Thứ Sáu, 04/10/2024 06:22 SA
Mrs World 2009:
Đêm chung kết ngọt ngào với nhan sắc Việt
Thứ Hai, 23/11/2009 11:40 SA

Mrs World 2009 đã khép lại khá ngọt ngào với danh hiệu Á hậu 2 của Hoàng Thị Yến - danh hiệu cao nhất từ trước tới nay của các thí sinh Việt Nam tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

 

HH-quy-ba.091123.jpg
Từ trái sang: Hoa hậu Việt Nam Hoàng Thị Yến, Hoa hậu Mỹ Andrea Robertson và Hoa hậu Nga Victoria Radochinskaya – top 3 quý bà đẹp nhất

 

Quý bà đến từ nước Nga đã giành chiến thắng tại cuộc thi sắc đẹp dành cho những người phụ nữ đã lập gia đình. Người đẹp Victoria Radochinskaya lên ngôi cao nhất tại chung kết cuộc thi Mrs World 2009 tổ chức ở TP Vũng Tàu, Việt Nam đêm 22/11. Trao vương miện cho cô là Mrs World 2008, người Ukraine.

 

Trong đêm chung kết, với chiếc đầm dạ hội đỏ, Hoa hậu Nga rất tự tin khi trả lời ứng xử: "Tất nhiên tôi tự tin rằng mình sẽ thắng bởi người dân nước Nga tin tưởng ở tôi. Tôi không thể làm họ thất vọng vì họ đã cử tôi đại diện cho đất nước ở cuộc thi này. Tôi đại diện cho nước Nga". Đó là nội dung trả lời của tân hoa hậu  cho câu hỏi: "Tại sao ban giám khảo nên chọn cô là Hoa hậu Quý bà 2009?".

 

Niềm hạnh phúc được vinh danh tại cuộc thi sắc đẹp khiến người đẹp 30 tuổi đến từ nước Nga bật khóc trong phút đăng quang. Victoria Radochinskaya thu hút người ngoài nhờ vẻ thánh thiện trên gương mặt, làn da trắng cùng thể hình cân đối. Cô kết hôn được một năm và đang giữ chức giám đốc một công ty thuộc lĩnh vực quan hệ công chúng (PR). Giải thưởng cô nhận được gồm chiếc vương miện trị giá 100.000 USD kết 63 viên đá ruby và một bộ trang sức trị giá 20.000 USD.

 

Danh hiệu Á hậu 1 trao cho đại diện nước Mỹ - Mrs. Andrea Robertson với phần trả lời ứng xử: "Nếu được chọn, tôi sẽ cảm thấy vô cùng vinh dự. Nhưng điều đầu tiên bạn phải nghĩ khi có được vinh dự này là công việc, trách nhiệm của một hoa hậu. Bạn phải trải nghiệm thật nhiều để xứng đáng với những trọng trách được giao. Tôi sẽ đại diện cho phụ nữ trên toàn thế giới để giúp họ đoàn kết với nhau hơn. Đến Việt Nam, tôi trải qua nhiều điều và học được nhiều thứ. Tôi sẽ mang về nước Mỹ những kinh nghiệm này".

 

HH-Quy-ba-1.091123.jpg
Nguồn: VNN

 

Cùng một câu hỏi ứng xử, quý bà Việt Nam Hoàng Thị Yến trả lời khá có ý tứ và theo đúng "phong cách" trả lời tại các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, diễn đạt của người đẹp nước chủ nhà lại không được sáng rõ rằng, đây là dịp để phụ nữ Việt Nam chứng tỏ bản lĩnh của mình, xóa đi định kiến không tốt về những người phụ nữ đã lập gia đình luôn phải đứng sau người chồng.  Việc chuyển ngữ sang tiếng Anh có phần lúng túng của phiên dịch viên cũng đã "góp phần" làm câu trả lời ứng xử của Hoàng Thị Yến thêm phần luộm thuộm.

 

Đây cũng là hạt sạn đáng tiếc nhất của của đêm chung kết cuộc thi Mrs World lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Ban tổ chức đã có một MC Ngô Phương Lan tự tin dẫn chương trình bằng tiếng Anh rất tốt cùng Alan Thicke, nhưng đã không bố trí được một phiên dịch giỏi ở công đoạn rất quan trọng quyết định rất lớn trong việc chọn ra người chiến thắng.

 

Thời lượng quảng bá hình ảnh Việt Nam ban đầu gồm 9 phút, giờ chót đã được Ban tổ chức Mrs World tăng lên 20 phút trong toàn bộ thời lượng đêm chung kết dài hai giờ. Riêng địa phương đăng cai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được quảng bá với 15 phân cảnh. Không chỉ thế, những tiết mục văn nghệ trong chương trình cũng mang đậm bản sắc Việt với các màn biểu diễn của diễn viên múa Linh Nga, ban nhạc Mặt Trời Đỏ... Đây là điều khá khác biệt so với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra năm ngoái tại Nha Trang với các tiết mục biểu diễn chủ yếu do nghệ sĩ nước ngoài thể hiện.

 

* Cũng trong đêm 22/11, tại Boracay (Philippines), Larissa Ramos, 20 tuổi, cao 1m78 là sinh viên ngành Sinh vật học đến từ Manaus (Brazil) đã đăng quang Hoa hậu Trái đất 2009. Ngoài việc sở hữu số tiền thưởng, Larissa Ramos còn được giữ chiếc vương miện làm bằng vàng 14K và hợp kim bạc Argentums. Với vai trò hoa hậu, cô sẽ có một năm tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường. 

 

hoa-hau-091123.jpg

Larissta Ramos nhận vương miện từ Hoa hậu Trái đất 2008 Karla Henry

 

Á hậu 1 với danh hiệu Hoa hậu Không khí thuộc về Sandra Seifert của Philippiness. Người đẹp này cũng là chủ nhân của hai giải phụ Hoa hậu áo tắm và Hoa hậu mặc dạ hội đẹp nhất. Á hậu 2 với danh hiệu Hoa hậu Nước được trao cho luật sư 22 tuổi Jessica Barboza (Venezuela).

 

Alejandra Echevarria - người đẹp 20 tuổi, cao 1m80 là sinh viên kiêm người mẫu từ Tây Ban Nha đoạt danh hiệu Hoa hậu Lửa. Top 8 người đẹp nhất cuộc thi trong số 80 thí sinh so tài còn có các đại diện: Thái Lan, Martinique, Colombia và Ba Lan. 

 

Thí sinh của Việt Nam, Trương Thị May vì tai nạn nên không thể tham dự nhưng vẫn có mặt trong đêm chung kết với vai trò khách mời bên cạnh một giám khảo chính thức của Việt Nam, cũng từng là thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2004 - Giám đốc chuyên môn Elite Viet Nam Thúy Hạnh.

 

Y. LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giao lưu với nhà thơ Nguyễn Duy
Thứ Hai, 23/11/2009 07:12 SA
Sức nóng của Trăng non
Thứ Bảy, 21/11/2009 14:23 CH
Khởi động và khoe sắc
Thứ Bảy, 21/11/2009 08:23 SA
Hoa hậu quý bà rạng rỡ ở Hà Nội
Thứ Năm, 19/11/2009 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek