Thứ Hai, 07/10/2024 02:28 SA
"Triệu phú ổ chuột" đến Việt Nam
Chủ Nhật, 26/04/2009 16:26 CH

Sau thành công lớn tại giải Oscar 2009, Triệu phú ổ chuột (Slumdog Millionaire) sẽ được công chiếu rộng rãi tại Việt Nam từ ngày 29/4.

 

vtc_297717_ochuot4.gif

Jamal đang chơi "Ai là triệu phú".

 

Tại trường quay chương trình Ai là triệu phú - trò chơi truyền hình đang rất ăn khách ở Ấn Độ, dưới ánh đèn sáng chói và trước sự nín lặng của khán giả tham gia chương trình, chàng trai 18 tuổi Jamal Malik - đứa con của khu ổ chuột Mumbai sắp đối mặt với câu hỏi cuối cùng và cơ hội giành chiến thắng 20 triệu rupee.

 

Từng phải vật lộn với cuộc sống cùng khổ trong những con phố ổ chuột bẩn thỉu, Prem Kumar - dẫn chương trình Ai là triệu phú không dễ dàng chấp nhận viễn cảnh kẻ khác dễ dàng trở thành “triệu phú“. Prem không tin rằng một thằng nhóc lớn lên ở khu ổ chuột có thể biết tất cả các câu trả lời.

 

Bị bắt vì nghi ngờ gian lận, Jamal đã giải thích từng câu trả lời bằng những mẩu chuyện lạ thường về quá khứ của mình. Đó là thời thơ ấu ở những khu ổ chuột của Mumbai; nỗi đau mất mẹ trong một cuộc xung đột tôn giáo; những va vấp đường phố cùng người anh trai Salim và cô bé mồ côi Latika…

 

vtc_297718_ochuot1.gif

Tuổi thơ anh em Jamal là khu ổ chuột ở thành phố Mumbai.

 

Theo thời gian, những đứa trẻ lớn lên. Khát khao quyền lực và giàu sang đã làm Salim biến chất. Một sự phản bội đẩy ba người ra xa nhau, Jamal và Latika bị chia lìa đúng vào lúc cậu nhận ra mình thực lòng yêu cô ấy.

 

Người thanh tra dần bị cuốn hút vào câu chuyện của Jamal và bắt đầu tin rằng đứa con của khu ổ chuột này nói thật. Cuối cùng lý do thực sự Jamal tham gia chương trình Ai là triệu phú cũng được hé lộ.

 

Hoàn toàn bị thuyết phục, thanh tra viên trả tự do cho Jamal để cậu quay lại trường quay đối mặt với câu hỏi cuối cùng…

 

vtc_297719_ochuot5.gif

Trả lời xuất sắc đến câu cuối cùng, Jamal thắng được 20 triệu rupee - số tiền có thể đổi đời.

 

 

Dù đã được xem Triệu phú ổ chuột thông qua nhiều cách nhưng khán giả Việt Nam vẫn trông đợi được xem lại Triệu phú ổ chuột trên màn ảnh rộng.

 

Phim thật sự ấn tượng bởi cuộc chơi hấp dẫn và cuộc đời trôi nổi của chàng trai trẻ trong khu ổ chuột. Xem Triệu phú ổ chuột khán giả hồi hộp với một cuộc thi có thể làm đổi đời chàng trai nghèo.

 

Khi Jamal đứng ở mức 10 triệu rupee, khát vọng đổi đời của anh sắp sửa trở thành hiện thực. Người dẫn chương trình Prem gợi ý cho anh dừng cuộc chơi nhưng Jamal bình thản chơi tiếp. Sự đi đến cùng của anh thỏa mãn hàng triệu người xem chương trình qua tivi.

 

vtc_297720_ochuot2.gif

Latika - động lực khiến Jamal tham gia cuộc chơi "Ai là triệu phú".

 

Đa số khán giả truyền hình đều là những người nghèo, những câu chuyện mà tuổi thơ Jamal từng đối mặt cũng là cuộc đời họ. Câu trả lời nào của anh cũng thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và cả máu. Cuộc đời của chàng thanh niên vừa bước qua tuổi 18 cơ cực, đói khát trở thành một anh hùng trong mắt người nghèo như anh.

 

Jamal bình thản trước số tiền ngoài sức tưởng tượng. Tham gia cuộc chơi là để người bạn gái yêu thương Latika có thể nhìn thấy, anh hoàn toàn không đặt nặng chuyện thắng thua.

 

vtc_297721_ochuot7.gif

Giấc mơ của chàng trai nghèo là cô bạn gái Latika chứ không phải là 20 triệu rupee

 

Anh trai Salim bừng tỉnh khi theo dõi cậu em trai qua tivi. Anh ta ngộ ra được em trai mình sẽ đi đến cùng cuộc chơi chứ không bao giờ chịu dừng nửa chừng. Giải thoát cho Latika đến với Jamal, Salim bình tĩnh xem đến phút em trai thắng cuộc và đối mặt với cái chết.

 

Bộ phim đã giành được 8 giải Oscar, trong đó có giải dành cho Phim hay nhất. Các diễn viên tham gia diễn xuất trong Triệu phú ổ chuột nhanh chóng nổi tiếng toàn thế giới, kể cả các diễn viên nhí.

Theo VTC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chợ tình Khau Vai
Chủ Nhật, 26/04/2009 15:29 CH
Rực rỡ sắc màu lễ hội Carnaval Hạ Long
Chủ Nhật, 26/04/2009 11:13 SA
Võ sĩ đạo cuối cùng
Chủ Nhật, 26/04/2009 07:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek