Thứ Hai, 07/10/2024 00:30 SA
Giọng ca trưởng thành từ phong trào
Thứ Năm, 05/03/2009 14:30 CH

 Chưa từng đứng trên những sân khấu lớn hay tham gia các cuộc thi ca hát tầm cỡ để khẳng định mình, song Quang Thơm được khá nhiều người biết đến với những chiếc huy chương anh nhận được.

 

hat-090305.jpg
Quang Thơm biểu diễn văn nghệ tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối doanh nghiệp

 

TRƯỞNG THÀNH TỪ PHONG TRÀO

 

Người sở hữu những chiếc huy chương vàng (HCV) trong các hội diễn nghệ thuật quần chúng ở Phú Yên là một chàng trai có nước da trắng, vóc dáng thư sinh, công nhân  Xí nghiệp Chế biến nông sản xuất khẩu - Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên.

 

Từ nhỏ, Quang Thơm (tên thật là Nguyễn Văn Thơm, hiện sống tại xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) đã mê ca hát. Có năng khiếu nên Thơm tham gia phong trào văn nghệ ở trường. Lên lớp 6, thử sức trong cuộc thi Tiếng hát Búp măng non, Quang Thơm nhận được chiếc  HCV đầu tiên. Muốn đi theo con đường ca hát song hoàn cảnh gia đình không cho phép đến với trường lớp thanh nhạc, giọng ca này chỉ có thể thể hiện năng khiếu, niềm đam mê của mình trong phong trào văn nghệ và các cuộc thi do tỉnh tổ chức. Với chất giọng khỏe, truyền cảm khi hát những ca khúc cách mạng và cả những ca khúc mang âm hưởng dân ca, Quang Thơm đã chinh phục khán giả cũng như ban giám khảo các cuộc thi văn nghệ. Với bài hát Sông Đak-rong mùa xuân về của nhạc sĩ Tố Hải, Quang Thơm đoạt HCV tại Liên hoan Văn hóa các dân tộc năm 2004; với Phú Hòa một khúc dân ca của Kiều Tâm, anh đoạt HCV trong Hội diễn Nghệ thuật quần chúng năm 2005; với Mái đình làng biển của nhạc sĩ Nguyễn Cường, anh trở thành quán quân trong cuộc thi Tiếng hát Công nhân viên chức - lao động năm 2008.

 

NUÔI DƯỠNG ƯỚC MƠ BẰNG CÔNG VIỆC

 

 Làm việc tại Xí nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu từ tháng 10/2004 đến nay, Quang Thơm luôn được lãnh đạo công ty tạo điều kiện để thể hiện niềm đam mê ca hát trong những cuộc thi do tỉnh tổ chức, tham gia tuyên truyền ca khúc cách mạng hay một số hoạt động văn nghệ không nằm trong khuôn khổ của công ty. Giọng ca sinh năm 1979 này cho biết đây cũng là cách anh nuôi dưỡng ước mơ của mình - ước mơ được đứng trên những sân khấu lớn để đem tiếng ca của mình phục vụ những ai yêu âm nhạc.

 

Không chỉ hát tân nhạc hay, Quang Thơm còn thể hiện năng khiếu ở những bài tân cổ, những vở kịch, cải lương… Anh vào vai Táo quân trong tiểu phẩm hài Đất trời cùng kế hoạch (tác giả Kiều Tâm) - tiểu phẩm đoạt HVC hội diễn Nghệ thuật quần chúng, hay vai Ngọc Hoàng trong vở Tiếng rừng kêu cứu (tác giả Phụng Kỳ) nói về nạn phá rừng. Ông Huỳnh Trọng Thống, cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Hòa, nói: “Không những hát hay, Quang Thơm còn rất năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào. Tuy bận rộn với công việc song Quang Thơm vẫn tranh thủ cộng tác với chúng tôi trong những đợt biểu diễn, tuyên truyền, đưa thông tin về cơ sở”.

 

NGUYỄN THỊ TUYẾT DÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek