Thứ Bảy, 27/07/2024 11:19 SA
Nhà văn Phương Trà (Phú Yên) góp mặt trong tuyển tập văn học của các nữ văn sĩ Việt Nam đương đại
Chủ Nhật, 12/05/2024 08:37 SA

Longings - hợp tuyển văn học của các cây bút nữ Việt Nam đương đại - vừa được xuất bản tại Mỹ. GS Hà Mạnh Quân và TS Võ Hương Quỳnh mất hơn 3 năm để thực hiện dự án này, góp phần đưa văn học Việt Nam bay xa.

 

Bìa sách Longings. Ảnh: HMQ

 

Longings (Bến đợi) gồm 22 tác phẩm của các nhà văn nữ đương đại Việt Nam, do GS Hà Mạnh Quân và TS Võ Hương Quỳnh dịch, NXB Đại học Texas Tech in ấn và phát hành tại Mỹ.

 

Trên trang Facebook cá nhân, GS Hà Mạnh Quân viết: “Bến đợi tập hợp những tác phẩm của các nữ văn sĩ Việt Nam giàu kinh nghiệm và còn trẻ, đến từ nhiều vùng miền khác nhau ở Việt Nam, đại diện cho sự đa dạng và phong phú của truyện ngắn Việt Nam. Tuyển tập này mở rộng góc nhìn về những tiếng nói đa dạng, phong cách kể chuyện và những chủ đề liên quan phụ nữ, góp phần vào kho tàng tiểu thuyết ngắn Việt Nam đương đại đang ngày càng phát triển...”.

 

Longings có sự góp mặt của các nhà văn nữ: Dạ Ngân với tác phẩm White Pillows (Nỗi niềm gối trắng), Trần Thùy Mai với Green Plum (Trái xanh), Nguyễn Ngọc Tư với The Island (Đảo), Nguyễn Thị Châu Giang với Late Moon (Trăng muộn), Trịnh Bích Ngân với The Eternal Forest (Cánh rừng vĩnh cửu), Kiều Bích Hậu với Selecting a Husband (Chọn chồng), Trần Thanh Hà với Desolate Grassy Hill (Miền cỏ hoang), Nguyễn Hương Duyên với Longing in Vain (Bến đợi nhọc nhằn), Phạm Thị Phong Điệp với Mother and Son (Mẹ và con và trần thế), Nguyễn Phan Quế Mai với Spring Buds (Chồi non), Võ Thị Xuân Hà với At the Border (Biên ải), Đỗ Bích Thúy với The Sound of a Lip Lute behind a Stone Fence (Tiếng đàn môi sau bờ rào đá)...

 

Nhà văn Trịnh Thị Phương Trà góp mặt trong hợp tuyển văn học Longings bằng truyện ngắn On the Rạng Riverbank (Bên triền sông Rạng). Tác phẩm này ra đời tại Trại sáng tác văn học do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức tại Phú Yên vào năm 2020, viết về tình yêu của một phụ nữ ở miền Bắc có chồng vào Nam chiến đấu và hy sinh trên chiến trường Phú Yên. Đó là tình yêu vượt lên khói lửa chiến tranh, vượt lên cái chết.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek