Thứ Năm, 03/10/2024 03:29 SA
Hoa hậu biển:
Cuộc tranh tài dưới nắng vàng và biển xanh
Thứ Hai, 21/08/2006 08:31 SA

Từ 18 đến 20-8 có lẽ là thời gian vất vả nhưng thú vị nhất đối với các thí sinh tham gia vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006, khi được hoà mình cùng nắng biển Nha Trang và tranh danh hiệu Hoa hậu biển. Nội dung phần thi phụ này khá phong phú: xây núi cát; tạo dáng với đạo cụ trước biển; lái ca nô, đi mô tô nước, thả diều, chơi một số môn thể thao và tạo dáng trước biển.

 

060820-tran-thi-quynh.jpg

Hoa hậu Hải Phòng Trần Thị Quỳnh - Ảnh: H.Q

 

Đúng 6 giờ 30 sáng, các thí sinh trong trang phục bikini màu xanh biển với khăn choàng nhẹ duyên dáng do Shiseido tài trợ ùa ra bãi tắm của Vinpearl làm “nóng” cả một góc biển. Nhiều khách du lịch ngoại quốc đang tắm nắng không giấu được lời trầm trồ.

 

Đầu tiên, các thí sinh thực hiện màn “chào hỏi” do nhà báo Lại Văn Sâm làm đạo diễn. Sau đó, 34 thí sinh, chia thành 4 nhóm lần lượt giới thiệu mình trước ống kính và kêu gọi khán giả bầu chọn cho mình. Các thí sinh phơi mình dưới nắng và gió biển để tạo dáng chụp ảnh.

 

Thí sinh mang SBD 092- Đàm Thị Lý rất tự tin trước ống kính VTV3 và các nhiếp ảnh gia để giới thiệu về mình. Khó ai nghĩ rằng người đẹp này là Hoa hậu Tây Nguyên đến từ tỉnh miền núi Đắc Lắc, rấát xa lạ với biển cả. Cô hiện là sinh viên khoa Giáo dục thể chất, chuyên ngành bóng chuyền, trường Đại học TDTT II TP Hồ Chí Minh. Đàm Thị Lý cao 173 cm, nặng 53 kg với số đo 81-64-94. “Với tố chất thể thao của mình, dù chưa từng chơi những môn thể thao trên biển nhưng em vẫn tự tin”, cô cho biết.

 

Lê Thị Phương Giang- người đẹp xứ Thanh, thì rất hồn nhiên kể: “Lần đầu mặc bikini cũng ngại, nhưng em nghĩ rằng đây là việc cần làm và phải làm thật tốt”. Cô gái 19 tuổi này là sinh viên năm thứ hai Học viện Báo chí tuyên truyền. Phương Giang bảo rằng “Em nuôi ước mơ trở thành nhà báo từ năm học lớp 6. Đây là một công việc thú vị và giúp người phụ nữ năng động hơn rất nhiều.”

 

060820-Phuong-Giang.jpg

Lê Thị Phương Giang hoa hậu Thanh Hóa, đang tạo dáng trước biển - Ảnh: H.Q

 

Trong khi một số thí sinh rụt rè e ngại trong trang phục bikini khi đứng trước ống kính thì những thí sinh khác lại tỏ ra rất chuyên nghiệp. Trần Thị Kim Thanh, người đẹp Vĩnh Phúc nói: “Người ta muốn các thí sinh mặc bikini để khoe dáng. Mình phải tự tin.” Nói vậy chứ với Thanh cuộc tranh tài này không phải là không vất vả, nhất là khi phải dậy từ 1h30 sáng để... trang điểm và giữ nguyên khuôn mặt đó trong suốt cả ngày. Lịch làm việc dày, muốn đẹp thì phải thu hình nhiều lần, phải tạo dáng cho thật đẹp. Mệt nhưng không người đẹp nào than thở.

 

Lê Thu Hương, người đẹp đến từ thủ đô Hà Nội thu hút nhiều ánh mắt của cánh mày râu với gương mặt baby. Cô gái 19 tuổi cao 167 cm này tốt nghiệp đại học Quản lý kinh doanh chuyên ngành thương mại quảng cáo và đã tham gia trình diễn thời trang nên dạn dĩ khi đứng trước ống kính máy quay. Thu Hương tâm sự “Vào đến vòng chung kết hoa hậu Việt Nam đối với em là một phần thưởng”.

Nhiếp ảnh gia Hải Đông, tay máy rất quen thuộc trong các cuộc thi người đẹp nhận xét “Hầu hết thí sinh đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 đều tự tin. Chiều cao cũng vượt trội hơn so với cuộc thi trước”.

 

Trong 3 ngày từ 18 đến 20-8, 34 thí sinh được thả sức nô đùa cùng sóng biển, lái mô tô nước, ngồi phao nổi cho canô kéo...  Thoáng bỡ ngỡ rụt rè ban đầu của những người đẹp đến từ vùng trung du và cao nguyên biến mất, thay vào đó là sự thích thú, say mê đến nỗi ban tổ chức lo rằng sẽ có thí sinh bị ốm gây ảnh hưởng đến các ngày thi sau.

 

Hôm nay 21-8, các người đẹp sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu thể thao. Trong phần thi này, thí sinh mặc trang phục Aerobic do Shiseido tài trợ, sẽ thể hiện sự năng động, khỏe mạnh thông qua các trò chơi mang tính thể thao và tính cộng đồng. Vẫn còn cơ hội cho các thí sinh tiếp tục thể hiện.

 

HOÀNG QUYÊN- PHƯƠNG TRÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek