Thứ Sáu, 20/09/2024 19:43 CH
Tuy An: Tổ chức hội thảo di tích lịch sử - văn hóa các lăng Phước Đồng, Phú Lương, Tam Tòa
Thứ Sáu, 29/09/2023 21:06 CH

UBND huyện Tuy An vừa tổ chức hội thảo Di tích lịch sử - văn hóa: Lăng Phước Đồng (thôn Phước Đồng, xã An Hòa Hải), lăng Phú Lương và lăng Tam Tòa (thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông). Tham dự có các nhà nghiên cứu lịch sử, khoa học, thành viên xét duyệt hồ sơ di tích tỉnh cùng đại diện các ban lạch và lãnh đạo địa phương.

 

Lăng Phước Đồng, Phú Lương và Tam Tòa thờ các vị thần và thần Nam Hải (cá Ông). Đây là những cơ sở tín ngưỡng ra đời cùng với quá trình hình thành làng, có vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng, tâm linh của người dân địa phương, mang đậm bản sắc văn hóa của cư dân vùng biển.

 

Tại hội thảo, các đại biểu có những tham luận về vai trò, hoàn cảnh lịch sử, tên gọi của các lăng Phước Đồng, Phú Lương và Tam Tòa; qua đó làm rõ tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử và giá trị văn hóa, kinh tế của các di tích này. Từ đó làm cơ sở để UBND huyện Tuy An hoàn thiện hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di tích cấp tỉnh.

 

Trên cơ sở ý kiến phân tích của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An Nguyễn Văn Hoàng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp; yêu cầu các phòng, ban liên quan chỉnh sửa, bổ sung dữ liệu và hoàn thiện hồ sơ các di tích. Đồng thời đề nghị, các địa phương có di tích lịch sử phải bảo vệ, tôn tạo, phát huy giá trị lịch sử - văn hóa; bài trí trong các điểm di tích cần khoa học, tôn nghiêm nhằm phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giáo dục giá trị truyền thống lịch sử - văn hóa cho các thế hệ.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek