Thứ Bảy, 05/10/2024 06:28 SA
Khi “sao” đua tài…
Thứ Ba, 02/12/2008 07:30 SA

Bật tivi lên, ta không còn quá ngạc nhiên khi thấy thần tượng của mình đang nhiệt tình hăng hái…trổ tài nào ca hát, thi thố kiến thức. Giữa thời buổi “bão” gameshow như hiện nay, có lẽ nhà đài đã tìm cho mình một cách giữ chân khán giả bằng sức hút của các “sao”.

 

Sao-0811202.jpg

Diễn viên Thanh Vân tham gia “Trò chơi âm nhạc” Nguồn: VTV

 

“THU HOẠCH” KHI ĐUA TÀI

 

Những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên điện ảnh, MC) cũng “thu hoạch” nho nhỏ từ việc tham gia trò chơi truyền hình. Đó là giới thiệu một hình ảnh khác đến công chúng. Sự vui vẻ, hòa đồng, nét giản dị, thanh lịch hoặc lối nói chuyện hồn nhiên, tươi trẻ cũng tạo thiện cảm đáng kể.

 

Sự “phủ sóng” của “sao” trong các chương trình gameshow hiện nay rộng khắp, từ chương trình mang tính giải trí cao như Trò chơi âm nhạc (VTV) đến những chương trình đòi hỏi sự nhanh ý, kiến thức xã hội bao quát như Tam sao thất bản (VTV), Chung sức (HTV), Ai là ai?(VTV),... Thường trong mỗi gameshow có 2 đội chơi, mỗi đội có sự xuất hiện của 1-2 người chơi nổi tiếng để tăng sức hấp dẫn cho chương trình.

 

Vợ chồng diễn viên - MC Quyền Linh đã được khán giả nhắc đến như những người chơi thông minh và nhanh ý trong gameshow Chung sức gần đây, khi họ trả lời hầu hết các câu hỏi của chương trình, chơi vô cùng nhiệt tình. Khán giả cũng thích thú bởi sự khuấy động, sôi động của các nghệ sĩ Hồng Tơ, Xuân Bắc, Minh Béo, Tự Long, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Hải, diễn viên Kim Thư, Trịnh Kim Chi, Lâm Bảo Như, Kim Huyền, Minh Thư, người mẫu Dương Yến Ngọc, Đức Tiến… khi tham gia vào gameshow Tam sao thất bản.

 

Những giây phút thoải mái, vui vẻ là đặc trưng của Tam sao thất bản. Gần đây, ca sĩ Thanh Thúy tham gia chương trình Tam sao thất bản. Cảm nhận đọng lại trong Thúy không chỉ là giải nhất cô đoạt mà là “một chương trình đòi hỏi sự nhanh nhẹn, trí nhớ tốt, biết diễn tả điều mình muốn truyền đạt thông qua động tác mà không cần nói. Một chương trình rất tươi tắn”.

 

Diễn viên Kim Thư lên sóng Ai là ai? đã tạo được cảm tình nơi khán giả bằng sự hồn nhiên khi trả lời câu hỏi. Với sự vui nhộn, nhiệt tình, cặp diễn viên hài Minh Nhí – Cát Phượng đã đem đến một cảm giác thoải mái, tươi vui cho chương trình Ngôi sao ca nhạc. MC Quỳnh Hương lại làm khán giả ngạc nhiên bởi giọng hát ngọt ngào cùng lối biểu diễn không thua ca sĩ chuyên nghiệp… Nét đáng yêu, gần gũi trong mỗi người nổi tiếng có dịp được bộc lộ khiến khán giả càng thêm yêu mến họ và tất nhiên gián tiếp gắn bó với chương trình.

 

NỖI LÒNG ĐÂU CỦA RIÊNG AI

 

Thời gian qua, gần như khán giả truyền hình cứ bật ti vi lên là gặp sao này hoặc người nổi tiếng kia. Họ “phủ sóng” từ kênh này đến kênh kia, từ giờ vàng này qua giờ khác.

 

Tuy nhiên, một số người nổi tiếng cũng không khỏi khiến khán giả thất vọng, như sự điệu thái quá của cô ca sĩ trẻ nọ trong chương trình Tam sao thất bản. Chương trình vốn dành rất ít thời gian cho người chơi khi tính bằng giây ở mỗi phần chơi nhưng ca sĩ lượn qua lượn lại hoài vẫn chưa thấy truyền được thông tin gì cho bạn chơi.

 

Qua các trò chơi trên truyền hình, không ít diễn viên, ca sĩ bộc lộ một trình độ đáng phàn nàn về kiến thức phổ thông. Trong chương trình Chung sức của HTV, một đội diễn viên trẻ đã làm khán giả bật cười vì sự ngô nghê khó tin. Một số nghệ sĩ khác lại có lối nói chuyện “tự nhiên chủ nghĩa” thái quá. Điều này vô hình chung làm giảm nét đẹp của họ trong lòng người hâm mộ.

 

Vẫn biết người nổi tiếng chẳng phải là thiên tài, họ cũng như bao người bình thường khác. Muốn có kiến thức, họ phải tự tích lũy qua các hình thức học và tự đọc. Từ một trò chơi truyền hình, khán giả sẽ không quy chụp cho rằng nghệ sĩ, diễn viên hoặc MC này “dở quá”. Tuy nhiên người nổi tiếng cũng như BTC nên cân nhắc kỹ càng khi chọn lựa trò chơi cho đúng với sở thích, sở trường, năng khiếu của người nổi tiếng.

 

Và dẫu biết chuyện thắng thua vốn không phải là vấn đề đặt lên hàng đầu. Song khán giả luôn mong rằng người nổi tiếng đừng chơi… lấy lệ. Luôn tự trau dồi kiến thức và chơi hết khả năng, cố gắng hết mình sẽ là một cách tôn trọng khán giả và làm đẹp hơn hình ảnh của chính họ.                    

 Theo VTV

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek