Chủ Nhật, 06/10/2024 09:41 SA
Shakira quay lại dòng nhạc dance
Thứ Bảy, 15/08/2009 14:00 CH

Nữ hoàng nhạc pop Latin Shakira vừa trở lại làng nhạc thế giới với phong cách dance sôi động trong album mới mang tên She wolf, album tiếng Anh thứ ba trong sự nghiệp của cô.

 

Shakira-4.090815.jpg

Diva của dòng nhạc Poplatin Shakira

 

Shakira mất khoảng gần hai năm để chuẩn bị cho album này. Cô cho biết:”Tôi thật sự muốn khám phá những nhịp điệu và văn hóa khác biệt của nhạc dance trong album mới của mình. Tôi đã nghiên cứu, tìm kiếm những loại nhịp điệu khác lạ của nhạc dance”. Ngoài phong cách dance sôi động, She Wolf còn có nhiều ca khúc thuộc thể loại pop, R&B, nhạc điện tử… Đĩa đơn đầu tiên cùng tên trích từ  She wolf đã được giới thiệu rộng rãi và đạt được nhiều thành công như cô mong muốn. Ca khúc này hiện đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng Billboard Hot Latin Songs và đang là một trong những ca khúc được yêu thích nhất của mùa hè 2009.

 

Sinh ra, lớn lên tại Colombia, ngay từ khi lên 8 tuổi, Shakira đã quen thuộc với đông đảo trẻ em và những người yêu âm nhạc qua các sân chơi ca nhạc, chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi. Đến năm 1995, Shakira cho ra đời album đầu tay của mình với tựa đề Pies Descalzos, rất ăn khách với con số tiêu thụ gần bốn triệu bản. Những nhà phê bình ca nhạc quốc tế nhận xét rằng: Shakira có giọng ca, phong cách biểu diễn rất đặc trưng. Mỗi lúc cô xuất hiện là như có cái gì đó vừa thân thuộc, lại vừa mới lạ, thu hút sự cuồng nhiệt của khán giả. Tên tuổi của Shakira càng sáng dần lên trong làng nhạc pop thế giới, khi năm 2001 cô chuyển sang hát tiếng Anh với album Laundry Service, bán được hơn 15 triệu đĩa, trong đó nổi bật là các ca khúc như Whenever, wherever; Underneath your chothes; Objection. Shakira từng nhận được giải thưởng là ca sĩ hát hay nhất Mỹ Latin trong năm, giải MTV Latin, giải nữ ca sĩ xuất sắc nhất của MTV châu Âu, hai giải Grammy danh giá. Cô cũng là nữ ca sĩ duy nhất đến từ Nam Mỹ có đĩa đơn quán quân tại các bảng xếp hạng Mỹ và Anh. Ngoài ra, Shakira còn là nghệ sĩ thành công thứ sáu trong thập niên 2000 (sau Madonna, Britney Spears, Robbie Williams, Christina Aguilera và Eminem). Sắp tới, Shakira sẽ nhận được một ngôi sao trên đại lộ Danh vọng Hollywood, đồng thời là người Colombia đầu tiên nhận được danh hiệu này.

 

Không chỉ nổi tiếng về khả năng ca hát, Shakira còn là một gương mặt quen thuộc của các bảng xếp hạng bình chọn sắc đẹp hằng năm của các tạp chí People, Maxim, FHM. Đặc biệt, khán giả còn yêu mến cô bởi những nỗ lực hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ, cải thiện cuộc sống cho trẻ em ở những quốc gia nghèo

.

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek