Chủ Nhật, 06/10/2024 18:30 CH
Kathy Uyên: Nhan sắc Việt ở Hollywood
Thứ Ba, 17/03/2009 07:32 SA

Kathy Uyên tên đầy đủ là Nguyễn Uyên Kathy. Cô gái cầm tinh tuổi con gà này (SN 1981) sinh ra và lớn lên tại San Jose, California, Mỹ trong một gia đình cha mẹ đều là người Việt. Từ nhỏ Kathy đã tỏ ra yêu thích nghề diễn viên. 12-13 tuổi, Kathy thường xuyên có mặt trong các vở diễn trong nhà trường. Cha mẹ Kathy tuy không phản đối nhưng cũng rất lo khi thấy con gái có ý theo nghệ thuật. Để làm yên lòng cha mẹ, Kathy Uyên đăng ký học cùng lúc hai ngành kinh tế và phim ảnh tại Đại học UC Irvine (California, Mỹ). Không biết ai trong nghề diễn nên Kathy bắt đầu tiếp cận từng bước bằng cách tranh thủ mỗi khi nghỉ hè tham gia các công việc liên quan đến phim ảnh như marketing về phim, PR cho phim, sản xuất phim ngắn...

 

Ka-090317.jpg

Kathy Uyên còn nhớ cách đây 7 năm, lần đầu tiên cô được mời tham gia một vai diễn quần chúng trong một chương trình truyền hình. Lúc chương trình phát sóng, Kathy hồi hộp đón xem và mừng rơn khi nhận ra... cái cùi chỏ của mình xuất hiện trên màn hình, còn mặt mũi thì không thấy đâu! Dẫu vậy cũng đủ làm cô vui sướng và gặp ai quen cũng khoe.

 

Tính đến nay, sau mấy năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, cái tên Kathy Uyên đã có được chỗ đứng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ. Với ngoại hình đẹp, khuôn mặt thanh tú không có dấu vết của thẩm mỹ viện, cô xuất hiện trong nhiều phim ngắn, các đoạn phim quảng cáo được phát trên cả nước, trong một số chương trình truyền hình của đài CBS, trong phim How I Met Your Brother, loạt phim Heroes (đang chiếu trên Today TV VTC7 của Việt Nam)). Trên màn ảnh rộng, Kathy Uyên tham gia trong các phim như Asian Stories, Skidmarks (phim hài dành cho thiếu niên chiếu ở Mỹ vào năm ngoái), Finishing the Game: The Search for The New Bruce Lee của Justin Lin và Crossing Over…. Ngoài ra, cô còn là một MC duyên dáng của Vietnamese American Xposure (VAX), chương trình truyền hình địa phương đầu tiên về lối sống Mỹ Việt, nội dung chuyên phỏng vấn những người Việt thành đạt ở Mỹ.

 

Cũng chính từ chương trình này mà Kathy Uyên có dịp làm quen với đạo diễn Victor Vũ và được mời vào vai nữ chính trong bộ phim kinh dị Oan hồn do anh thực hiện. Khi đó vốn tiếng Việt của Kathy Uyên hầu như không có nhưng với quyết tâm phải noi gương phấn đấu của những nhân vật mà mình đã trò chuyện trong chương trình VAX, Kathy ra sức học tiếng Việt. Đến phim Chuyện tình xa xứ, cha Uyên là người giúp Kathy Uyên nhiều nhất trong việc học thoại bằng tiếng Việt.

 

Hiện tại, sau Chuyện tình xa xứ, Kathy Uyên đang chờ đợi những vai diễn mới hơn, “vai càng khác với con người của mình càng tốt, Kathy cũng không ngại đóng vai xấu xí, tính tình dữ dằn hoặc hài hước” - cô nói.

 

Kathy Uyên vẫn đang sống tại TP HCM để tiếp tục sự nghiệp diễn xuất. Nhiều năm ở Hollywood, cô đã nhận ra một điều: muốn được chú ý ở Hollywood trước tiên cần phải tạo dựng tên tuổi ở quê nhà và Việt Nam chính là nơi sẽ cho cô nhiều cơ hội.

 

(NLĐ)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek