Thứ Năm, 03/10/2024 20:22 CH
Kết thúc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung- Đông Nam bộ lần thứ I:
Khắc sâu tình đoàn kết giữa các dân tộc của hai khu vực
Thứ Tư, 21/06/2006 09:07 SA

Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, tối 19-6 Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung- Đông Nam bộ lần thứ I đã kết thúc.

 

060621-cong-chieng-PY.jpg

Đêm bế mạc ngày hội rộn ràng trong tiếng cồng chiêng và lời chúc sức khỏe của các già làng Phú Yên. Ảnh: D.T.X

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, ông Ngô Quang Hưng- Phó Vụ trưởng Vụ văn hóa dân tộc (Bộ VHTT), nhấn mạnh: “Các đoàn đã mang về Ngày hội hàng trăm tiết mục đầy màu sắc, những không gian văn hóa sử thi hoành tráng làm say đắm lòng người dự hội, bè bạn gần xa. Sức lay động của Ngày hội đã vang xa, lan tỏa ngoài sự mong muốn ban đầu của Ban tổ chức(BTC). Các đoàn đã khắc sâu tình đoàn kết các dân tộc để ngày hội mãi mãi là kỷ niệm đẹp của Phú Yên và các tỉnh trong khu vực”.

 

Đồng chí Lê Kim Anh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng BTC Ngày hội đã biểu dương thành tích của các đoàn và khẳng định: Đây là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị - xã hội quan trọng. Lần đầu tiên các dân tộc trong hai khu vực có một sinh hoạt chung phong phú và thắm đượm tình anh em, đoàn kết giao lưu, truyền bá những bài học hay, kinh nghiệm quí trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

 

Ở nội dung thi biểu diễn văn hóa nghệ thuật, BTC đã trao 10 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba cho các đoàn. Về nội dung trình diễn trang phục dân tộc, đoàn Bình Định đạt giải nhất, giải nhì: Phú Yên, Nghệ An và 10 giải ba; Lễ hội “Mừng sức khỏe” đoàn Phú Yên, “Đâm trâu” đoàn Bình Định đạt giải nhất, các tỉnh còn lại nhận giải nhì và ba. Ngoài ra, BTC còn trao các giải nhất, nhì, ba cho các môn thi trò chơi dân gian, ẩm thực, trưng bày triển lãm…   

 

            KIM CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek