Chủ Nhật, 06/10/2024 20:32 CH
Sân chơi mới cho người yêu khiêu vũ
Thứ Bảy, 09/05/2009 07:24 SA

Tối nay (9/5), lần đầu tiên Liên hoan giao lưu CLB thể nghiệm khiêu vũ sẽ được Trung tâm Văn hóa tỉnh Phú Yên (Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch) tổ chức, tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa). 22 đôi nhảy được tuyển chọn ở các CLB khiêu vũ trong tỉnh và đến từ tỉnh bạn sẽ góp mặt tại sân chơi thú vị này. Báo Phú Yên trao đổi với ông Trương Hoàng Thạch, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, về việc tổ chức một liên hoan rất mới ở Phú Yên.

 

Khieu-vu-090509.jpg
Một đôi nhảy say sưa trong vũ điệu ở phòng trà Hi- Tech - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

* Vì sao Trung tâm Văn hóa tỉnh Phú Yên quyết định tổ chức Liên hoan giao lưu CLB thể nghiệm khiêu vũ, thưa ông?

 

- Thời gian qua, phong trào khiêu vũ ở Phú Yên đã phát triển mạnh nhưng còn tản mạn, chưa có một đầu mối, chưa có một sân chơi tương đối rộng để thu hút đông đảo những người yêu thích nghệ thuật khiêu vũ. Liên hoan giao lưu CLB thể nghiệm khiêu vũ được tổ chức với mong muốn góp phần duy trì và phát triển phong trào này, đồng thời tạo thêm một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân.

 

* Liên hoan này sẽ được tổ chức như thế nào? 

 

- Đây là một chương trình nghệ thuật với sự tham gia của gần 20 đôi nhảy được tuyển chọn từ các CLB khiêu vũ tỉnh. Đặc biệt, tham gia liên hoan còn có một số đôi nhảy đến từ hai tỉnh Khánh Hòa và Gia Lai.

 

Ban đầu, trung tâm dự định tổ chức thi khiêu vũ với ba vòng: sơ kết, bán kết và chung kết. Nhưng vì chưa hội đủ các điều kiện nên chúng tôi chuyển thành chương trình liên hoan. Các đôi nhảy sẽ thể hiện kỹ năng và nghệ thuật khiêu vũ trong các vũ điệu: chachacha, tango, slow waltz, rumba, jive, quick waltz pepop. Ban tổ chức sẽ trao giấy chứng nhận và quà lưu niệm cho các đôi nhảy tham gia liên hoan.

 

“Vũ công” nhiều tuổi nhất ở liên hoan này vào khoảng 40 tuổi, còn “vũ công” nhỏ tuổi nhất là bé Thục Anh, 8 tuổi, thành viên CLB Khiêu vũ Diên Hồng.

 

* Lần đầu tiên Trung tâm Văn hóa tỉnh Phú Yên tổ chức liên hoan khiêu vũ, hẳn là rất bỡ ngỡ. Đâu là khó khăn lớn nhất, thưa ông?

 

- Đây là một trong những chương trình được tổ chức thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Khó khăn nhất là huy động được sự tham gia của các tổ chức, cá nhân. Thật đáng mừng là chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tập thể và cá nhân, cả về tinh thần lẫn vật chất.

 

* Theo ông, phong trào khiêu vũ ở Phú Yên còn những hạn chế gì?

 

- Không chỉ ở 8 huyện trong tỉnh mà ngay tại TP Tuy Hòa, phong trào tuy phát triển nhưng còn tản mạn, không có nơi tập trung để luyện tập và biểu diễn nhằm nâng cao kỹ năng khiêu vũ.

 

* Ông hy vọng điều gì sau khi khép lại Liên hoan giao lưu CLB thể nghiệm khiêu vũ 2009?

 

- Chúng tôi hy vọng liên hoan góp phần tiếp tục duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật này. Sau liên hoan, chúng tôi sẽ nắm bắt tình hình, nhu cầu của người dân. Có khả năng liên hoan sẽ được tổ chức định kỳ để góp phần phát triển phong trào khiêu vũ theo nhu cầu của xã hội, tạo thêm sân chơi lành mạnh cho mọi người.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

LÂM VY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek