Thứ Hai, 07/10/2024 00:24 SA
Đi về đâu những “thử nghiệm”?
Thứ Ba, 10/03/2009 07:37 SA

Thời gian qua, trong các hoạt động âm nhạc không phải không có những cuộc bứt phá, tìm kiếm cái mới mang đến cho khán giả. Kết hợp hai giọng hát lạ, hai dòng nhạc tưởng chừng như trái ngược,…thử sức với những mảng sáng tác mới hơn. Tuy nhiên đi đến đâu, tiếp tục phát triển hay chỉ bỏ ngỏ để khán giả phải tiếc nuối vì đứa con tinh thần “chết yểu” trước khi trưởng thành?

 

Hong--Nhung090310.jpg

Hồng Nhung và Quang Dũng

 

Cách đây chưa lâu, nhóm Rock Unlimited đã có sự kết hợp bất ngờ nhưng đầy hứa hẹn với dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TP Hồ Chí Minh trong show Ulimited Symphony. Show diễn đã được giới chuyên môn cũng như khán giả chờ đợi và đánh giá cao ở mặt thể nghiệm, thái độ táo bạo đón nhận cái mới. Với thế giới thì Rock và Symphony cùng hòa quyện trên một sân khấu không là chuyện lạ nhưng với khán giả Việt thì đó là cái mới đáng được chờ đợi để nghe. Tiếp theo đó, là nhiều ca sĩ mạnh dạn hơn trong việc chọn hát thể loại bán cổ điển như Đức Tuấn, Mỹ Lệ. Tiêu biểu hơn cả vẫn là liveshow Mỹ Lệ In Symphony – show diễn kết hợp giữa chất hiện đại và truyền thống, Đông Tây kết hợp trong âm nhạc.

 

Việc tìm kiếm một cơ hội để đi ra thế giới, quảng bá âm nhạc Việt Nam xa hơn trên các nước đặc biệt là mảng nhạc nhẹ là nhu cầu luôn có trong đời sống âm nhạc. Các ca sĩ đã có nhiều cuộc chinh phạt như du học, phát hành album ra một số nước,…Sắp tới đây, không chỉ khán giả trong nước mà bạn bè khắp thế giới có thể thưởng thức tiếng hát Đoan Trang trong album tiếng Anh The Unmakeup và album nhạc kịch của ca sĩ Đức Tuấn,…đây là những album được đầu tư rất ít về phần âm nhạc và có mang đi nước ngoài thực hiện. Cuộc tìm kiếm cho nhạc Việt những chân trời mới vẫn còn, và các ca sĩ đều đã có những động thái riêng của mình.

 

Đặc biệt là sự tìm kiếm đến với nhau của những giọng hát. Hình thức hát đôi đang có vẻ như trở lại, nhiều cặp hát đôi bắt đầu gây chú ý. Nhưng để tạo ra một nếp nghĩ mới, hay hơn và sáng tạo hơn nữa thì vẫn chưa thấy. Liveshow Hồng Nhung – Quang Dũng Có đâu bao giờ sẽ tiếp tục cho thấy sự kiên trì kết hợp của hai tiếng hát vốn thích hợp với những bản tình đơn. Gần đây là show của 4 gương mặt nữ Phương Thanh, Mỹ Tâm, Siu Black, Hồng Nhung và nhóm Unlimited. Mô hình biểu diễn mới đang dần hình thành trong làng giải trí, đó là kết hợp với nhau để tạo ra những hòa điệu mới trên sân khấu.

 

Kéo theo đó là nhiều bạn trẻ bắt đầu công việc sáng tác của mình trên các thể loại nhạc hot trên thế giới như Hiphop, RnB, Dance…Gần đây nhiều tác giả trẻ xuất hiện gây nên nhiều hiệu ứng khác nhau cho người nghe như Lê Cát Trọng Lý, Nhật Đăng, Nguyễn Hải Phong… Nhìn chung, ít nhiều họ mang được “cái lạ” đến cho thị trường âm nhạc. Tuy nhiên, phát triển đến đâu hay sẽ phải nương theo thị hiếu của khán giả? Câu trả lời có vẻ vẫn còn mù mịt phía trước!    

 

(GĐX)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek