Thứ Hai, 07/10/2024 04:25 SA
Utada Hikaru có “Mỹ tiến” thành công?
Thứ Bảy, 25/04/2009 14:29 CH

Sau lần chinh phục nước Mỹ không thành công vào năm 2004, nữ hoàng nhạc pop của Nhật Bản Utada Hikaru đang là cái tên châu Á được nhắc đến nhiều tại thị trường âm nhạc khó tính này với album This is the one.

 

Utada.jpg

Nữ hoàng nhạc pop Nhật Bản Utada Hikaru

 

Sản phẩm “Mỹ tiến” lần này của Utada được nhào nặn trong suốt một năm với phong cách R&B Pop sôi động hòa với chất châu Á trong từng ca khúc. Cộng thêm giọng ca ngọt ngào của Utada, This is the one được đánh giá một sản phẩm chất lượng từ đầu đến cuối. Ngoài sở trường là những bản ballad, Utada cũng có những ca khúc có giai điệu sôi động, kỹ thuật ấn tượng như Apple and cinnamon, Dirty desire, Merry Christmas mr. Lawrence...

 

Mở đường cho album là single Come back to me, ấn tượng cả về giai điệu lẫn video clip. Ca khúc này đang là một trong những ca khúc được yêu thích trên iTunes và “công phá” các sóng phát thanh trên toàn thế giới. Đặc biệt, Come back to me đã thu hút được hơn 1 triệu lượt nghe trên sóng radio ở Mỹ và đang nằm trong top ten của bảng xếp hạng Hot dance Club của Billboard, một vị trí mà chưa có giọng ca châu Á nào đạt được tại Mỹ.

 

Tiếp nối thành công từ Come back to me, album This is the one đạt vị trí No6 trên iTunes Pop Albums charts, xếp trên cả NOW 30, It’s not me, It’s you của Lily Allen, Circus của Britney và Funhouse của P!nk, mặc dù chưa chính thức phát hành. Qua đó, Utada lập nên kỳ tích là đại diện châu Á đầu tiên trong vòng 5 năm có tên trong top của bảng xếp hạng này. Với lịch ra mắt vào ngày 12/5, This is the one chắc chắn sẽ có một vị trí đáng kể trên Billboard 200 nhờ vào lượng download rất cao trên iTunes.

 

Sinh năm 1983, nhưng Utada Hikaru đã có được một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ. Với 7 album solo, 27 đĩa đơn cả tiếng Anh và tiếng Nhật, báo giới Nhật Bản gọi cô là “nữ ca sĩ có phong cách và tầm ảnh hưởng nhất làng ca nhạc Nhật Bản đương đại”. Utada không chỉ được biết đến với tư cách là ca sĩ mà cô còn là người sáng tác và tham gia sản xuất tất cả các album của mình. Kể từ đĩa đơn đầu tay ra mắt năm 1998 tới nay, Utada Hikaru đã “tẩu tán” được hơn 50 triệu đĩa hát trên toàn thế giới. Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp của Utada là tiêu thụ 10,5 triệu đĩa chỉ trong năm 2007, trở thành ca sĩ duy nhất trên thế giới có lượng tiêu thụ đĩa hơn 10 triệu trong vòng một năm.

HUỲNH NGUYỄN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek