Thứ Năm, 03/10/2024 11:35 SA
Phái nữ “công phá” bảng xếp hạng cuối năm
Chủ Nhật, 20/12/2009 07:29 SA

Các bảng xếp hạng âm nhạc cuối năm đang “tăng nhiệt” khi nhiều nữ ca sĩ hàng đầu thế giới tung ra các album mới được đánh giá cao.

 

EMILY.jpg

Emily Osement đang được chú ý với album đầu tay All the right wrongs”

 

Một gương mặt trẻ được nhắc đến nhiều trong thời gian qua là nữ diễn viên trẻ Emily Osment, khi cô lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc với album đầu tay All the right wrongs. 6 ca khúc, những sáng tác đầu tay của Emily Osment, là lời tâm sự về những sai lầm cô đã mắc phải trong quá khứ. Bắt đầu nghiệp diễn cùng thời điểm với Miley Cyrus (năm 2006) nhưng trong âm nhạc, Emily Osment xuất phát sau và không đình đám bằng cô bạn thân. Mở đường cho album này là single All the way up được tung ra vào tháng 8. Với phong cách đậm chất teen, ca khúc này đang leo nhanh trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ.

 

Các fan trên khắp thế giới cũng đang ngất ngây với album mới She wolf của nữ hoàng nhạc latin Shakira, kể từ sau album Oral fixation cách đây 4 năm. Đây là album tiếng Anh thứ ba của Shakira tiếp nối sự thành công của Laundry serviceOral fixation. She wolf với “hương vị” của Colombian, Ấn Độ, Trung Đông và phong cách âm nhạc châu Phi đem lại một cảm giác mới lạ, lôi cuốn người nghe. 

 

Các bảng xếp hạng âm nhạc trên khắp thế giới trong thời điểm này cũng in đậm dấu ấn của hai diva trẻ là Alicia Keys và Norah Jones. Sau thành công của album As i am, nữ ca sĩ R&B xinh đẹp và tài năng Alicia Keys vừa ra mắt single mới Doesn’t mean anything, thêm lần nữa chứng minh sức truyền cảm mãnh liệt từ giọng hát lẫn ca từ mà Alicia Keys cống hiến cho âm nhạc. Đây là một thử nghiệm mới của Alicia trong album mới The element of freedom. Các nhà chuyên môn nhận định đây là một trong những album xuất sắc nhất của năm 2009. Album này sẽ là ứng cử viên “nặng ký” cho mùa giải thưởng năm sau. Còn diva của dòng nhạc Jazz Norah Jones vừa cho ra mắt album The Fall, được chuẩn bị và thực hiện bởi một ê kíp có chuyên môn giỏi như Will Sheff, Ryan Adams, Marc Ribot và Smokey Hormel. Ngay sau khi ra mắt, The Fall đã đứng vị trí thứ ba trong danh sách top 200 album có số lượng đĩa tiêu thụ nhanh nhất trên Billboard với 180.000 bản. Ngoài ra, Norah đang lên kế hoạch cho tour lưu diễn mùa xuân đậm chất jazz-pop đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho khán giả một hình ảnh Norah Jones phần nào khác trước: mạnh mẽ nhưng rất dịu dàng.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek