Thứ Tư, 02/10/2024 17:25 CH
Âm tính đoạt giải vàng
Thứ Ba, 12/01/2010 08:20 SA

Âm tính - bộ phim truyền hình với sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy là một trong ba tác phẩm đoạt giải vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2010.

 

am-tinh.100112.jpg

Một cảnh quay phim “Âm tính”

 

Bộ phim dài 20 tập (TFS sản xuất) là câu chuyện về cuộc đời thật của một hoa hậu bị nhiễm HIV, được tác giả Nguyễn Quang Lập (tác giả kịch bản các phim Thung lũng hoang vắng, Trái tim bé bỏng...) và nhóm kịch bản của ông hư cấu thêm. Theo đạo diễn Phương Điền, lẽ ra bộ phim được bấm máy từ tháng 6/2007, nhưng việc tìm diễn viên vào vai chính, cô hoa hậu có cuộc đời đầy sóng gió, khá khó khăn. Khi anh gửi kịch bản đến rất nhiều người đẹp, ai cũng thích và đồng cảm với nhân vật nhưng không ai dám nhận lời. Lý do đưa ra là cuộc đời của nhân vật này quá bi kịch và... nhạy cảm: lên ngôi hoa hậu, trải qua nhiều cạm bẫy của cuộc sống, nghiện ma túy nên phải làm “gái đứng đường”, bị nhiễm HIV và kết cục là cái chết thương tâm. Có một á hậu đến thử vai, nhận lời tham gia nhưng phút cuối cô từ chối bởi nghe tin nhân vật nguyên mẫu ngoài đời vừa mất do bệnh AIDS. Đang “ngồi trên lửa”, Phương Điền nghĩ ngay đến hoa hậu Mai Phương Thúy.

 

Từ khi đăng quang hoa hậu, hình ảnh Mai Phương Thúy thường gắn liền với những hoạt động từ thiện. Khi được hỏi liệu một đương kim hoa hậu vào một vai diễn đầy bi kịch như vậy, Thúy có ngại hình ảnh trên phim sẽ ảnh hưởng đến hình tượng hoa hậu mà Thúy đang có, Mai Phương Thúy cho biết: “Việc nhận vai diễn này thật sự gây cho tôi nhiều áp lực. Bởi đây là lần đầu tiên tôi tham gia bộ môn nghệ thuật này, lại đóng một vai cần sự diễn xuất về nội tâm rất nhiều. Nhưng đọc kịch bản, tôi rất tâm huyết, thấy thương cảm nhân vật và muốn chia sẻ thông điệp nhân ái mà bộ phim chuyển tải. Tôi hy vọng sẽ góp được một phần nhỏ bé nào đó để nói lên thực trạng chung của xã hội hiện nay trước vấn nạn ma túy”.

 

Ngay sau đó, dù rất bận rộn với các hợp đồng quảng cáo, làm từ thiện nhưng Mai Phương Thúy đã đăng ký vào học dự thính lớp diễn xuất tại Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP Hồ Chí Minh. Cô cùng đạo diễn Phương Điền đến các trung tâm cai nghiện ma túy để quan sát, tích lũy thực tế cho vai diễn.

 

Công sức của Mai Phương Thúy rồi cũng được đền đáp khi đạo diễn Phương Điền và nhiều người trong đoàn phim khen ngợi về khả năng diễn xuất, đặc biệt là ở các phân đoạn cô lên cơn thèm thuốc phiện. Âm tính hoàn thành từ năm 2009 nhưng cho đến nay vẫn chưa được phát trên sóng truyền hình. Dù vậy, khi tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2010, bộ phim được ban giám khảo đánh giá cao vì đề tài và tính nhân văn. Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác trong thể loại phim truyền hình dài tập, Âm tính đã xuất sắc đoạt giải vàng.

 

Cùng với Âm tính, giải vàng còn được trao cho hai bộ phim khác là Tấm bản đồ số phận (Điện ảnh chiều thứ 7) và Bước nhảy xì tin (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam). Đây là hai bộ phim ít nhiều đã gây được tiếng vang trong thời gian vừa qua, đặc biệt là Bước nhảy xì tin. Phim nói về cuộc sống và tình yêu của giới trẻ thành thị trong trào lưu đam mê nhạc hip hop.

 

LÂM VY (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hát vì ước mơ của mẹ
Thứ Bảy, 09/01/2010 19:00 CH
Tháng 1 tuyệt vời của Ke$ha
Thứ Bảy, 09/01/2010 08:01 SA
Bổ sung vốn tài liệu phục vụ bạn đọc
Thứ Sáu, 08/01/2010 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek