Thứ Hai, 30/09/2024 05:20 SA
Diễn viên Lâm Thanh Mỹ: Bồi hồi khi trở lại xứ hoa vàng cỏ xanh
Thứ Ba, 12/12/2023 13:00 CH

Tr li Phú Yên tham gia chương trình đin nh và chiếu phim Tôi thy hoa vàng trên c xanh (thuc chương trình Đin nh vi Phú Yên do UBND tnh và Hip hi Xúc tiến phát trin đin nh Vit Nam phi hp t chc), Lâm Thanh M, din viên đóng vai bé Mn trong phim đã có nhng chia s chân thành sau 8 năm k t ln đu đt chân đến vùng đt hoa vàng c xanh này.

 

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thị Hồng Thái tặng hoa cho hai diễn viên Lâm Thanh Mỹ và Trọng Khang trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Phóng viên Báo Phú Yên đã có cuộc chuyện trò với Lâm Thanh Mỹ.

 

* Hơn 8 năm trước, Lâm Thanh Mỹ đến Phú Yên tham gia phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ truyện dài cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh. Khoảng thời gian ấy và trở lại Phú Yên lần này, cảm xúc của Thanh Mỹ như thế nào?

 

- Khoảng 1 năm sau khi đóng máy phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, những người làm văn hóa ở Phú Yên đã mời đoàn làm phim, trong đó có Thanh Mỹ cùng trở lại để tham quan và gặp gỡ, giao lưu với khán giả xứ hoa vàng cỏ xanh.

 

Từ đó đến nay là một quãng thời gian khá lâu nhưng ấn tượng của Thanh Mỹ về nơi này vẫn như ngày nào. Lần đầu nghe đi quay ở Phú Yên, Thanh Mỹ có cảm giác mơ hồ, không biết Phú Yên cách thành phố mình sống bao xa.

 

Nhưng khi đến đây, Thanh Mỹ đã choáng ngợp vì những khung cảnh bao la, hùng vĩ, đẹp đến ngỡ ngàng. Thanh Mỹ cảm thấy may mắn khi được đi quay ở rất nhiều địa điểm khác nhau và có cơ hội hít thở bầu không khí trong lành, được hòa mình với thiên nhiên...

 

Đây là khoảng thời gian mà Thanh Mỹ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Nhìn lại sự thành công của phim, Thanh Mỹ cảm thấy vui vì đã góp một phần công sức vào sự thành công ấy.

 

Thời gian qua đi, nhưng mỗi khi Thanh Mỹ thấy hình ảnh của Phú Yên hay một ai đó nhắc đến bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Thanh Mỹ vẫn thấy bồi hồi và xúc động.

 

Lần trở lại này, Thanh Mỹ rất hào hứng khi được tham quan những địa điểm chứa nhiều kỷ niệm một thời với đoàn phim cũng như nhiều địa điểm khác mà Thanh Mỹ chưa biết đến ở vùng đất hoa vàng cỏ xanh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

 

* Là một trong những diễn viên nhí thành công trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và được khán giả nhớ đến với cái tên Mận suốt nhiều năm qua, Lâm Thanh Mỹ có cảm thấy áp lực?

 

- Lúc đóng phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, vẫn còn là một cô bé ngây thơ và hồn nhiên nên Thanh Mỹ không suy nghĩ quá nhiều hay đặt nặng sau vai diễn này, mình sẽ phải có vai diễn hay hơn, bùng nổ và thành công hơn. Thanh Mỹ chỉ nghĩ mình được chọn lựa với vai diễn nào thì bản thân sẽ cố gắng làm tốt nhất vai diễn đó.

 

Đến bây giờ cũng vậy, Thanh Mỹ không cho rằng vai Mận là áp lực phải vượt qua. Được mọi người yêu thích vai diễn của mình trong bộ phim và gọi mình bằng cái tên Mận cho đến nay, Thanh Mỹ rất biết ơn và nghĩ đó là một cách gọi bình thường với khán giả, bởi ai yêu thích vai diễn hay bộ phim nào đó thì họ sẽ gọi diễn viên bằng tên nhân vật trong phim cũng như nhắc tới bộ phim đó nhiều hơn.

 

* Tên tuổi Lâm Thanh Mỹ được nhiều người biết đến hơn khi góp mặt trong loạt phim điện ảnh: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Nghề siêu dễ, Bóng đè, Thất sơn tâm linh, Vợ ba, Siêu trộm. Thanh Mỹ có dự định sẽ thử sức với dòng phim truyền hình?

 

- Thật ra, Thanh Mỹ đã từng đóng phim truyền hình nhưng tham gia không nhiều. Một học sinh như Thanh Mỹ vẫn phải đặt việc học ở trường lên hàng đầu, bản thân khó có được một thời gian nghỉ dài để tham gia đóng phim truyền hình.

 

* Từng được đánh giá là viên ngọc quý có thể vụt sáng trong nghề nhưng hiện tại, Lâm Thanh Mỹ lại theo đuổi một ngành học không liên quan đến nghệ thuật. Thanh Mỹ có thể chia sẻ về quyết định này?

 

- Từ cuối năm cấp 2 đến suốt khoảng thời gian cấp 3, Thanh Mỹ không có ý định thi vào Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh mặc dù Thanh Mỹ rất thích đóng phim. Bởi Thanh Mỹ rất mong muốn bản thân sẽ có thêm nhiều kiến thức, học những ngành học khác nhau để sau này, ngoài làm diễn viên thì Thanh Mỹ có đủ năng lực làm một công việc khác.

 

Song song đó, Thanh Mỹ cũng mong muốn tiếp tục con đường diễn xuất. Thanh Mỹ nghĩ việc học thêm một ngành để làm kinh tế, đồng thời, một diễn viên có kiến thức thì sẽ được ủng hộ nhiều hơn. Điều quan trọng nhất làm Thanh Mỹ cảm thấy vui là quyết định này được gia đình ủng hộ.

 

* Thời gian tiếp theo, Lâm Thanh Mỹ có dự định gì?

 

- Thanh Mỹ vẫn đang nỗ lực học tập và theo đuổi đam mê nghệ thuật thứ bảy của mình. Hiện tại, Thanh Mỹ đang ở độ tuổi lưng chừng nên khó để có một vai diễn phù hợp. Thanh Mỹ rất mong trong tương lai gần sẽ nhận được nhiều vai diễn hợp với mình. Thanh Mỹ tin chắc rằng, mình sẽ làm tốt vai diễn đó.

 

* Xin cảm ơn Lâm Thanh Mỹ! 

 

Lâm Thanh Mỹ sinh năm 2005, bén duyên với nghệ thuật từ năm 3 tuổi. Dù không qua trường lớp diễn xuất nhưng Thanh Mỹ được đánh giá cao do có lối diễn chân thật. Lâm Thanh Mỹ sớm ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt Nam với nhiều vai trò khác nhau như: Diễn viên phim truyền hình, quảng cáo, lồng tiếng, nhất là phim điện ảnh...

 

THIÊN LÝ (thc hin)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek