Thứ Hai, 30/09/2024 07:37 SA
Giao lưu, ra mắt hai tác phẩm đầu tay
Thứ Bảy, 09/12/2023 16:24 CH

Tác phẩm đầu tay của tác giả Cao Vĩ Nhánh và tác giả Chấn Hưng vừa ra mắt bạn văn, bạn đọc tại TP Tuy Hòa. Hai đứa con tinh thần, mỗi tác phẩm một sắc thái, đều mang đến những điều thú vị cho bạn đọc.

 

Quang cảnh buổi ra mắt tác phẩm mới Luận đàm giải tự và góc nhìn mỹ học của tác giả Chấn Hưng. Ảnh: YÊN LAN

 

Buổi giao lưu, ra mắt tác phẩm Có hẹn với thanh xuân của Cao Vĩ Nhánh do nhóm Văn trẻ Phú Yên tổ chức trong không gian xinh xắn, ấm áp tình cảm. Lần đầu tiên tổ chức nhưng Văn trẻ Phú Yên tỏ ra khá chuyên nghiệp, trân trọng tác giả đồng thời trân trọng khách mời tham dự. Tại buổi giao lưu, các nhà văn, nhà thơ và bạn đọc trẻ tuổi đã chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận khi đọc Có hẹn với thanh xuân.

 

Cao Vĩ Nhánh sinh năm 1982, bút danh Sông Ba, hiện công tác tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên. Tác giả Có hẹn với thanh xuân là người ít nói, cần mẫn làm việc, cần mẫn sáng tác và được bạn văn thương mến.

 

Tập tản văn Có hẹn với thanh xuân (NXB Đà Nẵng, tháng 11/2023) là tác phẩm đầu tay của anh, giới thiệu với bạn đọc hơn 20 tản văn “thấm đẫm chất thơ, đưa người đọc trở về với những mộng mơ tuổi trẻ, những bâng khuâng tình đầu, những kỷ niệm thời thơ ấu, những yêu thương dịu dàng như thể thời gian của đời người mãi dừng lại ở những năm tháng xa xưa”, theo cảm nhận của ThS Võ Nguyễn Bích Duyên (Trường đại học Phú Yên).

 

Tác phẩm Có hẹn với thanh xuân của tác giả Cao Vĩ Nhánh tác phẩm Luận đàm giải tự và góc nhìn mỹ học của tác giả Chấn Hưng

 

Trước đó, họa sĩ Chấn Hưng có buổi ra mắt tác phẩm đầu tay Luận đàm giải tự và góc nhìn mỹ học. Sách gồm 2 phần.

 

Trong phần 1 Luận đàm giải tự, tác giả chọn “tâm”, “phúc”, “lộc”, “thọ”, “phú”, “nhàn”, “hiếu”... - những chữ chứa đựng những giá trị cốt lõi của nhân sinh - làm đối tượng luận đàm giải tự.

 

Ở phần thứ 2 Góc nhìn mỹ học, tác giả giúp bạn đọc nhìn tổng thể hơn các khái niệm của trường phái mỹ thuật để hiểu rõ hơn về nghệ thuật hội họa.

 

“Quyển sách mong muốn truyền tải một phần nhỏ hiểu biết, có thể mang tính chủ quan và còn nhiều vấn đề có thể đặt ra”, ông Chấn Hưng viết trong Đôi lời cùng độc giả.

 

Theo nhà nghiên cứu văn hóa Phan Đình Phùng, Luận đàm giải tự và góc nhìn mỹ học có một giá trị nhất định, có ý nghĩa trong thực tiễn.

 

Tác giả Chấn Hưng (tên khai sinh Dương Ngọc Hưng) sinh năm 1960 tại Huế, sống tại TP Tuy Hòa, là họa sĩ, giám đốc một công ty quảng cáo mỹ thuật, Trưởng ban Liên lạc cựu chiến binh chiến trường Campuchia Sư đoàn 315 tại Phú Yên.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek