Thứ Sáu, 20/09/2024 17:29 CH
Tổng kết 17 năm Giải báo chí quốc gia
Thứ Sáu, 06/10/2023 05:27 SA

Ngày 5/10, tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết 17 năm Giải báo chí quốc gia, dành cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Đồng thời tổng kết công tác hỗ trợ báo chí chất lượng cao năm 2022; triển khai chương trình hỗ trợ báo chí chất lượng cao năm 2023 và 2024. Các nhà báo: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Đỗ Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An chủ trì hội nghị. Đại diện hội nhà báo và lãnh đạo các cơ quan báo chí của 19 tỉnh, thành phố trong khu vực tham dự; bà Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An có bài phát biểu chào mừng hội nghị.

 

Báo cáo của Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Trải qua 17 mùa giải, mỗi năm trung bình Giải báo chí quốc gia thu hút hơn 2.000 tác phẩm được sàng lọc, tuyển chọn trong số hàng vạn tác phẩm báo chí đã được phát hành, phát sóng. Theo đó, mỗi năm có trên 100 tác phẩm báo chí xuất sắc được tôn vinh, trao giải. Những tác phẩm lọt vào vòng chung khảo không đạt giải cũng được tôn vinh bằng giấy chứng nhận và tiền thưởng. Uy tín của Giải báo chí quốc gia không ngừng được nâng cao; đã và đang có tác dụng to lớn, cổ vũ tinh thần thi đua giữa các nhà báo, giữa các cơ quan báo chí. Qua đó phát hiện và tôn vinh những tài năng, sự tâm huyết của những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, theo đúng tinh thần Chỉ thị 37 và Chỉ thị 43 của Ban Bí thư về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

 

Hội Nhà báo Việt Nam cũng thẳng thắn nhìn nhận: So với thực tế phát triển mạnh mẽ của báo chí, cùng sự phát triển của khoa học công nghệ và so với yêu cầu cao hơn đối với báo chí trong tình hình mới, Giải báo chí quốc gia với tư cách là một động lực thúc đẩy sự phát triển của báo chí nước ta vẫn còn tồn tại những hạn chế, cần phải bắt kịp xu hướng quan trọng và cấp thiết: chuyển đổi số báo chí.

 

Báo cáo tham luận của hội nhà báo các tỉnh, thành phố và các cơ quan báo chí trong khu vực cũng đã làm rõ thêm những vấn đề trọng tâm mà hội nghị đặt ra. Hội Nhà báo Phú Yên có tham luận với tiêu đề “Chương trình hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao: Động lực khuyến khích sự sáng tạo” do nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh trình bày.

 

Dịp này các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào Nghệ An bị thiệt hại do thiên tai vừa qua.

 

Chiều cùng ngày, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam; tổng kết công tác quản lý hội viên là phóng viên cơ quan báo chí thường trú tại các địa phương. Hội Nhà báo Phú Yên có tham luận “Trách nhiệm cơ quan báo chí và người làm báo về xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí”.

 

Hôm nay (6/10), cũng tại TP Vinh (Nghệ An), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh chuyển đổi số” và tổng kết 6 năm thực hiện Luật Báo chí 2016, gắn với 10 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek