báo Tiền Phong, lại hướng theo mô hình hoa hậu thế giới thì cuộc thi năm nay phong phú và hấp dẫn hơn nhiều.

 

Ngoài ra, một yếu tố khác cũng quyết định sự thành bại của cuộc thi là các thí sinh. Phải có nhiều người đẹp tham gia, phải có hoa hậu đẹp, chứ mình cố gắng đến mấy mà không có người đẹp và hoa hậu đẹp thì kết quả khiêm tốn thôi. Riêng vế này thì có tính may mắn, vì tổ chức vào dịp mà không có nhiều người đẹp tham gia (chuẩn bị khai giảng năm học mới) thì BTC cũng chịu thôi. Năm nay, các thí sinh hầu hết đều đã qua sàng lọc ở địa phương, nên dung hòa giữa chiều cao và sắc đẹp.

 

Êkip truyền hình Việt Nam làm việc nghiêm túc, anh Lại Văn Sâm đã đạo diễn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 ở Tuần Châu rất thành công. Về phía nhiếp ảnh chúng tôi thì cố gắng ghi lại những khoảnh khắc đẹp của tất cả mọi người. Với những ưu thế ấy, tôi tin rằng chúng ta có quyền hi vọng VCK Hoa hậu Việt Nam 2006 thành công mỹ mãn.

 

* Xin cảm ơn ông!

HOÀNG QUYÊN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vương miện sẽ thuộc về ai?
Thứ Bảy, 26/08/2006 07:36 SA
Những người đẹp tập màn chào hỏi
Thứ Sáu, 25/08/2006 09:18 SA
Bên lề cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006
Thứ Năm, 24/08/2006 17:21 CH
Cuộc trình diễn đầy hào hứng
Thứ Tư, 23/08/2006 08:44 SA
Bên cạnh nụ cười là những tiếc nuối
Thứ Tư, 23/08/2006 08:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek