Chủ Nhật, 06/10/2024 20:30 CH
Những bộ phim “bom tấn” của năm 2009
Thứ Bảy, 14/03/2009 14:29 CH

Bất chấp những khó khăn chung về kinh tế, Hollywood kết thúc năm 2008 với nhiều kỷ lục mới về doanh thu phòng vé. Năm 2009, làng điện ảnh thế giới hứa hẹn tiếp tục bội thu với nhiều siêu phẩm ra mắt.

 

dragonball090314.jpg

Một trong những bộ phim được mong đợi nhất 2009: Dragonball Erolutiore

 

Thể loại phim hành động giả tưởng vẫn tiếp tục chiếm ưu thế với những phần tiếp theo của các bộ phim ăn khách và tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh. Năm nay, có hai bộ phim chuyển thể từ truyện tranh rất đáng mong đợi là The AvatarDragonball Evolution. Avatar rất đáng xem vì được đạo diễn bởi ông vua của phim giả tưởng James Cameron và là bộ phim có kinh phí lớn nhất trong năm với 190 triệu USD, được công chiếu vào tháng 5. Câu chuyện lần này của Cameron về một hành tinh mới mang tên Alpha Centauri B-4 mà con người tìm ra trong tương lai. Đây là hành tinh cũng tồn tại sự sống như trái đất với những con người được gọi bằng cái tên Pandora và cuộc đấu tranh sinh tồn giữa cái thiện với cái ác. Dragonball Evolution, bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản 7 viên ngọc rồng, cuối cùng cũng ra rạp ngày 8/4 sau nhiều năm trì hoãn, theo yêu cầu của khán giả teen trên khắp thế giới.

 

Trong số những bộ phim tiếp theo, Harry Potter and the Half-Blood Prince được mong đợi nhất, ra rạp vào ngày 17/7. Sự hoành tráng, những trò phép thuật, những bí mật ly kỳ được tận mắt chứng kiến chắc chắn sẽ giải tỏa “cơn khát” của những người hâm mộ Harry Potter. Ngoài ra, các fan điện ảnh không thể bỏ qua Terminator 4: Salvation (phát hành ngày 22/5), Transformers 2: Revenge of the Fallen (26/6), Night at the Museum 2: Battle of the Smithsonian (22/5), Fast and Furious, Twilight 2: New Moon,

 

Năm nay cũng được xem là năm bùng nổ của phim hình sự trinh thám với nhiều tác phẩm của các đạo diễn tài danh như Steven Soderbergh, Micheal Mann, Tony Scott. Nổi bật trong số này là Public Enemies, một trong những bộ phim có kinh phí lớn với 80 triệu USD. Chuyện phim kể về cuộc đấu trí giữa điệp viên Melvin Pervis (Christian Bale) của FBI với ba tên tội phạm nguy hiểm: John Dillinger (Johnny Depp), Baby Face Nelson (Stephen Graham) và Pretty Boy Floyd (Channing Tatum). Public Enemies được kỳ vọng sẽ lặp lại được những thành công của bộ phim The Departed (giành 4 giải Oscar) trong lễ trao giải Oscar 2010. Ngoài ra không thể bỏ qua Beyond A Reasonable Doubt, G.I.Joe: Rise Of Cobra, The Informant, The Taking of Pelham 123.

 

Không chỉ các bộ phim thiên về giải trí mới thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Năm nay nhiều bộ phim nghệ thuật rất đáng xem sẽ ra mắt như Creation (bộ phim lịch sử kể về cuộc đời của nhà khoa học danh tiếng người Anh Charles Darwin với diễn xuất của Paul Bettany và Jennifer Connelly), The Soloist, một trong hai bộ phim ca nhạc được mong chờ nhất trong năm 2009 với diễn xuất tuyệt vời của Jamie Foxx và Robert Downey Jr.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek