Thứ Năm, 03/10/2024 18:12 CH
Đêm Rock nóng rực
Thứ Tư, 12/07/2006 08:48 SA

Hầu hết những ai quan tâm đến Sao mai - Điểm hẹn (SMĐH) đều cảm thấy chưa hài lòng với một đêm pop quá trầm lắng. Họ chờ đợi ở đêm rock tiếp theo. Và các ứng viên Sao mai đã không làm họ thất vọng khi cùng nhau tạo nên một đêm nóng rực.

 

NGẠC NHIÊN

 

Trước đó, nhiều người tự hỏi, không biết những giọng ca vốn quen với dòng nhạc trữ tình như Ngọc Anh, Hoàng Hải, Phương Linh… sẽ hát rock như thế nào. Song với Giọt sương và chiếc lá, một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Hồ Hoài Anh, Ngọc Anh đã chứng minh khả năng thể hiện đa dạng của mình.

 

06071-2-SMDH-Hoang-Hai.jpg

Hoàng Hải hát “Thu tình yêu” hết mình

Hoàng Hải, sau khi làm rất nhiều khán giả liên tưởng đến Bằng Kiều khi hát Trái tim không ngủ yên của nhạc sĩ Thanh Tùng trong đêm pop trước đó, lần này anh trở lại là mình với bài Thu tình yêu của nữ nhạc sĩ trẻ Lưu Thiên Hương. Giọng nam cao vắt vẻo, lối thể hiện khá ấn tượng, Hoàng Hải đã mang đến khán giả một Thu tình yêu mới mẻ, khác với phần trình diễn của Lưu Hương Giang trong chương trình Bài hát Việt 2005.

 

Phương Linh cũng gây bất ngờ khi tạm chia tay những chiếc váy dài tha thướt. Cô xuất hiện với một ngoại hình rất rock và thể hiện Tóc hát của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Tiếc là có đôi chỗ Phương Linh hát chưa rõ lời và ca khúc này dường như chưa thực sự là rock.

 

NHỮNG DẤU ẤN

 

Người để lại dấu ấn đậm nét nhất trong đêm rock nóng rực chính là Anh Khoa. Trở về đúng sở trường của mình, Anh Khoa thăng hoa khi hát Và tôi sẽ bay lên của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Ba thành viên trong Hội đồng Nghệ thuật đều khen ngợi giọng ca này và những tràng pháo tay vang dậy của khán giả dành cho phần thể hiện có thể nói là hoàn hảo. Song, không phải Anh Khoa mà chính Cẩm Tú mới là người làm bùng lửa đêm rock với Rêu phong, cũng của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Trang phục, tóc tai rất ấn tượng, Cẩm Tú hát như thiêu đốt. Chỉ hơi tiếc là bên cạnh một phong cách  “không thể rock hơn”, giọng hát của Cẩm Tú đôi chỗ còn chưa ổn.

 

Không “cháy bùng” như cô “em út” song mở màn cuộc tranh tài, Minh Thư đã chinh phục cả khán giả lẫn Hội đồng nghệ thuật khi làm mới hoàn toàn ca khúc Tuổi hai mươi của Phương Uyên. Minh Thư hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu rocker, như ca sĩ Mỹ Linh nhận xét sau đó.

Riêng Mai Trang, sau khi hát Tìm trong hư vô của Trung Đông - một nhạc sĩ vẫn còn lạ huơ lạ hoắc đối với khán giả, cô được Mỹ Linh khen: “ca sĩ duy nhất trong đêm hát không phô một chút nào”. Chất giọng nồng nàn đầy lửa của cô gái trẻ này đưa khán giả đến “không gian rock” của Tây Nguyên và ít nhiều gợi nhớ đến Siu Black.

 

Với Hãy cho nhau một nụ cười của nhạc sĩ Minh Châu, Hồng Phương cũng được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao. Bài hát này gắn với tên tuổi của ca sĩ Mỹ Lệ, song Hồng Phương đã thổi vào ca khúc một hơi thở mới.

 

Đêm rock là một bữa tiệc thật sự, song bên cạnh đó cũng có dăm ba “món” lẽ ra nên nằm ngoài “thực đơn”. Lựa chọn bài Tìm lại của nhóm Microwave là một sai lầm của Hà Anh Tuấn, giọng ca được nhiều khán giả trẻ tuổi yêu thích. Và Hiền Trang có lẽ đã “ghi điểm” cao hơn, nếu như cô chọn một bài khác thay vì Xin mùa thu của Hương Thành - Lưu Lam Thi. Ca khúc đã “hiền”, người hát cũng “hiền”,  nên dù ban nhạc có phối “dữ dội” hơn một chút thì hơi hướng của rock vẫn rất ít ỏi.

 

Dù vậy, kể từ khi SMĐH khởi động cho đến giờ, những người yêu nhạc đã cảm thấy hài lòng sau khi đắm mình trong một đêm rock đầy lửa.

 

LÂM VY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek