Thứ Hai, 07/10/2024 02:25 SA
Xem phim đặc sắc trên HBO và StarMovies trong tháng 3
Thứ Ba, 03/03/2009 11:18 SA

Trong tháng 3 này, năm ngày chủ nhật StarMovies và HBO phát sóng nhiều bộ phim đáng chú ý.

phim-1.jpg
Nhân vật Agent 47 của Hitman
Hitman (phát sóng trên StarMovies ngày 8/3)

Lấy cảm hứng từ trò chơi này, bộ phim Hitman vẫn với nhân vật trung tâm, Đặc vụ 47, của hãng 20th Century Fox đã làm “nức lòng” người hâm mộ từ thời điểm kế hoạch khởi quay được công bố, tuy nhiên Hitman lại không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả khi ra rạp.

Mở đầu bằng cảnh những đứa trẻ trọc đầu với mã vạch đằng sau cổ (lấy từ series Dark Angel, khán giả biết tới nguồn gốc của Đặc vụ 47, đứa trẻ được tổ chức bí mật đào tạo trở thành một sát thủ máu lạnh chuyên nghiệp. Đặc vụ 47 nhận nhiệm vụ ám sát Mikhail Belicoff, tổng thống Nga, 47 hoàn thành nhiệm vụ nhưng lại tha cho Nika Boronina - nhân chứng của vụ án khi 47 biết được cô thực ra chưa biết hắn là ai.

Trong khi đó rắc rối xảy ra khi thanh tra Mike Whittier của Interpol lần được theo dấu vết của 47 và quyết tâm bắt sống được tên sát thủ nổi tiếng này. Một mặt vừa trốn chạy sự truy đuổi của Interpol, 47 lại cứu Nika khỏi nguy hiểm, liệu có phải Đặc vụ 47 đã có cảm tình với Nika?

Vai diễn Hitman ban đầu được viết “đo ni đóng giày” cho tài tử đầu trọc Vin Diesel, nhưng Vin bất ngờ rút chân ra khỏi hợp đồng cuối năm 2006, ngay sau đó kẻ thế chân được xướng tên là Timothy Olyphant, người từng vào vai kẻ phản diện trong Die Hard 4.0.

phim-3.jpg
Poster phim Aliens vs Predator - Requiem
Aliens vs Predator - Requiem (StarMovie, 22/3)

Bắt nguồn từ 2 nhân vật giả tưởng kinh dị từ 2 bộ phim hành động kinh dị khác nhau, điểm chung giữa Alien và Predator đều là những sinh vật từ ngoài hành tinh, đều có những bộ phim riêng và cuối cùng “hội ngộ” nhau trong tác phẩm đầu tiên năm 2004 dưới cái tên Alien vs. Predator thu về hơn 173 triệu USD trên toàn thế giới.

Nối tiếp từ phần 1 năm 2004, sau khi Predator tiêu diệt được Alien, Predator không ngờ là đã mang kí sinh của Alien trong mình, phi thuyền của Predator phải đáp xuống trái đất và từ đây dòng giống của một loài mới kết hợp sức mạnh kinh dị của cả Predator - Alien được sinh ra, con người bị cuốn vào cuộc chiến giữa 2 chủng quái vật ngoài hành tinh mà đại diện là một nhóm người từ thị trấn khi cố gắng giữ lại mạng sống cho mình.

Đạo diễn phần 2 này là anh em nhà Strause - người chuyên làm kỹ xảo cho những bom tấn Hollywood. Trong lịch sử, phần 1 và 2 của Aliens, phần 1 của Predator đều gắn với những tên tuổi nổi tiếng như James Cameron hay Arnold Schwarzenegger.

phim-4.jpg
Kiều nữ Rose McGowan và những nhân vật trong Planet Terror
Grindhouse: Planet Terror (StarMovie, 29/3)

Năm 2007, hai đạo diễn dòng phim kinh dị nổi tiếng Robert Rodriguez và Quentin Tarantino cho ra mắt bộ đôi phim có tên Grindhouse. Đó là tuyển tập 2 phim điện ảnh có tên Planet Terror do Rodriguez viết kịch bản và đạo diễn, còn Tarantino cũng đảm nhiệm 2 vị trí tương tự cho Death Proof - phim thứ 2.

Tham gia vào Planet Terror có những gương mặt quen thuộc như Rose McGowan (Charmed), Freddy Rodríguez (Ugly Betty), Michael Biehn (The Terminator), Bruce Willis… trong đó có rất nhiều diễn viên đã từng cộng tác với Robert Rodriguez trong các bộ phim mà anh từng đạo diễn trước đó.

phim-5.jpg
Michelle Pfeiffer gây ấn tượng với tạo hình "phù thủy" xinh đẹp
Stardust (HBO, 8/3)

Một bộ phim với nhiều cảnh quay đẹp, hiệu ứng kĩ xảo và đồ họa xuất sắc với nội dung như một câu chuyện cổ tích Stardust sẽ làm người xem yêu thích thể loại phim viễn tưởng hài lòng.

Câu chuyện trong Stardust xoay quanh cuộc săn lùng viên ngọc của vị vua xứ Stormhold cùng ngôi sao băng khi vua ném chuỗi vòng cổ lên trên trời trước khi chết. Những người tham gia săn lùng gồm có những hoàng tử đang tranh cướp nhau để lên ngôi báu, chàng trai si tình tìm kiếm món quà để lấy lòng người yêu, mụ phù thủy với giấc mơ trẻ mãi không già cùng những thế lực siêu nhiên khác… Và cuộc phiêu lưu bắt đầu…

Stardust ra mắt tại 2565 rạp trên thế giới, thu về 135.5 triệu USD doanh thu, đoạt 1 số giải thưởng như Hugo Awards, GLAAD Awards v.v…

phim-6.jpg
Sweeney mang về cho Johnny 1 Quả Cầu Vàng
Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (HBO,15/3)

Được chuyển thể từ một vở nhạc kịch trên sân khấu nổi tiếng những năm 1979, bộ phim Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street đã gây ngạc nhiên cho giới phê bình cũng như khán giả, góp phần khẳng định tên tuổi của đạo diễn Tim Burton và nam diễn viên Johnny Depp.

Johnny Depp một lần nữa cộng tác với vị đạo diễn “duyên nợ” Tim Burton trong bộ phim ca nhạc nhưng lại rất “đẫm máu” trong những cảnh giết chóc của nhân vật chính - Sweeney Todd. Có tên thật là Benjamin Barker, sau lấy biệt danh là Sweeney Todd, Sweeney trở thành thợ cắt tóc tại London, trở nên điên loạn sau khi mất đi người vợ và đứa con gái, Sweeney chuyên hạ sát các khách hàng của mình bằng chiếc dao cạo với sự giúp đỡ của Mrs. Lovett.

Kinh phí chỉ 50 triệu USD nhưng doanh thu phim thu về gấp đến 3 lần, không những thế bộ phim còn nhận được vô số lời khen ngợi của giới phê bình khi mang về hàng loạt đề cử và giải thưởng danh giá: Quả Cầu Vàng cho Phim thể loại ca nhạc xuất sắcNam diễn viên chính thể loại phim ca nhạc xuất sắc, đề cử Đạo diễn xuất sắcNữ diễn viên chính xuất sắc. Đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc, Phục trang xuất sắc, đoạt 1 tượng vàng cho Đạo diễn nghệ thuật xuất sắc.

phim-7.jpg
Will Smith trong I am legend
I Am Legend (HBO, 22/3)

Thêm một bộ phim hành động chuyển thể từ tác phẩm văn học có tên I Am Legend với diễn xuất của Will Smith từng đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu nhiều tuần liền trong năm 2007. Mọi diễn biến trong I Am Legend đều là giả tưởng, nhân vật trung tâm của bộ phim là Robert Neville - người duy nhất còn lại trong thành phố đổ nát và hoang tàn mà trước kia được biết dưới cái tên New York.

Năm 2009, cả thành phố sơ tán vì một loại virus mới lây lan khắp mọi nơi và biến người sống trở thành những sinh vật kì dị như một kiểu zombie mà không có thuốc chữa. Robert chứng kiến cảnh trực thăng chở vợ và con gái nổ tung khi đang tìm cách sơ tán khỏi thành phố, từ đó anh cùng người bạn bốn chân Sam ở lại New York để nghiên cứu kháng thể chống lại virus này. Nhưng một tai nạn xảy ra khiến Sam bị những con chó nhiễm virus khác cắn khi cố bảo vệ Robert, không còn cách nào khác Robert phải giết Sam và tìm cách quần nhau một trận với lũ zombie. Nhưng anh được Anna và một cậu bé tên Ethan cứu sống, họ là 2 người di chuyển từ Maryland trên đường tìm đến “vùng an toàn” duy nhất còn sót lại ở Bethel, Vermont.

I Am Legend nằm trong top những phim mang về doanh thu lớn nhất (trên 100 triệu USD) trong sự nghiệp điện ảnh của Will Smith, khẳng định tên tuổi của diễn viên hạng A này tại Hollywood cũng như trên thế giới. Đây là bộ phim thứ 3 được chuyển thể từ tiểu thuyết của Richard Matheson.

Câu chuyện trong I Am Legend gây ấn tượng bởi vẻ hoang tàn đổ nát của một New York trong thế giới tương lai (năm 2012), khi cả thành phố bị người nhiễm virus thống trị, nhân vật Robert xuất hiện như một điểm trắng giữa một nền đen của thành phố, sự sống duy nhất còn sót lại của một nền văn minh gần như bị tiêu diệt hoàn toàn… Trong phim có sự xuất hiện ngắn của con gái Smith là Willow trong vai... con gái của Robert.

phim-8.jpg
Tài tử điển trai Ryan Reynolds trong phim Definitely, Maybe
Definitely, Maybe (2008) - 29/3

Sẽ mang đến tiếng cười hài hước cùng những bài học nho nhỏ về tình cảm cha con, tình yêu trong bộ phim Definitely, Maybe.

Ông bố 38 tuổi sắp ly dị Will Hayes nhận được những câu hỏi “sắc sảo” của cô con gái 10 tuổi Maya sau khi học về giới tính ở lớp. Để giải đáp cho con gái, Will bắt đầu câu chuyện từ 10 năm trước khi chàng trai trẻ Will lần đầu đặt chân đến New York. Thay đổi 1 số tình tiết cũng như tên thật các “nhân vật”, câu chuyện của Will với 3 cô gái - 3 mối tình mang tên Emily (bạn gái đại học), Summer (phóng viên) và April (nhân viên photocopy) dần hiện ra trước mắt cô bé Maya, và cô bé bắt đầu băn khoăn ai trong số họ là mẹ của mình?

Toàn bộ phim là những đoạn hồi tưởng đan xen những câu hỏi băn khoăn của Maya với Will. Bộ phim không được đánh giá cao, tuy nhiên nếu không quá khắt khe thì Definitely, Maybe vẫn là những dư vị nhẹ nhàng về câu chuyện tình yêu được người đàn ông trung niên hồi tưởng lại quá khứ để học cách điều khiển tương lai. Diễn xuất được đánh giá tốt nhất vẫn là tài năng nhí từng được đề cử Oscar Abigail Breslin.

H.NGUYỄN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tình mãi muôn đời...
Thứ Ba, 03/03/2009 07:30 SA
Lễ hội đền Lương Văn Chánh
Thứ Hai, 02/03/2009 15:40 CH
Hy vọng mới cho ảnh báo chí Phú Yên
Chủ Nhật, 01/03/2009 14:30 CH
Một góc của chiến tranh (*)
Thứ Bảy, 28/02/2009 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek