Thứ Bảy, 27/07/2024 07:15 SA
Lật mặt 7: Bước chuyển thành công của Lý Hải
Chủ Nhật, 12/05/2024 08:58 SA

Một câu chuyện về tình gia đình được kể dung dị và lôi cuốn bằng ngôn ngữ điện ảnh. Phim sạch, có tiếng cười và có những khoảng lặng nghẹn ngào; người xem thấy bóng dáng chính mình trong các nhân vật. Phải chăng đó là những lý do để Lật mặt 7: Một điều ước tạo nên cơn sốt phòng vé?

 

 

Với Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải, một lần nữa thể loại phim tình cảm gia đình chứng minh sức hút trên thị trường rạp Việt. Nguồn: TTO

 

 

1 Trong ngôi làng K’long K’lanh ở Lạc Dương, bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền đóng) một mình nuôi 5 người con lớn khôn bằng công việc trồng và bán hoa bất tử. Năm người con của bà bận rộn với cuộc sống riêng, lo toan cho gia đình nhỏ của họ.

 

Ngày nọ, bà Hai ra bờ suối, trượt ngã, bị thương ở chân. Hay tin, các con bà rất lo lắng, nhưng người nào cũng đang rối bời với những vấn đề của mình. Hai Khôn (Trương Minh Cường đóng) đang gặp rắc rối trong công việc ở công ty. Ba Lành (Đinh Y Nhung đóng) đưa con nhập viện cấp cứu, trong khi chồng (Lý Hải đóng) say xỉn tối ngày. Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên đóng) kẹt chuyến biển.

 

Năm Thảo (Trâm Anh đóng) đang ngổn ngang với việc thu hoạch nông sản cho chủ, còn Sáu Tâm (Trần Kim Hải đóng) rốt ráo làm nhà cho khách để kịp tiến độ. Không thể về ngay để chăm sóc mẹ, các con bà Hai họp online, thống nhất với giải pháp: Đưa mẹ đến nhà từng người, để 5 anh chị em luân phiên chăm sóc. Vậy là, từ ngôi làng hẻo lánh ở Lạc Dương, bà Hai được các con đưa ra Bắc vào Nam...

 

Phim đa tuyến, không có nhân vật phản diện. Người mẹ bao dung, hết lòng yêu thương con mình. Các con bà, dù giàu hay nghèo, đều thương mẹ. Vậy phim hấp dẫn ở chỗ nào?

 

Trước hết là ở câu chuyện về tình gia đình được kể một cách giản dị, có chỗ hài hước, có những lúc làm cho khán giả rưng rưng. Người xem thấy bóng dáng chính mình trong các nhân vật.

 

Không có ngôi sao phòng vé cũng chẳng drama, dàn diễn viên Lật mặt 7: Một điều ước được đạo diễn Lý Hải giao vai sau khi casting. Có người trở lại với nghề diễn sau một thời gian vắng bóng như Trương Minh Cường; có người tiếp tục phát huy thế mạnh với tuyến nhân vật có số phận trớ trêu như Đinh Y Nhung... Ai nấy đều thể hiện tròn trịa vai diễn; nhân vật nào cũng có đất diễn, có nét thú vị.

 

Phim của Lý Hải sạch, rất đời nhưng không ồn ào suồng sã, truyền đi thông điệp về sự tử tế trong đời sống. Phải chăng chính điều đó tạo nên thương hiệu?

 

Tham gia Lật mặt 7: Một điều ước, có một diễn viên lần đầu chạm ngõ điện ảnh và lập tức tạo được ấn tượng tốt, đó là Tín Nguyễn. TikToker quê Phú Yên vào vai Thắm - vợ ngư dân Tư Hậu. Tạo hình nhân vật Thắm y chang một phụ nữ làng biển điển hình: Da rám rắng, mặc đồ bộ, thêm cái áo dài tay khoác bên ngoài.

 

Thắm đeo hoa tai lòng thòng, tay đeo bộ trang sức ximen, điểm thêm mấy chiếc nhẫn. Thắm nói năng rổn rảng, rặt tiếng Nẫu, hay cằn nhằn nhưng thương chồng thương con. Được biết, để hóa thân thành vợ Tư Hậu, Tín Nguyễn đã phải hy sinh làn da. Cô gái sinh năm 1997 nhập vai rất ngọt, tạo nên sức hấp dẫn cho nhân vật Thắm.

 

 

Diễn viên Tín Nguyễn trong vai Thắm. Nguồn: Internet

 

 

2 Năm 2015, phim điện ảnh Lật mặt của Lý Hải ra mắt khán giả. Kẻ khen người chê, nhưng Lật mặt mang về hơn 70 tỉ đồng doanh thu phòng vé. Đây là sự khởi đầu thuận lợi để Lý Hải - Minh Hà sản xuất các phần phim tiếp theo, phát hành vào dịp lễ 30/4.

 

Phần sau được đánh giá tốt hơn phần trước, doanh thu cao hơn phần trước, khẳng định tay nghề của Lý Hải trong vai trò biên kịch - đạo diễn (Lật mặt 2: Phim trường mang về 80 tỉ đồng, Lật mặt 3: Ba chàng khuyết thu hơn 85 tỉ đồng, Lật mặt 4: Nhà có khách thu được 120 tỉ đồng, Lật mặt 5: 48h mang về 150 tỉ đồng, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh đạt doanh thu 273 tỉ đồng).

 

Lật mặt 7: Một điều ước thu về hơn 283,8 tỉ đồng sau hơn 10 ngày ra mắt. Phim bỏ xa các đối thủ trên đường đua phòng vé. Trước đó, Lật mặt 7: Một điều ước lập kỷ lục là phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất trong lịch sử, với 105.000 vé.

 

Ở loạt phim Lật mặt, ngoài yếu tố hành động, kịch tính, trong vai trò biên kịch - đạo diễn, Lý Hải đã tái hiện chân thực đời sống người dân ở những vùng miền khác nhau, với những sắc màu văn hóa. Chính điều đó tạo nên nét riêng cho loạt phim Lật mặt.

 

Lật mặt 7: Một điều ước là bước chuyển của Lý Hải từ hành động sang tâm lý. Câu chuyện về tình cảm, sự gắn kết gia đình đưa khán giả đến nhiều tỉnh thành của đất nước, với những đặc trưng trong cách sống, sinh hoạt của người dân. Thú vị nhất là đời sống ở một làng biển miền Trung, với lễ hội nghinh Ông độc đáo.

 

Nhà phê bình Lê Hồng Lâm nhận định rằng, Lý Hải được lòng cả giới truyền thông lẫn khán giả, có lượng người hâm mộ đông đảo từ thành thị tới nông thôn. Những bộ phim do Lý Hải đạo diễn mang dấu ấn cá nhân và đậm chất dân dã.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek