Thứ Năm, 03/10/2024 20:16 CH
Trong gian nan trung đoàn vẫn hát
Chủ Nhật, 02/07/2006 08:56 SA

Sâu khấu được dựng bằng mấy cây phi lao khô, cong queo. Sàn lát bằng những tấm ghi nhôm, lấy gạch đá đôn cao lên. Ánh sáng được phát ra từ ba cái bóng đèn tròn chóa nhôm, công suất mỗi bóng 300w. Âm thanh của bộ PEAVAY sáu cửa cũng tạm đủ làm xôn xao, náo động một góc rừng phi lao ào ào gió cát.

 

060702-hat.jpgChỉ với như thế, những người lính Đoàn C10 chúng tôi say mê, hồn nhiên hát. Hát cho hội diễn của Trung đoàn, hát để khuấy lên niềm vui, vợi những ngổn ngang, bề bộn trong suy tư của từng người. Hơn ai hết, cán bộ, chiến sĩ Đoàn C10 chúng tôi “thấm” lắm truyền thống vinh quang, anh hùng của Đoàn. Bởi vậy, những truân chuyên của các đợt cơ động liên tục trong thời gian qua, chúng tôi coi đó là lẽ đương nhiên, là nhiệm vụ của người lính. Để hoàn thành chỉ tiêu huấn luyện, đào tạo, với đội ngũ cán bộ, giáo viên dày dạn kinh nghiệm, chúng tôi đã đổ mồ hôi, sôi nước mắt rất nhiều mà còn thấy khó. Để có được một Hội diễn cấp Trung đoàn trong bối cảnh quân số chia năm xẻ bảy, thiếu thốn đủ bề càng khó lắm thay! Tính đến đêm khai mạc chính thức, Hội diễn đã bị hoãn đi hoãn lại nhiều lần. Phần thì do thời tiết, phần do các “diễn viên” bị chi phối bởi nhiều công việc. Ấy thế mà hầu hết các đơn vị trong Đoàn đều có tiết mục tham gia, trong đó có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu. 16 tiết mục, với 44 diễn viên đến từ các đơn vị trong toàn Đoàn là một cố gắng hết sức. Giải A được trao cho cơ quan Tham mưu và Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật sân bay. Có 3 tiết mục xuất sắc, trong đó “Đêm Trường Sơn nhớ Bác” qua tiếng hát Thu Hà (tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật sân bay) đã để lại âm hưởng ấm áp trong lòng mỗi cán bộ, chiến sĩ.

 

Hội diễn qua đi và ngày mai, nơi Tuy Hòa nắng gió, những cánh bay của Trung đoàn lại vút lên mang theo cả lời ca tiếng hát. Tiếng hát tạo dựng niềm tin, tiếng hát về một đoàn bay anh hùng mãi mãi ngân vang.

 

MAI VĂN ĐÔNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek