Thứ Năm, 03/10/2024 09:35 SA
Chung kết xếp hạng Sao Mai 2009:
Lê Xuân Hảo, Bùi Lê Mận và Hà Hoài Thu đăng quang
Thứ Hai, 21/12/2009 08:08 SA

Đêm qua (20/12), cuộc tranh tài cuối cùng của chín thí sinh Sao Mai diễn ra đầy hứng khởi tại nhà hát Sao Mai, Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa. Lê Xuân Hảo (phong cách thính phòng), Bùi Lê Mận (phong cách dân gian) và Hà Hoài Thu (phong cách nhạc nhẹ) đã đăng quang trong đêm chung kết xếp hạng.  

 

Bui-Le-Man-giai-1-SM-dan-ca.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên tặng giải nhất phong cách dân ca cho thí sinh Bùi Lê Mận - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Một lần nữa, điều bất ngờ lại xảy ra, khi không phải thí sinh chủ nhà - người được dự đoán có nhiều khả năng nhất, mà cô gái đến từ đất mỏ Quảng Ninh đã đoạt giải nhất ở dòng nhạc nhẹ. Khôn khéo chọn hai ca khúc AnhNgồi hát mùa đông, Hà Hoài Thu đã khoe được giọng ca sang, ẩn giấu một ngọn lửa.

 

Ở phong cách thính phòng, Lê Xuân Hảo không có đối thủ, sau phần thể hiện rất tốt ca khúc đậm chất thính phòng Bài ca chiến thắng (Trần Kiết Tường) để thi thố và ca khúc trữ tình bán cổ điển của nhạc sĩ Trần Hoàn Tìm em, để chinh phục người nghe. Có thể nói thí sinh đến từ Thái Bình đã làm mới mình khi chọn hai ca khúc trên để thể hiện và kết quả thật là mỹ mãn.

 

3-ca-si-dat-giai-nhat-09122.jpg

Ba thí sinh Bùi Lê Mận, Hà Hoài Thu và Lê Xuân Hảo đạt giải nhất Sao Mai 2009 - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Không ngoài dự đoán, ở phong cách dân gian, cô gái Nghệ An Bùi Lê Mận đã giành chiến thắng với Khúc hát sông quê (nhạc Nguyễn Trọng Tạo, thơ: Lê Huy Mậu) và Tình làng quê, một sáng tác mới toanh của nhạc sĩ An Thuyên. Hai ca khúc này giúp ứng viên của giải nhất tiếp tục khoe giọng hát ngọt và giàu cảm xúc. Đoạn kết của Tình làng quê, cô gái xinh xắn này đã có cách xử lý sáng tạo, nâng cao hiệu quả thể hiện bài hát.

 

Với giải nhất trong đêm chung kết xếp hạng, ba thí sinh: Lê Xuân Hảo, Bùi Lê Mận và Hà Hoài Thu được nhận bằng khen cùng tiền thưởng 20 triệu đồng/thí sinh. Riêng Bùi Lê Mận còn đoạt giải Thí sinh được bình chọn nhiều nhất, với hơn 11.800 lượt bình chọn hợp lệ.

 

chin-thi-sinh-vao-chung-ket.jpg

Chín thí sinh tranh tài trong đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2009 - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Sáu giọng ca: Vũ Ngọc Ký (Hà Nội), Nguyễn Thị Việt Hà (Hòa Bình) -phonhg cách dân gian; Nguyễn Trung Nhật (TP Hồ Chí Minh), Trần Thị Hồng Nhung (Bắc Ninh) - phong cách thính phòng; Lê Thị Mỹ Như (Phú Yên), Lương Viết Quang (TP Hồ Chí Minh) - phong cách nhạc nhẹ đồng giải nhì.

 

Sau những gì mà đã thể hiện ở vòng chung kết Sao Mai 2009, ba giọng ca chưa được đào tạo bài bản về thanh nhạc gồm: Hà Hoài Thu (Quảng Ninh), Hoàng Viết Danh (Quảng Bình) và Trần Phi Long (Cần Thơ) được đặc cách vào Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội.

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek