Chủ Nhật, 06/10/2024 15:21 CH
Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Phú Yên
Thứ Năm, 06/08/2009 14:08 CH

Thực hiện Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” ban hành kèm theo Quyết định số: 647/QĐ-BVHTTDL ngày 28/9/2007 và Công văn số 822/BVHTTDL-MTNA ngày 28/9/2009 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thực hiện Đề án.

 

Để khuyến khích, tạo điều kiện cho hoạt động vẽ tranh của thiếu nhi tỉnh Phú Yên ngày càng phát triển, UBND tỉnh xây dựng Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Phú Yên như sau:

 

I. Mục đích, ý nghĩa:

 

- Khuyến khích hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường, từng bước xã hội hóa hoạt động vẽ tranh của thiếu nhi tỉnh Phú Yên, qua đó phát hiện những năng khiếu để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tài năng; đồng thời thông qua giải thưởng này sẽ tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của các em thiếu niên, nhi đồng.

 

- Tuyển chọn những bức tranh có chất lượng để dự thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức (cấp Trung ương).

 

- Các tranh dự thi đạt giải ở cấp Trung ương có giá trị để xét ưu tiên trong việc cộng điểm xét tuyển như các giải thưởng văn hóa, nghệ thuật, thể thao cấp quốc gia, quốc tế; sẽ được in thành sách làm tài liệu tham khảo trong việc dạy học mỹ thuật cho các nhà thiếu nhi, các trường phổ thông.

 

II. Tên giải thưởng:

 

“Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Phú Yên.

 

III. Đơn vị tổ chức và đơn vị thực hiện:

 

1. Đơn vị tổ chức:

 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan Thường trực, phối hợp với: Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh; Tỉnh Đoàn Phú Yên.

 

2. Đơn vị thực hiện:

 

- Trung tâm Văn hóa tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch);

 

- Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh (Tỉnh Đoàn Phú Yên).

 

IV. Đối tượng tham gia: Trẻ em dưới 16 tuổi (theo giấy khai sinh) là người Việt Nam, người nước ngoài sinh sống ở Phú Yên.

 

V. Thời gian tổ chức, nội dung tranh vẽ, hình thức thể hiện:

 

1. Thời gian tổ chức:

 

- “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Phú Yên mỗi năm tổ chức một lần.

+ Phát động cuộc thi trong quý I (chậm nhất là tháng 3).

 

+ Tổ chức triển lãm vào tháng hành động vì trẻ em (15/5 đến 30/6 hoặc ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6). Trong triển lãm sẽ tuyển chọn ra những bức tranh có chất lượng để tặng giải thưởng.

 

2. Nội dung tranh vẽ:

 

Các chủ đề về quê hương, đất nước Việt Nam; đất nước, con người Phú Yên; tình cảm kính yêu của thiếu nhi với Bác Hồ, các vị anh hùng dân tộc, với ông bà, cha mẹ, bạn bè; tình đoàn kết quốc tế; phản ánh đời sống tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi của thiếu nhi. Ngoài ra còn có đề tài bảo vệ môi trường, thực hiện an toàn giao thông, bảo vệ hòa bình, trẻ em với việc thực hiện Công ước quyền trẻ em...

 

3. Hình thức thể hiện:

 

- Kích thước: 30 X 40 cm (khổ giấy A3); 38 X 55 cm (1/4 tờ crôki).

 

- Hình thức: tranh vẽ (cụ thể sẽ thông báo trong từng cuộc thi).

 

VI. Cơ cấu giải thưởng và gửi tranh dự thi cấp trung ương:

 

1. Cơ cấu giải thưởng:

 

- Tranh tham dự cuộc thi phải do chính các em thiếu nhi vẽ; được chia thành 3 nhóm tuổi: nhóm mẫu giáo; nhóm tiểu học (từ 6 đến 11 tuổi); nhóm trung học cơ sở (12 đến dưới 16 tuổi).

 

- Cơ cấu giải thưởng cho mỗi nhóm tuổi: 2 giải vàng; 3 giải bạc; 4 giải đồng; 5 giải khuyến khích. Tổng số giải thưởng của 3 nhóm tuổi là 42 giải thưởng.

 

- Tranh đạt giải thưởng được Ban Tổ chức cuộc thi cấp Giấy chứng nhận và kèm theo tiền thưởng.

 

- Ngoài ra Ban Tổ chức sẽ trao một số giải thưởng cho những tập thể, địa phương có thành tích xuất sắc, có nhiều tranh được trưng bày trong triển lãm “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Phú Yên.

 

2. Gửi tranh dự thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” (cấp Trung ương):

 

- Các tranh đạt giải vàng, giải bạc, giải đồng “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Phú Yên sẽ được gửi dự thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” vào năm sau theo thông báo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

- Các em học sinh lớp 9 có tranh đạt giải vàng, giải bạc, giải đồng “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” ngoài phần thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng, địa phương sẽ xem xét ưu tiên cộng thêm điểm vào tổng số điểm thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT như sau:

 

+ Giải vàng: cộng 2 điểm.

 

+ Giải bạc: cộng 1,5 điểm.

 

+ Giải đồng: cộng 1 điểm.

 

- Giáo viên dạy trực tiếp các em được giải thưởng vàng, bạc, đồng “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” sẽ được đề nghị khen thưởng và được tính vào thành tích thi đua của năm học.

 

VII. Kinh phí:

 

- Hàng năm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch triển khai cuộc thi và lập dự toán kinh phí cuộc thi gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt. Vận động các công ty, doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi tỉnh nhà tài trợ cho cuộc thi.

- Nội dung kinh phí cuộc thi gồm: Kinh phí tổ chức; kinh phí trưng bày, triển lãm; kinh phí giải thưởng.

 

Căn cứ Đề án này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai, thực hiện.

 

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

LÊ KIM ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek