Thứ Hai, 07/10/2024 00:33 SA
Phim chiếu ở rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa)
Thứ Tư, 29/04/2009 11:14 SA

“Ký ức Điện Biên”

 

db.gif
Ký ức Điện Biên của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất năm 2004. Theo dự kiến ban đầu, bộ phim mang tên Người hàng binh dựa theo kịch bản của Nguyễn Thị Hồng Ngát - Đỗ Minh Tuấn, về sau phim được đổi tên thành Ký ức Điện Biên.

 

Bộ phim diễn ra theo lời kể của Bạo, một lính vệ quốc đoàn trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều năm sau chiến tranh, ông gặp lại Bernard, người hàng binh trước kia. Vào thời gian chiến tranh, Bernard, một lính Pháp quyết định đầu hàng đối phương. Bernard gặp Bạo và được Bạo đưa về vùng hậu cứ. Trong hành trình, Bernard bị thương và được y tá Mây chăm sóc, rồi Bernard và Bạo cùng có cảm tình với cô y tá Mây xinh đẹp. Chứng kiến khí thế hào hùng của quân và dân Việt Nam, Bernard thay đổi thái độ, quay sang ủng hộ Việt Minh, nhưng anh vẫn ấp ủ những kỷ niệm về đồng đội của mình. Quan hệ giữa Becna và Mây càng gần gũi khi Becna tham gia làm anh nuôi… Phim chiếu vào tối 30/4.

 

“5 ngày trong đời vị tướng”

 

phim-5-ngay-trong-doi-vi-tu.gif
Phim 5 ngày trong đời vị tướng của đạo diễn Bùi Cường, do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất. Câu chuyện phim được thể hiện dưới dạng hồi tưởng của Đào, một vị tướng luôn bận rộn với những chuyến công tác xa nhà. Nghe tin vợ nguy kịch, Đào vội vã thu xếp công việc về chăm sóc. 5 ngày Đào bên giường bệnh của vợ là 5 ngày những ký ức xưa cũ ùa về. Một mảng ký ức bắt đầu từ những ngày cuối cấp của 4 cô cậu học trò Đào, Hải, Mùi, Tâm. Lợi dụng mối quan hệ giữa ba mình với ba Đào (cha Đào là thư ký cho cha Tâm), Tâm buộc gia đình Đào gây áp lực để Đào chấp thuận làm đám hỏi cùng cô. Rồi cũng như bao thanh niên thời bấy giờ, vì lý tưởng chung, Đào, Hải, Mùi, Tâm lên đường nhập ngũ. Mảnh ký ức thứ hai là những ngày bom rơi đạn nổ. Giữa những trận chiến là giây phút hẹn hò của Đào và Mùi. Tâm quyết liệt giành Đào bằng mọi cách, Mùi chấp nhận chia tay với Đào…  Phim chiếu ngày 3/5.

 

“Người đàn bà mộng du”

 

phim-am-sac-man-dem.gif
Phim truyện nhựa Người đàn bà mộng du dựa theo truyện ngắn Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành của cố nhà văn Nguyễn Minh Châu. Phim kể về cuộc chiến tranh ở Việt Nam đã trôi qua gần 30 năm, nhưng tàn tích của chiến tranh vẫn còn hiện hữu. Những dằn vặt, ám ảnh về cuộc chiến, về những người đã hy sinh vẫn theo suốt cuộc đời những người đang sống, Quỳ (Hồng Ánh đóng) là một người trong số đó. Những năm tháng đẹp nhất của Quỳ đã bị cuộc chiến hủy hoại. Rất nhiều người lính trẻ đã ra đi khi chưa thổ lộ được tình yêu dành cho Quỳ. Tất cả chỉ nằm trong những trang nhật ký cháy xém và nhuốm máu. Một trung đoàn trưởng đã không thể thực hiện được những hoài bão của một sinh viên trường Đại học Bách khoa. Anh hy sinh khi cuộc chiến sắp kết thúc… Phim chiếu tối 7/5.

 

“Ngã ba Đồng Lộc”

 

phim-nga-ba-dong-loc.gif
Ngã ba Đồng Lộc là một địa danh nhưng đã từ lâu Đồng Lộc không còn là một tên riêng nữa. Đồng Lộc đã thành mảnh đất thiêng liêng, thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng trong cuộc chiến đấu chống chiến tranh phá hoại khốc liệt của quân và dân ta. Nơi ấy, mười cô gái thanh niên xung phong Tần, Cúc, Hà, Hương… của tiểu đội thanh niên xung phong tuổi đời phơi phới, đầy khát vọng sống, yêu đương, hạnh phúc. Các cô gái đều quyết tâm “Tất cả cho tiền tuyến”, “Tất cả để chiến thắng”, họ đã gác lại đằng sau mọi mơ ước đời thường, quyết tâm bám trụ tại tọa độ chết - Ngã ba Đồng Lộc. Mười cô gái ấy đã anh dũng hy sinh khi tuổi mới vừa tròn đôi mươi, mười chín...

 

 

THU HẰNG (tổng hợp giới thiệu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
20 phim tranh giải Cành cọ vàng 2009
Thứ Ba, 28/04/2009 08:00 SA
"Triệu phú ổ chuột" đến Việt Nam
Chủ Nhật, 26/04/2009 16:26 CH
Chợ tình Khau Vai
Chủ Nhật, 26/04/2009 15:29 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek