Thứ Hai, 30/09/2024 05:33 SA
Cuộc hội ngộ đọng lại cảm xúc
Thứ Tư, 13/12/2023 16:28 CH

Sân khấu nhỏ, hoa lao xao dưới chân. Tiếng đàn ngân lên. Tiếng hát cất lên, đầy ắp niềm nhớ về một sân chơi văn hóa văn nghệ đã lùi vào quá khứ nhưng vẫn còn đây - niềm đam mê ca hát trong trái tim mỗi người. Đêm nhạc Hội ngộ Hương Mùa Thu do một số giọng ca từng đoạt giải tại Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu vừa chung tay tổ chức đã đọng lại cảm xúc.    

 

Liên khúc chachacha Về dưới mái nhà - Tình đẹp như mơ - Sầu đông do Anh Tú, Minh Sỹ, Thái Thanh và Hoàng Lâm biểu diễn. Ảnh: YÊN LAN

 

Cách đây 8 năm, gần 200 giọng ca không chuyên ở 4 tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ hào hứng tham gia Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ IX do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) tổ chức, trong đó có chị Thái Thanh (tên đầy đủ là Huỳnh Thị Kim Hoan), anh Lê Anh Tú, anh Trần Minh Sỹ và anh Hoàng Lâm (đều ở TP Tuy Hòa). 

 

Sau khi trải qua hai vòng thi tại TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), 15 giọng ca xuất sắc được chọn vào chung kết, thi tài ca hát ở các nhóm tuổi. Đó là kỳ liên hoan xuất hiện nhiều gương mặt mới, có chất giọng và phong cách biểu diễn khác nhau, đem đến sự tươi mới cho sân chơi văn hóa văn nghệ được chờ đợi này. Đối với những người yêu nhạc, được thể hiện bài hát mà mình yêu thích trên sân khấu, trong sự cổ vũ của người thân, bạn bè, của khán giả, đó là điều tuyệt vời.

 

Theo thời gian, Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu - sân chơi thú vị và đầy hứng khởi ngày đó - dần phai trong ký ức. Tuy nhiên, đối với những thí sinh từng bước lên sân khấu Nhà hát Sao Mai, cất tiếng hát bằng tâm hồn và cảm xúc, kỷ niệm đó không thể nào phai nhạt. Một số giọng ca ngày ấy đã kết nối và cùng nhau tổ chức đêm nhạc Hội ngộ Hương Mùa Thu, gợi nhắc những kỷ niệm đẹp bằng âm nhạc. 

 

Thái Thanh và Minh Sỹ hát Tình ta biển bạc đồng xanh. Ảnh: YÊN LAN

 

Đêm nhạc Hội ngộ Hương Mùa Thu được mở đầu bằng liên khúc Về dưới mái nhà - Tình đẹp như mơ - Sầu đông do Anh Tú, Minh Sỹ, Thái Thanh và Hoàng Lâm biểu diễn. Khán giả ngồi kín quán cafe nghệ thuật Diệp Xang (TP Tuy Hòa). Họ nghe Thái Thanh và Minh Sỹ hát Tình ta biển bạc đồng xanh, Hoàng Lâm hát Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Anh Tú hát Tình ngăn đôi bờ, Thái Thanh hát Xe hoa một chiếc, Minh Sỹ hát Thuyền và biển...

 

Ngoài phần biểu diễn của các giọng ca từng tham gia Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu, đêm nhạc còn có sự tham gia của các nhạc sĩ, ca sĩ khách mời. Khán giả thích thú nghe Thuở ấy có em do ca sĩ Túy Ba hát, xúc động khi nghe Quang Toàn hát Anh còn nợ em, Tuấn Cường hát Điệu buồn phương Nam, nhạc sĩ Lim Ka hát Mùa thu cô đơn...

 

Ca sĩ Túy Ba trình bày nhạc phẩm Thuở ấy có em. Ảnh: YÊN LAN

 

Thái Thanh, người đoạt giải nhì Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ IX, chia sẻ: “Chúng tôi kết nối một số người từng tham gia liên hoan, trong đó có người đã hơn 80 tuổi, tham gia kỳ liên hoan đầu tiên. Vì đam mê âm nhạc và muốn hoài niệm về một sân chơi rất ý nghĩa đã không còn nên mấy anh em chúng tôi cùng nhau tổ chức đêm nhạc này và mời một số anh chị hát giao lưu. Lúc bắt tay vào làm, chúng tôi không biết bắt đầu từ đâu. Nhạc sĩ Duy Tài và ca sĩ Túy Ba góp ý; họa sĩ Diệp Xang tài trợ phần thiết kế và cho mượn sân khấu. Chúng tôi chỉ có 4 ngày luyện tập. Mở đầu đêm nhạc, khi bước lên sân khấu, tôi vỡ òa cảm xúc”. 

 

Anh Lê Anh Tú (giải ba Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ IX) thổ lộ: “Chúng tôi hồi tưởng những kỷ niệm thật đẹp tại một sân chơi rất bổ ích, từng là món ăn tinh thần đối với những người yêu âm nhạc. Trong đêm nhạc này, tôi như sống lại khoảng thời gian cách đây gần 10 năm, xúc động khó tả”. 

 

Nhạc sĩ Lim Ka giao lưu và hát. Ảnh: YÊN LAN

 

Còn anh Trần Minh Sỹ (giải ba Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ IX) cho hay: “Tôi rất vui khi gặp lại những người từng thi với mình trong liên hoan năm đó. Hát chung trên sân khấu, cảm xúc dâng trào. Tôi mong sẽ có những sân chơi văn hóa văn nghệ dành cho những người ở độ tuổi trung niên và cao niên”.

 

Nhạc sĩ Duy Tài, người đã đề xuất ý tưởng và biên tập chương trình Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu ngày đó, chia sẻ: “Tham dự đêm nhạc, cảm xúc của tôi rất khó tả. Những kỷ niệm ùa về”. Vợ anh, ca sĩ Túy Ba, nhìn nhận: “Trong một thời gian ngắn mà các bạn làm được như vậy là giỏi rồi đó”. 

 

Đêm nhạc khép lại bằng bài hát Và con tim đã vui trở lại. Vui vì gặp lại các giọng ca sau gần 10 năm xa vắng, cùng nhau bước lên sân khấu, cất tiếng hát trong niềm đam mê. Vui khi âm nhạc nói thay những điều mình muốn nói.

  

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek