Thứ Hai, 30/09/2024 03:15 SA
Điểm mặt phim tết
Thứ Năm, 28/12/2023 13:00 CH

Poster phim Gặp lại chị bầu. Ảnh: Internet

Mỗi khi tháng Chạp xôn xao đến, những người yêu thích loại hình nghệ thuật thứ bảy luôn muốn biết “thực đơn” phim tết năm nay có gì.

 

Để trả lời câu hỏi trên, những ngày qua, các nhà sản xuất gấp rút hoàn thành và tiến hành chiến dịch quảng bá, truyền thông rầm rộ nhằm giới thiệu đến khán giả các bộ phim điện ảnh đặc sắc được chiếu vào dịp tết Giáp Thìn 2024.

 

Những cái tên đầu tiên

 

Theo thông tin mới nhất, có 3 phim tết ra rạp đúng ngày 10/2 (tức mùng 1 tết), gồm: Mai (đạo diễn Trấn Thành), Gặp lại chị bầu (đạo diễn Nhất Trung) và Sáng đèn (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường).

 

Mai là phim do Trấn Thành tự sản xuất, đạo diễn và viết kịch bản cùng Bình Bồng Bột (biên kịch Tiệc trăng máu, Trạng Tí). Phim xoay quanh nhân vật Mai - nữ chính có nhiều tổn thương song cách người phụ nữ này đối diện, lựa chọn thái độ sống lại hoàn toàn khác với những người phụ nữ chịu tổn thương nhưng lại làm tổn thương người khác trong phim Nhà bà Nữ.

 

Theo Trấn Thành, Mai ban đầu dự định ra rạp trước Nhà bà Nữ, nhưng vì muốn đầu tư hơn vào kịch bản nên đến giữa năm 2023 anh mới bấm máy phim. Việc lùi lịch này trở thành “miếng ngon” ngày tết không bị tranh giành căng thẳng cũng là cơ hội để tất cả đều có lợi.

 

Phim có Phương Anh Đào, Tuấn Trần đóng chính và các diễn viên phụ khác như: Hồng Đào, Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như... Trấn Thành cũng góp mặt với một vai nhỏ, xuất hiện trong tạo hình một ông già tóc muối tiêu.

 

Tương tự, ra mắt cùng ngày với Mai, Gặp lại chị bầu là câu chuyện của Phúc (Anh Tú thủ vai). Phúc là con người bất cần sau khi trải qua nhiều biến cố trong quá khứ. Tuy nhiên, khi Phúc gặp Huyền (Diệu Nhi thủ vai) và cứu cô thoát chết, Phúc đã lấy lại niềm tin vào cuộc sống và bắt đầu chuyện tình cảm đẹp với Huyền. Đây cũng là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên kết đôi trên màn ảnh rộng của đôi vợ chồng diễn viên Anh Tú và Diệu Nhi.

 

Phim Sáng đèn thì xoáy sâu về cuộc sống, tình cảm, thăng trầm dâu bể của một đoàn cải lương vì mưu sinh phải chuyển thành một đoàn ca nhạc tạp kỹ ở thập niên 1990. Phim được đầu tư gần 30 tỉ đồng, kỳ công khi dựng lại nhiều bối cảnh các sàn diễn sân khấu khắp miền Nam, được quay hình ở Bình Dương, Đồng Nai, An Giang và TP Hồ Chí Minh với lượng diễn viên quần chúng lên tới gần 300 người. Đặc biệt, trong phim có nhiều trích đoạn cải lương kinh điển.

 

Phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội như: NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, Kim Tử Long, Lê Thiện, Bạch Long, Tiêu Minh Phụng, diễn viên Cao Minh Đạt, Lê Phương, Kim Huyền, Bạch Công Khanh, Trúc Mây, Tuấn Dũng, Lê Trang... Phim hứa hẹn mang lại cảm xúc rất riêng so với màu sắc trẻ trung, hiện đại của lứa thanh niên trẻ thị thành trong phim Mai Gặp lại chị bầu.

 

Mong đợi thu hút khán giả

 

Nhìn vào lịch sử phòng vé Việt, các phim chiếu tết đa phần có doanh thu cao. Tết năm 2021 có Bố già Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả. Tuy cả hai bị dời lịch phát hành vì dịch COVID-19 nhưng đều thu được doanh thu cao khi ra mắt sau đó không lâu. Tết năm 2022 có phim Chìa khóa trăm tỉ thu về 65 tỉ đồng tại phòng vé nhờ sức hút của dàn diễn viên gồm: Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Anh Tú...

 

Gần đây nhất là năm 2023, thị trường phim tết khởi sắc trở lại với sự xuất hiện của Nhà bà Nữ Chị chị em em 2. Cả hai phim Việt này đều nhanh chóng vượt mốc 100 tỉ đồng. Đặc biệt, Nhà bà Nữ có doanh thu phim cao nhất lịch sử phòng vé Việt với 475 tỉ đồng.

 

Tất nhiên, phim có doanh thu cao chưa hẳn đã là phim hay, mà phim thắng còn nhờ nhiều thủ thuật quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng từ trên mạng đến ngoài đời.

 

Bà Bích Liên, Giám đốc sản xuất phim Sáng đèn của hãng Mega GS Entertainment cho biết: Chúng tôi tự tin phim tết lần này phù hợp với mọi đối tượng, khán giả sẽ bất ngờ khi xem, bởi câu chuyện nhân văn, hài hước và đầy ý nghĩa về tình cha con, bạn bè... cũng như cái tình với bộ môn nghệ thuật cải lương mà phim Sáng đèn hướng đến.

 

“Trước ngày công chiếu, chúng tôi tâm niệm là phải nói những gì thật nhất về phim, không làm quá!”, đại diện hãng Mega GS Entertainment chia sẻ.

 

Theo anh Bùi Đặng Đình Nguyên, Quản lý rạp chiếu phim CGV Vincom Phú Yên, dù mới chỉ có 3 tác phẩm được công bố chiếu vào dịp tết này nhưng nhìn vào cục diện cho thấy, cuộc chiến phim tết 2024 đều có những yếu tố để thu hút khán giả, có khả năng tham gia cuộc đua phòng vé. Thậm chí, nhiều người kỳ vọng các dự án sẽ vực dậy thị trường điện ảnh sau khi rơi vào giai đoạn thấp điểm. Nhưng thật khó biết trước kết quả cuộc đua vì cả ba phim đều có nội lực, đối tượng khán giả riêng.

 

Chị Phan Xuân Phương, một khán giả ở xã An Phú (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Tôi thường rủ bạn bè xem phim rạp vào dịp tết. Tôi hy vọng các bộ phim ra mắt trong năm mới này sẽ hấp dẫn, thu hút nhiều khán giả, tạo cú hích cho phim điện ảnh Việt sau thời gian im ắng”.

 

Ngoài 3 phim Việt chiếu tết Nguyên đán là Mai, Gặp lại chị bầu Sáng đèn, các rạp sẽ chiếu 2 phim Việt khác vào dịp tết dương lịch 2024, từ ngày 29/12. Đó là Quỷ cẩu của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân, có sự tham gia diễn xuất của Quang Tuấn, NSND Kim Xuân, Vân Dung, Huỳnh Kiến An, Nam Thư... và Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu, phim hài của đạo diễn Tien M Nguyen, quy tụ dàn diễn viên: Diệu Nhi, Khả Như, Thúy Ngân, Kiều Minh Tuấn, Trần Ngọc Vàng, Xuân Nghị...

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek