Thứ Hai, 30/09/2024 05:22 SA
Nỗ lực đưa văn hóa, điện ảnh về cơ sở
Thứ Ba, 19/12/2023 10:54 SA

Một tiết mục biểu diễn của Đội Tuyên truyền lưu động. Ảnh: CTV

Hot đng ca Đi Tuyên truyn lưu đng (TTLĐ) và Đi Chiếu phim lưu đng (CPLĐ) trc thuc Trung tâm Văn hóa và Đin nh tnh trong thi gian qua đã góp phn c vũ, vn đng ngưi dân chp hành tt đưng li, ch trương ca Đng, chính sách, pháp lut ca Nhà nưc, thúc đy phong trào văn hóa văn ngh qun chúng cơ s phát trin.

 

Bám sát nhiệm vụ chính trị, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của hai đơn vị này.

 

Tuyên truyn đm nét các ngày l, s kin ln

 

Những tháng cuối năm, công tác tuyên truyền về cơ sở được Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh tiếp tục đẩy mạnh. Đội TTLĐ và Đội CPLĐ đã tổ chức nhiều đợt, đưa các chương trình nghệ thuật đến với người dân, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

 

Anh Võ Thành Đông, Phụ trách Đội TTLĐ cho biết: Thời gian qua, đội đã tập trung nhiều thời gian tuyên truyền ở cơ sở, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa... Nội dung tuyên truyền vừa phục vụ các nhiệm vụ chính trị, vừa chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và ý thức chấp hành pháp luật cho người dân. Đội và địa phương có sự phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện.

 

Mới đây, đội tổ chức chương trình TTLĐ đợt 4 năm 2023 với chủ đề Vinh quang người chiến sĩ tại các đơn vị: Trại giam Xuân Phước, Cơ sở Giáo dục bắt buộc A1, Trung đoàn 910, Trung đoàn 915, Tiểu đoàn BB85, Ban CHQS huyện Phú Hòa; các đồn biên phòng và một số địa phương trong tỉnh. Lồng ghép với hoạt động tuyên truyền miệng, cổ động trực quan kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân là các tiết mục ca nhạc được dàn dựng công phu, nội dung ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và tinh thần chiến đấu anh dũng của Quân đội nhân dân Việt Nam như: Hát mãi khúc quân hành, Anh vẫn hành quân, Đất nước mình, Những người con của biển, Ước mơ người chiến sĩ... và kịch thông tin tuyên truyền Trường Sơn ngày ấy. Buổi diễn nào cũng thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

 

“Ngoài ra, đội còn tham gia giao lưu văn nghệ tuyên truyền với chủ đề Son sắt nghĩa tình Hải Dương - Phú Yên, hướng tới 64 năm Hải Dương - Phú Yên kết nghĩa (9/1/1960-9/1/2024) tại tỉnh Hải Dương”, anh Đông cho biết thêm.

 

Cùng với đó, Đội CPLĐ cũng vừa hoàn thành 10 buổi chiếu phim phục vụ người dân miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. “Hai bộ phim được chiếu trong đợt này là Vững tin trên con đường đã chọn (phim tài liệu) và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (phim truyện), người dân đến xem rất đông”, anh Hà Hồng Lâm, Phụ trách Đội CPLĐ cho biết.

 

Nâng cao nhn thc ca ngưi dân

 

Theo ông Huỳnh Việt Hùng, Trưởng phòng VH-TT huyện Đồng Xuân, việc các đội TTLĐ và CPLĐ của tỉnh về địa phương phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật và chiếu phim tuyên truyền rất thiết thực, bổ ích.

 

“Chúng tôi mong rằng, Đội TTLĐ và Đội CPLĐ của tỉnh cũng như các cơ quan, đơn vị khác tiếp tục quan tâm và có nhiều chương trình tuyên truyền pháp luật đến với người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm giúp bà con nâng cao nhận thức pháp luật, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào sự phát triển của địa phương”, ông Hùng chia sẻ.

 

Chị Mang Thị Út ở xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) bày tỏ: “Ở vùng miền núi xa xôi này, chúng tôi còn thiếu nhiều lắm. Bà con mong muốn được thường xuyên xem chiếu phim, biểu diễn văn nghệ… Có như thế, người dân mới nâng cao hiểu biết của mình”.

 

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lê Trung Hiền, thời gian tới, trung tâm tiếp tục tổ chức tuyên truyền những ngày lễ, kỷ niệm và sự kiện lớn theo nhiệm vụ. Qua đó chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương.

 

“Để đạt được hiệu quả, chất lượng cao trong công tác thông tin tuyên truyền, đơn vị tiếp tục bám cơ sở, nắm tình hình, xây dựng nội dung tuyên truyền sát thực tế, linh hoạt, phong phú, hấp dẫn, phù hợp với bản sắc văn hóa, tín ngưỡng của từng dân tộc”, ông Hiền cho biết.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek